Bỏ qua nội dung chính
 

 

  • Phóng sự thời sự: Thành quả từ vùng đất APĐ anh hùng_3
  • Phóng sự thời sự: Thành quả từ vùng đất APĐ anh hùng_1
  • Phóng sự thời sự: Thành quả từ vùng đất APĐ anh hùng_2

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
1
6
9
Tình hình kinh tế xã hội 10 Tháng Tám 2012 8:15:00 SA

Gặp gỡ, đối thoại cùng Doanh nghiệp

      Sáng 31/7, Quận ủy - UBND - UB.MTTQ quận đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn quận. Đến dự có ông Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy; ông Nguyễn Thanh Tùng - UVTV - CT.UBMTTQ quận; ông Nguyễn Toàn Thắng - UVTV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận cùng lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố, ban ngành đoàn thể quận và trên 300 doanh nghiệp đại diện các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn quận. Các lĩnh vực tập trung giải quyết vướng mắc lần này bao gồm các nhóm lĩnh vực như Công nghiệp; Du lịch; Đầu tư hạ tầng; Xây dựng cơ bản; thương mại, dịch vụ; Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và một số lĩnh vực cụ thể khác.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Toàn Thắng đánh giá cao những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nhà. Ông hoan nghênh và biểu dương các ban, ngành, đoàn thể, các phường, các doanh nghiệp và hội doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, đồng hành cùng các doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp phát triển quận nhà.
Ông cũng nêu rõ với vai trò là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp Quận 12 đang đứng trước những thời cơ, vận hội lớn, nhưng đồng thời cũng đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ.
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, tại buổi gặp gỡ, các đồng chí lãnh đạo quận và đại diện các Sở, ban, ngành liên quan đã đối thoại và giải đáp trên 10 câu hỏi liên quan đến các vấn đề giá thuê đất cho các doanh nghiệp trên địa bàn; cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các hợp tác xã hoạt động như các loại hình doanh nghiệp; bảo vệ thương hiệu sản phẩm; cải cách thủ tục hành chính; thành lập quỹ doanh nghiệp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn; giải pháp tháo gỡ cho các doanh nghiệp trong tình hình hiện nay… Buổi đối thoại diễn ra trong không khí chân tình, cởi mở, đại diện các doanh nghiệp, hội doanh nghiệp đều bày tỏ sự cảm động trước sự quan tâm của lãnh đạo quận, các ban ngành địa phương đã cùng bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay.
Trong 3 giờ đồng hồ gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, lãnh đạo quận đã khẳng định thông điệp: Các cấp chính quyền quận luôn sẵn sàng sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp và luôn xác định "Hiệu quả của doanh nghiệp chính là thành công của quận, Quận 12 sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh vì sự phát triển bền vững của địa phương”.           
        Tin, ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 8492