- Bước 1: Cán bộ thuộc đối tượng được thuê nhà ở công vụ đê nghị cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý gửi 01 bộ hồ sơ thuê nhà ở công vụ đến Ủy ban nhân dân quận, huyện (Phòng có chức năng quản lý nhà công vụ).
- Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn đê nghị thuê nhà ở công vụ, cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý người có nhu cầu thuê nhà ở công vụ kiểm tra và có văn bản gửi Ủy ban nhân dân quận, huyện xem xét, quyết định cho thuê nhà ở công vụ.
- Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đê nghị của cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý người có nhu cầu thuê nhà ở công vụ, Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra, nếu đủ điêu kiện cho thuê nhà ở công vụ thì ban hành quyết định cho thuê nhà ở công vụ; trường hợp không đủ điêu kiện thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Ủy ban nhân dân quận, huyện gửi Quyết định bố trí cho thuê nhà ở công vụ cho Phòng có chức năng quản lý nhà công vụ của Ủy ban nhân dân quận, huyện để phối hợp trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ.
- Bước 4: Sau khi nhận Quyết định bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Ủy ban nhân dân quận, huyện, Phòng có chức năng quản lý nhà công vụ của Ủy ban nhân dân quận, huyện ký kết hợp đồng thuê nhà ở công vụ trực tiếp với người thuê trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành.