Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
6
6
0
Tin tức sự kiện 02 Tháng Sáu 2017 9:20:00 SA

Gặp gỡ gương mặt đạt huy chương vàng Olympic tiếng anh thông minh (OSE) lần I

Người làm nên thành tích đáng khâm phục đó là em Nguyễn Thế Phương, học sinh lớp 92 Trường THCS Nguyễn Hiền, phường Tân Thới Hiệp. Gặp em Nguyễn Thế Phương trong buổi lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp thành phố, cấp Quốc gia năm học 2016 - 2017 do UBND quận tổ chức, em tâm sự, em sinh ra trong một gia đình lao động, bố làm bảo vệ, mẹ làm thợ may gia công tại nhà, gia đình em hiện đang sinh sống tại 119/9 tổ 13, khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12.

Em Nguyễn Thế Phương (bên trái)

Khi được hỏi về phương pháp học tập, Phương cho biết, em học luôn gắn với thực hành, học ở thầy, ở bạn, ở sách báo, không ngừng tư duy và liên hệ thực tế. Ở lớp thì chăm chú nghe giảng, ghi chép, tích cực xây dựng bài, chưa hiểu thì hỏi thầy, về nhà là tự học. Nếu có bài vở khó em hỏi thầy cô hoặc trao đổi với bạn bè chứ không đi học thêm ở đâu cả. Để có được thành tích trong học tập, ngoài sự nỗ lực hết mình, Phương cho biết em còn có động lực rất lớn từ sự động viên và sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô Trường THCS Nguyễn Hiền. Các thầy cô luôn tận tình giúp đỡ em, vì vậy em luôn tự nhủ mình phải không ngừng học tập thật tốt, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong cả quá trình học tập để làm những món quà tri ân cha mẹ và thầy cô. Nhưng điều quan trọng Phương vốn là một học sinh rất thông minh, chăm chỉ và có niềm đam mê học tập, giàu khát vọng, quyết tâm, tinh thần vượt khó cao, cộng thêm sự khiêm tốn, ham học hỏi nên em luôn là người chiến thắng trong quá trình học tập cũng như các kỳ thi mà em tham dự.

Nguyễn Thế Phương chia sẻ, khi học cấp 1, em học tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ, 5 năm cấp 1 em luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Năm học lớp 8 và lớp 9 em là lớp trưởng, 4 năm liền là Cháu ngoan Bác Hồ, 4 năm là học sinh xuất sắc môn Tiếng Anh; 3 năm liền là học sinh xuất sắc toàn diện nhất Khối. Để có thể đạt được thành tích 9 năm liền là học sinh Giỏi, bản thân Phương phải có rất nhiều cố gắng, khi thấy các bạn của mình có điều kiện đến học thêm tại các trung tâm ngoại ngữ, Phương rất tủi thân vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện kinh tế để được đi học thêm, nhưng đó cũng là động lực để Phương phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Đứng trước hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống gia đình nhưng em Nguyễn Thế Phương đã có bảng thành tích đáng nể trong năm học 2016 - 2017 bao gồm các danh hiệu: về thành tích cấp Quốc gia Phương đã đạt Huy chương Vàng Olympic Tiếng Anh thông minh (OSE) lần I, Huy chương Đồng Olympic Tiếng Anh trên mạng (IOE). Về cấp thành phố đạt giải Nhì học sinh Giỏi cấp Thành phố môn Tiếng Anh, giải Ba cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ II, Olympic Vật Lý trên mạng cấp Thành phố năm học 2016 - 2017; Gương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cấp Thành phố năm học 2016 - 2017; Gương Học sinh tiêu biểu Trại học sinh Truyền thống 9/1 năm học 2016 - 2017. Đặc biệt em đã đạt Thủ khoa Hội thi Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ năm học 2014 - 2015.

Trao đổi về những niềm vui, ước mơ sắp tới của em, Phương cho biết, ngày 2/4/2017, em là một trong những học sinh của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để dự thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, bản thân em rất vui, hãnh diện vì lần đầu được ra Thủ đô Hà Nội, tại đây em được gặp rất nhiều bạn bè đồng trang lứa và rất tài năng, có được những người bạn như vậy em rất vui. Tuy nhiên dù đã đạt được Huy chương Vàng Olympic Tiếng Anh thông minh (OSE) lần I, nhưng em cũng rất buồn vì mình không đạt được giải Kim cương do Ban tổ chức trao cho 2 bạn giỏi nhất trong 20 học sinh đạt Huy chương Vàng. Đây cũng là một bài học để em phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới. Ước mơ của Phương vào cấp ba em sẽ thi vào lớp chuyên Anh của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau này em muốn mình học ngành sư phạm, sẽ là một giáo viên dạy môn Anh văn và là giáo viên chuyên dạy bồi dưỡng tiếng Anh cho học sinh giỏi như các thầy, cô của em hiện nay.       

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1362    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày