Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
9
9
8
9
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười Hai 2017 8:00:00 SA

Chi hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin phường Thạnh Lộc, hết lòng chăm lo cho hội viên

Thành lập từ năm 2012, đến nay Chi hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin phường Thạnh Lộc có trên 20 hội viên, trong đó có 5 cháu thuộc thế hệ thứ 2; 5 hội viên là thương binh và nhiều hội viên già yếu, bệnh tật. Từ năm 2013 đến nay, Chi hội đã có nhiều phương hướng hoạt động nhằm hỗ trợ và kịp thời làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho những số phận kém may mắn, giúp họ vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về nguồn nhân lực, kinh phí hoạt động, nhưng các thành viên trong Ban chấp hành của Chi hội không ngừng phấn đấu và hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch được giao, từng bước cùng địa phương khảo sát, lập danh sách các nạn nhân trên địa bàn phường. Chính nhờ những trái tim đồng cảm, cùng sớt chia nỗi đau Da cam, BCH Chi hội đã không ngừng lớn mạnh và đáp ứng cơ bản những yêu cầu đề ra trước mắt. Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là công tác vận động tài trợ, kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam vào các ngày lễ kỷ niệm, Tết... để cùng chung tay chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân cả về vật chất lẫn tinh thần; Hội còn phối hợp tổ chức các hoạt động như trao học bổng, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, xây dựng và sửa chữa nhà cho hội viên và các hộ nghèo…

Bên cạnh việc hỗ trợ bằng tiền mặt, từ nguồn quỹ do Chi hội vận động và nguồn vốn do quận và Ngân hàng chính sách, Chi hội đã hỗ trợ, tạo điều kiện để hội viên vay nguồn vốn với lãi suất thấp, nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế từ chăn nuôi hay buôn bán, tăng thêm thu nhập, góp phần chăm lo cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam được tốt hơn và gia đình nạn nhân có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin phường không ngừng phấn đấu kiện toàn bộ máy và tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để tiếp tục hỗ trợ những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chỉ tính trong năm 2017, Chi hội đã vận động ủng hộ tiền để thăm và tặng quà tết cho các gia đình thương binh, gia đình hội viên da cam với số tiền hơn 13 triệu đồng, hỗ trợ vốn từ nguồn quỹ của Chi hội cho 10 lượt gia đình khó khăn để phát triển kinh tế, ổn định đời sống, thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của nạn nhân, từ đó có những đề xuất với chính quyền địa phương giúp đỡ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn. Với những thành quả trên, Chi hội phường đã được Quận hội khen thưởng 6 năm liền và 2015 được Thành hội khen là đơn vị dẫn đầu về công tác chăm lo đời sống hội viên.

Với phương châm "Đoàn kết - nghĩa tình - trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam", cùng với sự nỗ lực không ngừng của từng cán bộ, hội viên, Chi hội đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy, là chỗ dựa tinh thần cho những số phận kém may mắn trên địa bàn phường. Ông Lưu Thành Tâm, Chi hội trưởng Chi hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin phường cho biết: "Xác định việc chăm lo cho nạn nhân da cam là nhiệm vụ cần thiết, đặt lên hàng đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài quận ủng hộ cho nạn nhân da cam về vật chất và tinh thần; đồng thời tiếp tục rà soát, lập danh sách những nạn nhân chưa được hưởng chế độ, đảm bảo quyền lợi cho nạn nhân. Dù số tiền trợ cấp hàng tháng hay tặng quà nhân các dịp lễ, Tết... không lớn, nhưng đã phần nào xoa dịu nỗi đau đối với những số phận kém may mắn này”.

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1328    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày