Bỏ qua nội dung chính
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
5
1
3
0
8
6
0

Tiêu đề 1

Thủ tục Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trực thuộc hợp tác xã 

Tiêu đề

Thủ tục Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trực thuộc hợp tác xã

Đơn vị

Phòng Kinh tế 

Lĩnh vực

 

Cơ sở pháp lý

* Luật Hợp tác xã năm 2003
* Nghị định số 177/2004/NĐ-CP ngày 12/10/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hợp tác xã 2003.
* Nghị định số 87/2005/NĐ-CP ngày 11/07/2005 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh hợp tác xã
* Nghị định số 77/2005/NĐ-CP ngày 09/6/2005 của Chính phủ về ban hành mẫu hướng dẫn xây dựng điều lệ hợp tác xã
* Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh về đăng ký kinh doanh.
* Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg ngày 23/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành hệ thống ngành Kinh tế của Việt Nam
* Quyết định số 337/QĐ-BKH ngày 10/4/2007 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành Quy định nội dung Hệ thống ngành Kinh tế của Việt Nam
* Thông tư số 05/2005/TT-BKH ngày 15/12/2005 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn một số quy định tại Nghị định số 87/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh hợp tác xã.
* Quyết định số 200/2004/QĐ-UB ngày 18/8/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc công bố danh sách các ngành nghề sản xuất, kinh doanh không cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không cấp mới hoặc điều chỉnh giấy phép đầu tư trong khu dân cư tập trung
* Chỉ thị số 35/2006/CT-UBND ngày 06/11/2006 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc xây dựng quy hoạch các ngành nghề kinh doanh vũ trường karaoke, quán bar, dịch vụ xoa bóp, cơ sở lưu trú du lịch; cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố giai đoạn 2006-2010;
* Thông tư số 97/2006/TT – BTC ngày 16/10/2006 hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trình tự thực hiện

* Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
* Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận – huyện (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần).
* Bước 3: Khi nhận hồ sơ cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ thì ghi biên nhận cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn người nộp hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 4: Nhận kết quả và nộp lệ phí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân – huyện (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần).

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước

Thành phần số lượng hồ sơ

* Thành phần hồ sơ:
+ Thông báo lập chi nhánh/ văn phòng đại diện.
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
+ Quyết định của Ban Quản trị về việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cử người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
+ Biên bản hoặc Nghị quyết của Đại hội xã viên về việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện của hợp tác xã.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian giải quyết

15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hoàn chỉnh, kể cả thời gian khảo sát (nếu có)

Đối tượng

Tổ chức

Kết quả

Giấy chứng nhận  

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

Ngành nghề kinh doanh

Lệ phí

20.000đ (theo thông tư số 97)

CapDo

Cấp độ 2 

DVCURL

 

Key

 
Tệp đính kèm
Loại Nội dung: Mục
Đã tạo vào thời điểm 13/08/2012 9:51  bởi Văn phòng UBND 
Được sửa tại 13/08/2012 9:51  bởi Văn phòng UBND