Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
4
1
4
9
Dư luận xã hội 21 Tháng Tư 2017 4:50:00 CH

Trả lời ý kiến dư luận xã hội tháng 03/2017

           1. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường:    

          Các hộ dân khu phố 5 phường Đông Hưng Thuận phản ánh tình hình ô nhiễm môi trường do khói bụi của 5 cơ sở, xí nghiệp ở khu phố 5 ngày càng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng (các cơ sở sử dụng chất đốt vào ban đêm nhiều hơn ban ngày), nguyên nhân do là Thành phố chưa di dời 05 cơ sở, xí nghiệp này về địa điểm mới. Việc này đã gây bức xúc trong Nhân dân, trước việc xem thường pháp luật và sức khoẻ người dân của các doanh nghiệp. Kiến nghị Thành phố sớm ra quyết định di dời đối với các cơ sở gây ô nhiễm và có lộ trình cụ thể thông báo đến người dân. Trong thời gian chờ đợi các cơ sở di dời, kiến nghị Thành phố và Quận thường xuyên kiểm tra việc xả nước thải, khói, bụi từ các xí nghiệp, cơ sở này (Phường Đông Hưng Thuận).

          Trả lời:

Thực hiện Quyết định số 2033/QĐ-UBND ngày 25/4/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan tích cực triển khai, đôn đốc 21 cơ sở gây ô nhiễm thực hiện di dời, đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đối với các trường hợp không chấp hành di dời theo tiến độ.

Đến nay, đã có 16 cơ sở ngưng hoạt động sản xuất gây ô nhiễm di dời đi nơi khác hoặc chuyển đổi ngành nghề sản xuất. Đối với 05 trường hợp chưa chấp hành di dời, Ủy ban nhân dân quận tổ chức kiểm tra liên ngành hoạt động của các cơ sở, kiên quyết xử lý các vi phạm đối với các cơ sở. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo cho áp dụng biện pháp ngưng cung cấp điện sản xuất với các trường hợp vi phạm xả thải ô nhiễm môi trường mà không có biện pháp khắc phục hậu quả.

          2. Công tác Quản lý trật tự an toàn xã hội:

          2.1 Đảng viên, cán bộ, và nhân dân phường Hiệp Thành phản ánh có nhiều camera bị hư do đó có trường hợp xảy ra vụ việc về an ninh trật tự, thì khi truy xuất camera không được (Phường Hiệp Thành).

          Trả lời:

Sau đợt bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ủy ban nhân dân phường có chuyển giao 30 camera phục vụ bầu cử sang phục vụ giám sát an ninh, trật tự tại các tuyến đường, khu dân cư trọng điểm trên địa bàn phường (chia đều cho 07 khu phố, mỗi khu phố có từ 04 - 05 camera). Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động chỉ còn 14/30 camera còn hoạt động được và truyền được tín hiệu về Trung tâm đặt tại Trụ sở Công an phường (có tình trạng khu phố 2 không còn camera nào hoạt động được). Ngoài ra, qua vận động nhân dân tự trạng bị, hiện nay trên địa bàn phường có 66 mắt camera hoạt động dân sinh cũng như phục vụ giám sát an ninh, trật tự.

Việc bố trí, chọn điểm lắp đặt mắt camera giám sát an ninh, trật tự phục vụ đấu tranh, phòng, chống tội phạm chưa phù hợp, chưa phát huy tác dụng; việc lắp đặt camera giám sát an ninh tại các khu phố (của Ủy ban nhân dân phường, của các hộ dân tự trang bị) khác nhau về chủ đầu tư thi công, về chất lượng camera do chủ đầu cung cấp dẫn đến chất lượng khai thác hình ảnh, trích xuất hình ảnh chất lượng không đồng đều, thậm chí hình ảnh trích xuất đối tượng nghi vấn trong các vụ trộm đột nhập, trộm nóng ảnh đối tượng rất mờ, không nhận diện được đối tượng gây khó khăn cho công tác điều tra truy xét.

          Công an quận đã giao trách nhiệm cho Trưởng Công an phường báo cáo thực trạng và đề xuất giải pháp cho Ủy ban nhân dân phường lựa chọn nhà thầu để cung cấp hệ thống camera đồng nhất về chủng loại, chất lượng hình ảnh, có đường truyền độc lập không ảnh hưởng tín hiệu đường truyền inertnet nhà người dân (vì đã có trường hợp người dân tự ý tháo dỡ dây cáp nguồn, cáp nối), đầu thu và đầu phát tín hiệu camera phải đảm bảo trích xuất dữ liệu hình ảnh chất lượng, thuận tiện, phục vụ truy xét đối tượng khi có các vụ việc về an ninh, trật tự xảy ra như phản ánh. Kể cả trong thời gian tới, khi nhân dân tự trang bị camera giám sát an ninh, trật tự thì vận động người dân lựa chọn thiết bị, chủng loại đồng nhất với thiết bị, chủng loại mà Ủy ban nhân dân phường đã lựa chọn phục vụ tích hợp tín hiệu về Trung tâm xử lý hình ảnh để giám sát, phòng ngừa, đấu tranh bắt xử lý tội phạm đặt tại trụ sở Công an quận.     

          2.2 Các hộ dân trên tuyến đường Đông Hưng Thuận 17 phản ánh xe container loại lớn thường xuyên ra vào gây ách tắc giao thông tại khu vực này (Phường Đông Hưng Thuận).

          Trả lời:

Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông, Công an phường Đông Hưng Thuận rà soát, xác minh làm rõ nội dung phản ánh, kết quả: Tuyến đường Đông Hưng Thuận 17 có chiều rộng mặt đường là 8,0m, dẫn vào các khu dân cư, tuy nhiên không có biển cấm dừng, cấm đỗ với các loại xe ô tô tải các loại dẫn đến khoảng 02 - 03 ngày lại có 02 xe container lưu thông vào tuyến đường này để bốc dỡ hàng. Việc ra vào của các xe này không diễn ra thường xuyên và cũng không gây ách tắc giao thông như phản ánh. Ủy ban nhân dân phường sẽ bố trí làm việc với các công ty có thuê các xe này để hoạt động bốc dỡ hàng, kể cả các tài xế để yêu cầu cam kết bốc dỡ hàng ngoài giờ cao điểm hoặc thuê xe trung chuyển để không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân. Đồng thời Ban Chỉ huy Công an quận tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông/Công an quận tuần tra kiểm soát các tuyến đường lớn dẫn vào đường Đông Hưng Thuận 17 để phát hiện xử lý nghiêm việc vi phạm biển báo cấm, chở hàng hóa “quá khổ, quá tải”.


Số lượt người xem: 1457