Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
6
4
3
2
Tin tức sự kiện 20 Tháng Sáu 2013 2:35:00 CH

AN PHÚ ĐÔNG - Trạm truyền thanh không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

 

Trong điều kiện phát triển khoa học công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố ngày càng mạnh mẽ, đời sống của nhân dân trên địa bàn quận chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Xét hiệu quả, nội dung tuyên truyền trong thời gian qua của các Đài Truyền thanh phường trên địa bàn quận chưa thật sự phong phú do hệ thống phát thanh xuống cấp, cũ kỷ, việc đầu tư sửa chữa hao tốn kinh phí rất lớn. Vừa qua, UBND quận đã có thông báo quyết định chấm dứt hoạt động Đài truyền thanh 8 phường gồm Tân Thới Nhất, Trung Mỹ Tây, Đông Hưng Thuận, Tân Hưng Thuận, Hiệp Thành, Tân Thới Hiệp, Tân Chánh Hiệp, Thới An. Riêng tại các phường An Phú Đông, Thạnh Xuân, Thạnh Lộc, Đài truyền thanh phường hoạt động thực sự hiệu quả và thiết thực để phục vụ cho công tác tuyên truyền phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn, an ninh trật tự trên địa bàn do địa hình nơi đây khá phức tạp, hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, thường xuyên bị ngập lụt do triều cường, phần nào là môi trường thuận lợi cho các đối tượng tội phạm ẩn náu, hoạt động. Và một trong những trạm truyền thanh họat động hiệu quả nhất của quận là trạm truyền thanh phường An Phú Đông.
 Đài truyền thanh phường An Phú Đông (nay là Trạm truyền thanh) được thành từ năm 1997, ban đầu chỉ có một máy phát cũ kỷ công suất 300w và 3 cụm loa, sau đó được nâng lên 500w, đến năm 2005 thì công suất đài là 900w với 2 máy phát cho 6 cụm loa. Nhận thấy được tầm quan trọng của đài trong những năm qua Đảng ủy và UBND phường không ngừng đầu tư và nâng cao chất lượng cả về trang thiết bị máy móc và thời lượng chất lượng chương trình phát. Mặc khác trên địa bàn phường hiện nay có nhiều nhà máy xí nghiệp nên công nhân nhà trọ mật độ dày, đa số họ không có điều kiện xem Đài, nghe đài tại nhà, vì vậy mà hệ thống truyền thanh của phường thực sự mang đến họ nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt là những thông tin về dịch cúm, về an ninh trật tự xã hội…
 Ông Nguyễn Văn Bửu - phát thanh viên có hơn 8 năm công tác ở phường cho biết: Đối với người dân An Phú Đông, hoạt động của đài là kênh thông tin tuyên truyền thiết thực và hữu ích. Đặc biệt tại khu vực Đền tưởng niệm Chiến khu An Phú Đông, mỗi chiều, từ 4 đến 5 giờ, hàng trăm công nhân ra đây để giải trí và nghe đài. Vì vậy khi có cụm loa nào không phát hay đài có sự cố kỹ thuật, tín hiệu không rõ ràng thì người dân báo ngay cho bộ phận làm việc của Đài để kịp thời khắc phục sửa chữa. Để kịp thời mang tin đến cho người dân và đảm bảo chất lượng đài phát, từ năm 2010 đến nay Đài thường xuyên phối hợp cùng Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố đến hỗ trợ kỹ thuật, sửa chữa, bổ sung thiết bị và trang bị thêm 09 cụm loa mỗi cụm từ 3 - 4 loa) với tổng công suất 1.500w, phủ rộng trên 90 % diện tích địa bàn phường.     
                                                                                  Bài,ảnh: Anh Tuấn

Số lượt người xem: 3748    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày