Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
3
6
9
4
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười Một 2012 1:45:00 CH

Người hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp Giáo dục

Cô Trương Thị Kiều Oanh và bà Trương Thị Mỹ Hoa

      Đến thăm trường mầm non Anh Đào, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, không ai có thể quên được gương mặt phúc hậu và nụ cười đầy thân thiện của cô - Người chủ trường, người hiệu trưởng giàu tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Cô là Trương Thị Kiều Oanh.

Trường mầm non Anh Đào là một đơn vị trường học ngoài công lập. Cô Oanh cho biết, ban đầu khi mở trường (năm 2002) là xuất phát từ thực trạng thiếu trường lớp, từ nhu cầu của phụ huynh học sinh và của chính gia đình cô. Vì khi đó, cậu con trai thứ 2 của cô mới vào mẫu giáo. Khi đó cô Oanh là chủ trường và phải thuê Hiệu trưởng nhưng trong quá trình quản lí điều hành, với vai trò là chủ trường, cô Oanh được tiếp xúc, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ… Từ ấy, lòng yêu nghề mến trẻ thấm vào cô lúc nào không hay và nó đã thôi thúc cô thực hiện ước mơ cháy bỏng là sẽ trở thành một nhà giáo. Thế là cô không ngừng học tập, bồi dưỡng, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ sư phạm với các chương trình đào tạo bài bản của trường đại học Sài Gòn, trường Cán bộ quản lí Thành phố Hồ Chí Minh, trường Công nghệ Thực phẩm TP.HCM, cô Oanh đã chính thức trở thành Hiệu trưởng hệ thống trường Mầm non Anh Đào. Dưới sự quản lí điều hành của cô, trường Mầm non Anh Đào ngày càng khang trang, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Từ một ngôi trường ban đầu chỉ có 4 phòng học với 100 học sinh, đến nay sau 10 năm thành lập, trường Mầm non tư thục Anh Đào tự hào là ngôi nhà của trẻ thơ, đáp ứng tiêu chuẩn Giáo dục Mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo. Trường đã có gần 600 học sinh được chia thành nhiều lớp, mỗi lớp có từ 25 đến 30 em dưới sự chăm sóc, dạy dỗ tận tình của 2 giáo viên. Phòng học rộng rãi với diện tích 40m2/phòng, được trang bị đầy đủ các dụng cụ dạy học, đồ chơi cho trẻ, với đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên nhiệt tình, năng nổ, yêu nghề, mến trẻ gần 60 người. Trường có hồ bơi, ti vi, máy lạnh, đầu DVD, giường ngủ, máy nước nóng…
Ngay từ đầu, Trường MN Anh Đào đã định hướng phát triển theo hướng hiện đại, nhằm tạo điều kiện cho trẻ có thể chất mạnh mẽ, tiếp thu kiến thức tốt. Qua đó, có thể phát huy những khả năng tố chất của trẻ như: tự tin, hòa đồng, tự chủ, năng động, sáng tạo… để chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ tham gia vào các bậc tiểu học và các cấp học tiếp theo. Trường đã xây dựng 1 đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên tận tâm, yêu nghề, nhiệt tình, trách nhiệm và thương yêu trẻ, trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, xây dựng mô hình giáo dục theo hướng mở, thân thiện với các hoạt động ngoài trời, mà còn thực hiện nhiều hoạt động mang tính tích hợp chuyên môn để đảm bảo tốt công tác nuôi dạy trẻ an toàn và khỏe mạnh như: thường xuyên đổi mới bữa ăn, giảm tải cường độ lao động cho giáo viên và xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, thông qua các buổi hội thảo chuyên đề…
Với những nỗ lực không ngừng của Cô Oanh - người hiệu trưởng vừa có “tâm” vừa có “tầm” này đã đưa trường Mầm non Anh Đào ngày càng phát triển, nhiều năm là đơn vị giáo dục uy tín, đạt nhiều giải cao trong các phong trào chuyên môn, văn nghệ, thể thao như: Đạt giải 3 Hội thi Anh văn mẫu giáo năm học 2005 - 2006, năm học 2011- 2012, giải nhất Bóng đá mini nữ năm 2010. Đạt giải hội thi Bàn tay vàng, hội thi ảnh nghệ thuật, hội thi Karaoke năm học 2012 - 2013 do Công Đoàn Ngành Giáo dục tổ chức. Cô Oanh cũng vinh dự được nhận giấy khen với thành tích xuất sắc trong công tác dân vận là điển hình “Dân vận khéo” năm 2011, Thực hiện tốt công tác quản lý chăm sóc Giáo dục trẻ Mầm non ngoài công lập năm học 2010 - 2011.
Với phương châm hoạt động “Cháu vui khỏe, cô hạnh phúc” cùng sự quản lí điều hành của người hiệu trưởng đầy tâm huyết với nghề, trường Mầm non Anh Đào luôn xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh học sinh và của Ngành giáo dục mầm non quận nhà.                                                             
Bài, anh: THUỲ LIÊM

Số lượt người xem: 5956    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày