Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
0
2
8
3
9
1
Tin tức sự kiện 22 Tháng Tư 2013 3:30:00 CH

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc

 

Sáng 12/4, tại hội trường UBND quận, Quận ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đến dự có bà Lê Tú Lệ - Trưởng phòng Văn hóa nghệ thuật Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy.
Nghị quyết Trung ương 5 (NQTW5) ra đời trong thời điểm Quận 12 vừa mới thành lập, qua 15 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ quận luôn gắn nội dung phát triển kinh tế, xã hội với việc thực hiện NQTW5 về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài cần có sự đầu tư trong công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ. Sau khi được quán triệt thực hiện, hầu hết đảng viên trong toàn Đảng bộ quận đã có sự chuyển biến về nhận hức và hành động, từ đó tạo động lực cho toàn Đảng bộ quyết tâm vượt qua những khó khăn, phát huy thế mạnh sẵn có để thực hiện thành công NQTW5. Các kết quả đạt được về văn hóa qua 15 năm thực hiện trên các lĩnh vực: xây dựng con người Việt Nam trong giai đoạn mới; về xây dựng môi trường văn hóa; phát triển sự nghiệp văn học, nghệ thuật; phát triển sự nghiệp giáo dục... Cụ thể như Trung tâm văn hóa quận duy trì hoạt động 15 câu lạc bộ nghệ thuật gồm các loại hình như CLB thơ ca, văn nghệ thiếu nhi, đờn ca tài tử, phối hợp với các đơn vị biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp với gần 2.000 chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp phục vụ nhân dân. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được phát động sâu rộng qua đó nêu cao ý thức trách nhiệm, tính gương mẫu của đảng viên, hội viên các đoàn thể trong việc thực hiện phong trào tại cơ sở. Hoạt động của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn quận cơ bản ổn định, thuần túy tôn giáo, tuân thủ quy định pháp luật, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện... Từ đó, việc thực hiện NQTW5 đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; ý thức cộng đồng được nâng cao, các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy; việc xã hội hóa các lĩnh vực liên quan đến văn hóa được quan tâm đẩy mạnh; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”được nhân dân tích cực tham gia, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.
Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tham luận của UBND phường Thới An và Khu phố 3 phường Thạnh Xuân; giao lưu với các cá nhân thực hiện tốt NQTW5 tại cơ sở. Dịp này, Quận ủy cũng đã khen thưởng cho 18 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong công tác thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Bài, ảnh: L.L


Số lượt người xem: 4872    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày