Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
4
8
7
2
Dư luận xã hội 27 Tháng Hai 2017 1:55:00 CH

Trả lời ý kiến dư luận xã hội tháng 02/2017

          1. Lĩnh vực Quản lý đô thị:

          Các hộ dân gần dự án công trình văn hóa, thể dục thể thao (phường Hiệp Thành) phản ánh công trình xây dựng không che chắn, bụi đất bay vào nhà các hộ dân. Kiến nghị quận nhắc nhở đơn vị thi công thực hiện che chắn công trình (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận).

          Trả lời:

Ngày 16/9/2016, Ủy ban nhân dân thành phố có Công văn số 5115/UBND-KT về chấp thuận chủ trương chuyển giao Ủy ban nhân dân Quận 12 làm chủ đầu tư thực hiện dự án nạo vét, kiên cố hóa 18 tuyến kênh, rạch trên địa bàn Quận 12. Theo đó, Ủy ban nhân dân quận đã giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình làm chủ đầu tư thực hiện 19 dự án nạo vét, kiên cố hóa các tuyến kênh, rạch.

Tiến độ thực hiện: Chủ đầu tư đã triển khai thực hiện xong bước lập hồ sơ dự án, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, ngày 09 tháng 11 năm 2016, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã có Thông báo số 765/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Lê Thanh Liêm về chủ trương thực hiện nạo vét, kiên cố hóa 18 tuyến kênh, rạch tại Quận 12; theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố giao Ủy ban nhân dân Quận 12 phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính và Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố  xem xét tính ưu tiên, cấp bách của từng dự án, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư, đề xuất danh mục những dự án đầu tư cấp bách trong năm 2016 trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát kiểm tra thực tế, tổng hợp tham mưu đúng quy định, trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, giải quyết. Ngày 22/12/2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công văn số 3427/SNN-CCTL báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố thuận chủ trương thực hiện theo kiến nghị của Ủy ban nhân dân quận. Tuy nhiên, đến nay Ủy ban nhân dân quận chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.

          Trước mắt, để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại các tuyến kênh, rạch, Ủy ban nhân dân quận quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân quận 11 phường tổ chức vớt rác, lục bình khơi thong dòng chảy; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân dọn dẹp vệ sinh, vớt rác, không xả rác thải, nước sinh hoạt trực tiếp xuống lòng kênh, rạch gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị.

          1.2 Nhân dân bức xúc tình trạng xe quá tải thường xuyên đi vào đường Thạnh Xuân 25 liên phường Thạnh Xuân - Thới An, đường Thạnh Xuân 21 và đi qua cầu Tám Cao đã làm hư hỏng nặng các tuyến đường này và cầu có nguy cơ bị gãy sập. Đề nghị quận sớm khảo sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các xe vi phạm và nâng cấp tuyến đường trên (Phường Thạnh Xuân).

          Trả lời:

Hiện nay, tuyến đường Thạnh Xuân 25 đã được Ủy ban nhân dân quận tổ chức giao thông cấm các phương tiện có tải trọng từ 5 tấn trở lên lưu thông trên tuyến đường. Về tình trạng các phương tiện quá tải thường xuyên lưu thông vào tuyến đường Thạnh Xuân 25, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo Công an quận tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm.

          Đối với việc các phương tiện quá tải lưu thông vào tuyến đường Thạnh Xuân 21: Hiện nay tuyến đường Thạnh Xuân 21 không tổ chức giao thông cấm tải, do đó các phương tiện vận tải trọng lưu thông vào tuyến đường là không vi phạm các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Trường hợp tuyến đường này có xảy ra tình trạng hư hỏng, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khảo sát, duy tu nhằm đảm bảo giao thông cho người dân. Đối với việc cầu Tám Cao có nguy cơ gãy sập, Ủy ban nhân dân ghi nhận ý kiến đóng góp của nhân dân, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường và các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi nhằm kịp thời phát hiện việc hư hỏng, xuống cấp của cầu, để có phương án khuyến cáo nhân dân, áp dụng các biện pháp hạn chế hoặc cấm lưu thông nhằm đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho người dân trong khu vực. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân quận sẽ có kế hoạch duy tu, sửa chữa một số công trình cầu yếu để đảm bảo an toàn khi lưu thông cho nhân dân trên địa bàn; đồng thời, tiếp tục đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Giao thông vận tải xem xét bố trí nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng mới các công trình cầu yếu, cầu không đồng bộ tải trọng trên địa bàn quận nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn.

     1.3 Các hộ dân gần khu vực cầu Sắt Sập phản ánh mặt đường của hai bên mố cầu bị xuống cấp và đèn chiếu sáng không đảm bảo, tình trạng này gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông. Bên cạnh đó, là tình trạng rác và cỏ mọc trên cầu rất nhiều, kiến nghị Ủy ban nhân dân quận sớm chỉ đạo đơn vị chức năng khắc phục để đảm bảo cho người dân tham gia giao thông và tạo mỹ quan cầu (Phường Thạnh Xuân).

     Trả lời:

Đối với việc khu vực 02 đầu cầu Sắt Sập bị xuống cấp: Vừa qua Ủy ban nhân dân quận đã thực hiện duy tu, sửa chữa các vị trí mặt đường bị xuống cấp trên đường Thạnh Xuân 25, trong đó có các vị trí tại 02 đầu mố cầu Sắt Sập.

Đối với việc đèn chiếu sáng không đảm bảo: Ủy ban nhân dân quận ghi nhận ý kiến của nhân dân và sẽ thông tin cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 để kiểm tra, khắc phục vấn đề trên.

     1.4 Dư luận trong cán bộ, hội viên Cựu Chiến binh quận phản ánh và bức xúc vẫn còn tình trạng xây nhà không phép diễn ra và phải cưỡng chế, việc cưỡng chế đã gây lãng phí thời gian, kinh phí ngân sách Nhà nước. Kiến nghị Ủy ban nhân dân quận cần tổ chức hội nghị chuyên đề để tìm ra nguyên nhân, có giải pháp và giải quyết hiệu quả tình trạng trên (Hội Cựu Chiến binh quận).

     Trả lời:

     Thời gian qua Ủy ban nhân dân quận đã ban hành các văn bản chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân 11 phường tăng cường chỉ đạo công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo quy định, có kế hoạch kiểm tra thường xuyên hoạt động xây dựng trên địa bàn nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trật tự xây dựng ngay từ đầu, Ủy ban nhân dân quận ghi nhận ý kiến và sẽ sắp xếp để tổ chức hội nghị trong thời gian tới.

          1.5 Cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Tân Hưng Thuận bức xúc phản ánh và tiếp tục kiến nghị vấn đề quy hoạch lộ giới hẻm và đường dự phóng của phường, công trình Công viên cây xanh trong Khu 66ha đã làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân nhiều năm nay, đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp giải quyết các bức xúc trên để người dân yên tâm an cư (Phường Tân Hưng Thuận).

          Trả lời:

Đối với phản ánh về quy hoạch lộ giới hẻm:

- Đối với trường hợp quy hoạch hẻm có lộ giới ảnh hưởng nhà đất của người dân, hiện nay, việc quy hoạch lộ giới của các tuyến hẻm trên địa bàn quận được căn cứ theo quy định tại Quyết định số 88/2007/QĐ-UBND ngày 04/7/2007 của Ủy ban nhân dân quận thành phố về ban hành quy định về lộ giới và quản lý đường hẻm trong các khu dân cư hiện hữu thuộc địa bàn thành phố nhằm đảm bảo thuận tiện kết nối giao thông, an toàn phòng cháy và chữa cháy cho khu vực dân cư tiếp giáp hẻm. Do đó, Ủy ban nhân dân quận quận rất mong được sự ủng hộ của người dân trong công tác quản lý quy hoạch hẻm trên địa bàn quận nhằm đảm bảo phù hợp chủ trương chung của thành phố về an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn.

- Đối với trường hợp quy hoạch hẻm có sự bất cập, không phù hợp với hiện trạng thực tế thì người dân có thể nộp đơn đính kèm pháp lý sử dụng đất hoặc Bản đồ hiện trạng vị trí nhà đất tiếp giáp hẻm trực tiếp đến Ủy ban nhân dân quận Quận 12 (thông qua Phòng Quản lý đô thị) để được xem xét điều chỉnh quy hoạch lộ giới tuyến hẻm theo quy định.

Đối với phản ánh về đường dự phóng: Liên quan đến những bất cập về quy hoạch, hiện nay tHiệhhtttttthực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Phong liên quan đến công tác rà soát điều chỉnh những bất cập tại các đồ án quy hoạch trên địa bàn Quận 12 nói riêng và thành phố nói chung, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã có Công văn số 2030/SQHKT-QLTHQH-PC ngày 27/5/2016 phối hợp với các quận, huyện tiến hành rà soát các đồ án quy hoạch đô thị, bao gồm các đồ án QHCT xây dựng tỷ lệ 1/2000, quy hoạch phân khu, Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500;

Theo đó, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã có Kế hoạch số 238/KH-UBND ngày 17/6/2016 yêu cầu Ủy ban nhân dân 11 phường rà soát những bất cập, không phù hợp về quy hoạch so với tình hình phát triển kinh tế xã hội của quận hoặc các dự án đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai thực hiện tại các đồ án quy hoạch nêu trên. Hiện nay, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 12 trong việc rà soát điều chỉnh những bất cập tại các đồ án quy hoạch nêu trên, đồng thời tổng hợp đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố xem xét điều chỉnh hoặc có phương án xử lý trên cơ sở hài hòa giữa quyền lợi của người dân và hiệu quả xã hội.

Đối với phản ánh về cây xanh thuộc dự án:

Qua rà soát, hiện nay dự án khu dân cư An Sương đã bồi thường giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh được khoảng 82% diện tích đất, còn khoảng 18% diện tích chưa hoàn tất công tác bồi thường (trong đó có các khu vực cây xanh thuộc dự án). Hiện nay, tiến độ thực hiện dự án hiện còn rất chậm, kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, tuy Ủy ban nhân dân quận Quận 12 đã nhiều lần đôn đốc nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn tất công tác bồi thường.

Ủy ban nhân dân quận ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân và sẽ tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư sớm thực hiện và có cam kết về tiến độ cụ thể về việc xây dựng các hạng mục nêu trên bao gồm các khu vực cây xanh, đường giao thông... theo quy hoạch nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân.

          1.6 Cán bộ, đảng viên và nhân dân trên tuyến đường Tân Thới Hiệp 07 kiến nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đường Tân Thới Hiệp 07 để giảm thiểu ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên tuyến đường (Phường Tân Thới Hiệp).

          Trả lời:  

Dự án Nâng cấp, mở rộng đường Tân Thới Hiệp 07 được chính thức khởi công ngày 01/11/2016 với thời gian thi công 360 ngày, đến nay khối lượng thi công hoàn thành ước đạt 18% khối lượng công trình (bao gồm tuyến chính và tuyến nhánh) tương ứng với 20% thời gian thi công hoàn thành công trình vẫn đang đảm bảo so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, hiện nay công trình không thể đẩy nhanh tiến độ thi công do một số lý do khách quan như sau:

- Dự án đang triển khai thi công hệ thống cống hộp có biện pháp thi công khá phức tạp nên gây rất nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian trong công tác thi công, đồng thời phải phối hợp với các đơn vị quản lý chuyên ngành các công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến như điện, cấp nước sạch, cáp ngầm, …. để đảm bảo an toàn đối với các công trình này.

- Việc đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cũng khiến công trình không thể triển khai nhiều mũi thi công trong cùng một thời gian. Sau Tết Nguyên đán, đơn vị thi công sẽ triển khai thi công nhiều mũi để đy nhanh tiến độ thi công hoàn thành công trình và cam kết hoàn thành công trình đúng tiến độ đã đ ra.

          2. Lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội:

          2.1 Các hộ gia đình chính sách của phường Thạnh Xuân, phường An Phú Đông phản ánh kinh phí chăm lo Tết đến các gia đình chính sách cấp về trễ, việc này phần nào ảnh hưởng đến việc mua sắm của các gia đình, vì vào dịp cận Tết giá cả thường cao. Kiến nghị Ủy ban nhân dân quận cấp kinh phí về sớm để giảm bớt áp lực và lo lắng của các hộ gia đình trong dịp Tết (Phường Thạnh Xuân, An Phú Đông).

          Trả lời:

 

 

          2.2 Cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 6 phường Hiệp Thành lo lắng về tình hình các hộ thuê mặt bằng tại khu vực Doanh trại Quân đội, các cơ sở này hợp đồng thuê nhân viên chưa đủ tuổi hợp đồng lao động (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận).

Trả lời:

 

          3. Công tác Quản lý trật tự an toàn xã hội:

          Cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 6 phường Hiệp Thành lo lắng về tình hình các hộ nhà trọ không chấp hành các quy định như không đăng ký tạm trú, tạm vắng, trong khi đó việc kiểm tra tạm trú tạm vắng tại khu vực này, công an phường không thực hiện được. Kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp, kiểm tra và xử lý nghiêm (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận).

          Trả lời: 


Số lượt người xem: 1376    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA