Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
9
4
2
Tin tức sự kiện 14 Tháng Hai 2017 10:50:00 SA

Tâm tư của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

 Thấm thoát đã 20 năm trôi qua từ ngày Quận 12 được thành lập (01/4/1997 - 01/4/2017), nhớ lại những ngày đầu thành lập, Quận 12 còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng đô thị thiếu thốn; nhiều phường chưa có trạm y tế, chưa có trường học… Qua 20 năm xây dựng và phát triển, quận đã chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên hình ảnh tốt đẹp về một quận mới trẻ trung, năng động, với một diện mạo mới, sức sống mới, tạo tiền đề vững chắc cho quận tiếp tục phát triển bền vững trong những năm tới.

Em Tạo Quang Hiệp cùng mẹ được đ/c Chỉ huy trưởng thăm hỏi, động viên
trước ngày nhập ngũ

Nhân dịp quận đang chuẩn bị nhiều hoạt động chào mừng 20 năm thành lập quận và đợt giao công dân nhập ngũ năm 2017, cho đến thời điểm này, có thể nói 11 phường đã tổ chức gặp mặt, động viên các bạn thanh niên trúng tuyển noi gương các lớp cha anh đi trước, phát huy truyền thống yêu nước của quê hương Chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau đỏ anh hùng, phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ và tuyệt đối không đào bỏ ngũ sau giao quân. 100% thanh niên của quận cũng đã xác định rõ nhiệm vụ, an tâm tư tưởng và sẵn sàng cho ngày lên đường, các bạn hứa quyết tâm sẽ phấn đấu rèn luyện, học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo địa phương và gia đình. Gặp gỡ thanh niên nhập ngũ tại các phường trong buổi họp mặt, bạn Tạo Quang Hiệp, SN1998, ngụ 22/14, đường Trương Thị Ngào, tổ 44, khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, đơn vị nhận quân là đơn vị 146 - Hải Quân, em chia sẻ cùng tôi, em được sinh ra vào những ngày Quận 12 mới được thành lập, bản thân em rất tự hào mình là công dân quận, em được lớn lên và học tập trong điều kiện quận nhà ngày càng phát triển, em rất vinh dự là người được trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự năm nay, bản thân em và gia đình rất vui. Là con trai duy nhất của gia đình nhưng em thấy mình rất vinh dự khi là một quân nhân, dù rằng hiện nay bản thân em còn rất nhiều dự định, kế hoạch cho tương lai. Em vừa tốt nghiệp cấp 3 vào tháng 7/2016, nhưng em quyết định tham gia nghĩa vụ quân sự, em hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người chiến sĩ, người lính Cụ Hồ trong thời bình. Em mong muốn sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, bản thân em sẽ được gắn bó lâu dài trong quân đội, qua đó em có điều kiện rèn luyện bản thân, học tập... để có đủ điều kiện tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ trong công cuộc phát triển chung của phường, quận nhà.

Còn bạn Lê Đoàn Tuấn Linh, ngụ 67/2, tổ 46, khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, sinh năm 1993, đơn vị nhận quân là Trung đoàn 4 - Sư đoàn 5, em tâm sự, em tham gia công tác dân quân cơ động phường từ tháng 2/2015 đến nay. Là dân quân của phường, Tuấn Linh chia sẻ, em luôn xác định rõ tham gia nhập ngũ là trách nhiệm của thanh niên, vì vậy khi nhận được giấy nhận nhập ngũ em rất vui, với tâm trạng luôn mong chờ ngày nhập ngũ. Là người đảng viên trẻ (kết nạp đảng tháng 4/2016), em hứa quyết tâm sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành công tác, nhiệm vụ được giao. Em rất muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, “Ước mơ được làm người lính Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã có trong em từ những năm còn ở phổ thông nhưng mãi đến hôm nay mới thành hiện thực”. Trong thời gian qua, em và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy - UBND - BCH.QS phường, đặc biệt là ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố cả vật chất lẫn tinh thần.

Bạn Lê Đoàn Tuấn Linh (thứ 2 bên phải) đang được BCH QS phường trao đổi nhiệm vụ

Trao đổi cùng đồng chí Bùi Huy Du - Đảng ủy viên, Chỉ huy Trưởng BCH.QS phường Trung Mỹ Tây, đồng chí cho biết, năm 2017, phường có 17 thanh niên trúng tuyển NVQS, thì 2 thanh niên trên là những thanh niên điển hình tình nguyện tham gia nhập ngũ của phường, các bạn luôn hăng hái đi đầu trong tất cả hoạt động, phong trào của phường đội, địa phương. với tuổi trẻ nhiều ước mơ, hoài bão…, chúc các bạn lên đường nhập ngũ luôn vui, khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Huy Nhã 


Số lượt người xem: 1179    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày