Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
9
1
6
Tin tức sự kiện 09 Tháng Tám 2017 1:40:00 CH

Nông dân tích cực trong xã hội hóa nạo vét kênh rạch

Với địa hình tiếp giáp sông Sài Gòn và sông Vàm Thuật, phường An Phú Đông nói chung và Khu phố 3 của phường có rất nhiều hệ thống kênh rạch, là điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, phục vụ tốt cho việc tưới tiêu và thoát nước trong mùa mưa lũ. Trong những năm gần đây, do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, tình trạng người dân đổ rác, các doanh nghiệp xả chất thải công nghiệp tùy tiện khiến cho nhiều hệ thống kênh rạch bị ách tắc, làm ảnh hưởng đến đời sống nhiều hộ dân và ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Để giải quyết tình trạng trên nhằm phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp cho bản thân và các hộ gia đình ở Khu phố 3 phường An Phú Đông, ông Nguyễn Văn Bay (ngụ tổ 46, Khu phố 3) đã bỏ ra 120 triệu đồng để tự thuê phương tiện cơ giới tiến hành nạo vét khai thông Rạch Bà Đương với chiều dài trên 1.000 m, khai thông dòng chảy cho đoạn kênh này, nhờ vậy mà tình trạng ngập úng trong mùa mưa giảm đi đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Bay bên rạch Bà Đương

đã được nạo vét thông thoáng

Ông Nguyễn Văn Bay (sinh năm 1952) là một nông dân sống lâu năm tại địa phương, gia đình ông có 4 người sinh sống bằng nghề chăn nuôi và trồng các loại cây cảnh trên diện tích hơn 5.000 m2 với hơn 2.000 chậu mai ghép, hằng năm doanh thu từ 400 đến 500 triệu đồng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây công việc sản xuất của gia đình ông gặp khó khăn. Hệ thống kênh rạch tại đây bị ùn tắc bởi rác xả lấp đầy dòng kênh gây nên ngập úng trong mùa mưa lũ, bà con đi lại khó khăn, sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả, làm ảnh hưởng rất nhiều đến bà con nông dân địa phương chứ không riêng gì gia đình ông. Ông Bay cho biết: “Gia đình tôi làm nghề nông tại đây từ mấy chục năm nay, trước đây nước sông trong xanh là nguồn tưới tiêu cho nông nghiệp, ấy vậy mà bây giờ rạch Bà Đương đen ngòm và nghẹt kín rác thải, mùa mưa nước ngập cao lên tới đầu gối làm thiệt hại nhiều vật nuôi, cây trồng cho bà con quanh khu vực này. Gia đình tôi vận động bà con đóng góp thuê xe để nạo vét nhưng vì kinh phí hạn hẹp, chỉ làm sơ qua nên hiệu quả không cao, tình trạng ngập úng trong mùa mưa lũ vẫn kéo dài. Trong tháng 7 vừa qua là cao điểm của mùa mưa lũ, toàn bộ khu vực tổ 46 bị ngập úng, để cho việc sản xuất nông nghiệp của bà con và của gia đình của tôi không bị ảnh hưởng nên tôi đã quyết định tự thuê xe tải, xe cần cẩu trục vớt liên tục 6 ngày, trục vớt được khối lượng rác thải và chất xả công nghiệp lên đến hàng chục tấn, khai thông dòng chảy trên Rạch Bà Đương. Bà con nơi đây vô cùng phấn khởi.”

Việc làm trên không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân ông Bay mà còn góp phần mang lại lợi ích cho cả cộng đồng, tạo điều kiện cho bà con nông dân con yên tâm sản xuất. Với việc làm thiết thực mang lại hiệu quả như trên, ngày 16/7, tại buổi chào cờ đầu tuần của cán bộ, nhân viên phường, ông Nguyễn Văn Bay đã được UBND - UB.MTTQ VN phường An Phú Đông tuyên dương, tặng giấy khen vì thành tích, tích cực trong công việc thực hiện xã hội hóa nạo vét kênh rạch trên địa bàn phường.

Ông Hoa Hồng Phong - Bí thư Chi bộ Khu phố 3, người đã trực tiếp vận động ông Bay và tổ chức thực hiện nạo vét đoạn rạch Bà Đương cho biết thêm: “Ông Bay nhiều năm liền nhận giấy khen của quận, phường về nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, gương người tốt việc tốt, nông dân tiêu biểu thành phố năm 2014 - 2016, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là Nông dân sản xuất giỏi năm 2016. Việc làm của gia đình ông Bay thật đáng trân trọng."

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1691    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày