Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
6
1
3
2
Tin tức sự kiện 19 Tháng Năm 2014 4:05:00 CH

Quận 12 tích cực thực hiện phòng chống dịch sởi

 

Đồng bào và các bạn thân mến!
Tính từ đầu năm đến nay TPHCM ghi nhận khoảng 1.350 ca mắc bệnh sởi, trong khi đó cùng kỳ năm 2013 chỉ ghi nhận 107 ca bệnh sởi. Số liệu thống kê cho thấy tình hình dịch sởi đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn thành phố.
Theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng Quận 12 tính từ đầu năm đến ngày 15/5/2014 trên địa bàn Quận 12 có 65 ca bệnh sởi trong đó có 01 ca viêm phổi nặng đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1.
Trước những diễn biến của tình hình dịch sởi trên địa bàn quận, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã tổ chức 02 đợt tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc xin sởi cho nhân dân trên địa bàn quận.
Để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sởi, đề nghị gia đình khi phát hiện trẻ hoặc người lớn có dấu hiệu sốt phát ban phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị; đồng thời thông báo cho trạm y tế hoặc Trung tâm y tế dự phòng để xử lý môi trường phòng ngừa lây lan thành dịch. Người bệnh được điều trị tại nhà hoặc bệnh viện phải hạn chế tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 5 ngày kể từ ngày phát ban, khi tiếp xúc với người khác phải đeo khẩu trang. Thường xuyên rửa sạch bàn tay, lau nền nhà, trường học, nơi làm việc … bằng thuốc sát trùng thông thường hoặc xà phòng. Khi phát hiện bệnh mới mắc, tổ chức khoanh vùng ổ dịch, cách ly thực hiện các biện pháp can thiệp cộng đồng để khống chế ổ dịch, tránh lây lan thành dịch lớn.
Các bà mẹ có con từ 9 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi chưa được tiêm phòng đến Trạm y tế phường để tiêm chủng vắc xin sởi theo chương trình; riêng những người lớn, đặc biệt dưới 25 tuổi chưa từng được tiêm ngừa sởi trước đây nên tiêm chủng ngừa sởi dịch vụ tại Trung tâm y tế dự phòng quận hoặc Viện Pasteur.
Đồng bào và các bạn thân mến!
Trong tình hình thời tiết nắng nóng, mưa nhiều hiện nay bên cạnh việc phòng ngừa bệnh sởi cần chú ý phòng ngừa sự phát triển của các bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu, viêm màng não mủ… Tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh là góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
THU HÀ - P.VHTT

 
                      

 


Số lượt người xem: 2897    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày