Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
9
0
1
7
Tin tức sự kiện 14 Tháng Mười Một 2013 8:30:00 SA

Cô Nguyễn Thị Minh Tuyền - Tổng phụ trách đội đầy nhiệt huyết.

 
Cô Tuyền hướng dẫn các em tìm hiểu tại nhà truyền thống Tân Thới Nhất
Đến trường Tiểu học Thuận Kiều trong một ngày thứ hai đầu tuần, chúng tôi bắt gặp hình ảnh cô giáo đang say sưa hướng dẫn cho đội tuyển nghi thức Đội và đội trống kèn của trường để chuẩn bị cho ngày hội của các Thầy, cô giáo 20/11 sắp đến, đó chính là cô giáo Nguyễn Thị Minh Tuyền - Tổng phụ trách Đội của trường.

Khi chúng tôi gặp cô, cô vui vẻ cho biết, tốt nghiệp Đại học Sư phạm năm 2001, công tác trong ngành giáo dục được 13 năm nhưng cô đã có 6 năm làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh. Cô tâm sự, làm công tác Tổng phụ trách Đội là phải gánh vác phong trào thi đua của cả trường, khi nhận nhiệm vụ này cô rất lo lắng nhưng rồi càng ngày cô cảm thấy thật yêu thích. Với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ, cô đã không ngừng học hỏi những người đi trước, bạn bè, đồng nghiệp, qua từng năm gắn bó cô đã trở thành một Tổng phụ trách giỏi, năng động và có tinh thần trách nhiệm cao.

Với vai trò là Tổng phụ trách Đội, cô Minh Tuyền đã tổ chức cho đội viên, nhi đồng tham gia các phong trào “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” như tìm hiểu ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm, xem phim tư liệu về Bác Hồ, thăm viếng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chít dịp đầu năm học mới, dịp 22/12, dịp Tết; tham quan và dâng hương Đền thờ Nguyễn Ảnh Thủ, dâng hương Nhà truyền thống Tân Thới Nhất; tham gia nhiều hoạt động phong trào “Xây trường học ở Trường Sa” như đóng góp tiền mặt được 5.258.000 đồng, viết thư thăm hỏi con em nhân dân và chiến sĩ đang công tác, sinh sống ở các vùng biển, tặng 1.923 sách giáo khoa cũ cho các bạn vùng biển đảo, gửi 27 thư và thiệp. Về phong trào “Học tập tốt, lao động tốt” đã tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích Hoa điểm 10, rèn luyện, giúp đỡ nhau về học tập và kỷ luật; tham gia thi Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng có 210 em dự thi, 11 đội viên, nhi đồng được khen thưởng đợt I, 6 đội viên, nhi đồng được khen thưởng đợt II, 15 đội viên, nhi đồng dự thi vòng chung kết. Đội viên lớp 5 tham gia trực nhật chăm sóc cây kiểng hàng ngày, câu lạc bộ phát thanh măng non chủ động thực hiện các nội dung tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ, về tiểu sử các anh hùng. Tổ chức phát động thực hiện các chương trình “Nụ cười hồng” giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn, trao quà Tết cho 41 bạn với tổng trị giá 4.346.000 đồng. Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, tham dự cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi với An toàn giao thông”. Tham gia thu gom vỏ hộp sữa nhằm giảm lượng chất thải ra môi trường và nhằm sử dụng để tái chế (đạt giải Khuyến khích cấp Thành phố thu gom vỏ hộp sữa). Đã tổ chức cho các Đội viên tham gia thi cấp quận như: Thi múa dân vũ trong ngày hội Trung thu (đạt giải Khuyến khích), thi vẽ tranh chủ đề “Người bạn tốt trong em” có 86 bạn tham gia nộp tranh vẽ dự thi, thi Nghi thức Đội cấp Quận đạt giải Khuyến khích, thi vẽ tranh Nét vẽ xanh cấp Quận có bạn Trần Viết Đan Trường được xét tham gia dự thi cấp thành phố… Tham gia các hoạt động cấp thành phố như Thi trực tuyến “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, “Búp măng xinh”; chương trình “Em yêu chú bộ đội”, hội thi Phụ trách Sao giỏi cấp thành, tham dự Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành, hội thi Olimpic các chuyên hiệu Rèn luyện Đội viên cấp Thành - Năm 2013. Có 50 bạn tham gia thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi với An toàn giao thông” và 23 bạn dự thi vẽ tranh chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” cấp Trung ương.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, liên tục trong những năm qua, cô Nguyễn Thị Minh Tuyền đã vinh dự được Trung ương đoàn tặng Bằng khen (Năm học: 2010 - 2011, 2011-2012, 2012-2013). Trong năm 2013 cô đã được Trung ương đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thiếu nhi, góp phần xây dựng Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh giai đoạn 2009 - 2012. Đặc biệt, năm học 2012-2013 cô đã được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp thành phố.                           

Bài, ảnh:Hồng Hạnh(bt)


Số lượt người xem: 3689    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày