Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
7
6
2
Tin tức sự kiện 07 Tháng Mười Một 2016 9:50:00 SA

Người giáo viên luôn tận tâm với nghề

Đó chính là Cô Nguyễn Thị Tố Loan, sinh năm 1983, giáo viên trường Tiểu học Võ Văn Tần, Quận 12. Sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang sinh sống tại 21B tổ 6, khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp. Năm 2004, tốt nghiệp ra trường với trình độ chuyên môn là cử nhân tiểu học, cô giáo trẻ Tố Loan được điều động về nhận công tác tại Trường Tiểu học Võ Văn Tần, Quận 12 cho đến nay.

Cô Nguyễn Thị Tố Loan đang giảng bài tại lớp học

Gặp cô Tố Loan khi đang đứng lớp với một khuôn mặt hiền hậu, thùy mị, cảm nhận của tôi cô là một người giáo viên rất yêu trẻ, nhẹ nhàng với học sinh của mình. Cô chia sẻ, năm học này cô là giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 và là khối trưởng khối 4. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, bản thân cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp. Qua nhiều năm giảng dạy, bản thân cô đã cố gắng phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tham gia tốt các phong trào của trường, của ngành như đạt Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp Quận nhiều năm liên tục. Cô đã vận dụng hiệu quả sáng kiến “Một số biện pháp giúp học sinh viết tốt bài văn miêu tả ở lớp Bốn” cho học sinh khối 4 của trường. Đặc biệt là đạt hiệu quả tốt trong việc rèn học sinh viết văn, tập thể lớp cô chủ nhiệm thường xuyên được tuyên dương trong thi đua nề nếp học tập hàng tuần, trong các phong trào của Đội, của Trường; tập thể lớp đạt giải Nhất Hội thi Văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016. Bản thân cô đã thực hiện tốt quy chế chuyên môn như soạn giảng, chấm trả; các loại hồ sơ sổ sách của Giáo viên như: Giáo án, sổ chủ nhiệm, sổ họp,… đều xếp loại Tốt. Để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền dạy cho học trò, cô giáo Tố Loan luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò. Sau mỗi buổi học các em hiểu bài, luôn chăm chỉ học tập là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ cô luôn hết lòng, hết sức vì công việc trồng người.

Trong những năm học vừa qua, cô Tố Loan được Ban giám hiệu Trường tiểu học Võ Văn Tần cử tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp quận và đều đạt giải, riêng năm học 2015 - 2016 cô được cử dự kỳ thi cấp thành phố (cấp thành phố 4 năm được tổ chức 1 lần). Không phụ lòng tin của BGH nhà trường, đồng nghiệp, qua kỳ thi cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và đạt giải khuyến khích.

Là giáo viên chủ nhiệm lớp 4 nhiều năm liền, với kinh nghiệm giảng dạy của mình, cô Tố Loan đã được BGH Trường tiểu học Võ Văn Tần giao cho cô trực tiếp phụ trách và là giáo viên có thành tích trong phong trào Rèn chữ - Giữ vở cho học sinh. Cô còn có thành tích là giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, giáo viên viết chữ đẹp cấp trường, giáo viên trẻ tiêu biểu cấp cơ sở, phụ nữ 2 giỏi cấp quận. Với chuyên môn vững vàng, lại có phương pháp giảng dạy khoa học, nhiều năm qua học sinh lớp cô chủ nhiệm luôn có học sinh giỏi, học sinh đã đạt giải vở sạch chữ đẹp thành phố, giải Lê Quý Đôn báo Nhi Đồng…, riêng năm học 2015 - 2016  lớp 4/2 do cô Tố Loan làm chủ nhiệm có 18 em đạt danh hiệu học tập xuất sắc.

Với thành tích gần 10 năm công tác tại trường, tháng 9/2013, cô Tố Loan đã vinh dự được kết nạp vào Đảng. Ngoài công việc chuyên môn, cô Tố Loan còn tích cực tham gia, đề xuất những sáng kiến cùng chi bộ, BGH nhà trường, Công đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tình thần cho CB - CNVC - LĐ. Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Tố Loan còn là một người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình, cô có 1 con trai ngoan đang học lớp 2 và có thành tích học tập rất tốt. Cô giáo Nguyễn Thị Tố Loan có 12 năm tuổi nghề thì nhiều năm cô đã đạt giáo viên giỏi cấp trường, cấp quận, từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2015 - 2016 liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, năm học 2014 - 2015 nhận Bằng khen UBND thành phố, năm 2015 - 2016 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và Đạt giải khuyến khích giáo viên dạy giỏi thành phố. Cô tâm sự, trong thời gian tới, bản thân cố gắng đem hết sức mình truyền thụ cho các em học sinh không chỉ về kiến thức các môn học mà còn trang bị cho các em kỹ năng sống để giúp các em có thể vận dụng trong thực tế cuộc sống của các em.

Hồng Hạnh (BT)

 


Số lượt người xem: 4541    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày