Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
5
2
0
Tin tức sự kiện 02 Tháng Ba 2018 8:30:00 SA

Bác sĩ Trưởng trạm y tế tận tậm yêu nghề

Hơn 20 năm gắn bó với nghề y, luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, quan tâm chăm sóc người bệnh như chăm lo cho những người thân trong gia đình, bác sĩ Nguyễn Hồ Kim Trung - Bí thư Chi bộ Khối Trạm y tế, Trưởng Trạm y tế phường Thạnh Lộc là một bác sĩ trẻ, sinh ra và lớn lên trên quê hương Thạnh Lộc và hiện tại đang cư trú tại khu phố 5, phường Thạnh Xuân.

Bác sĩ Nguyễn Hồ Kim Trung (bên trái) tham gia chương trình khám bệnh,

cấp phát thuốc miễn phí của CLB Tình nguyện Sài Gòn tại các tỉnh thành

Tốt nghiệp trường Trung học Quân y II (quận Thủ Đức), lớp đào tạo Y sĩ đa khoa khóa 325 năm 1998, anh Nguyễn Hồ Kim Trung về công tác tại Trạm y tế phường Thạnh Lộc cho đến tháng 10 năm 2011, được cử đi học lớp Bác sĩ chuyên khoa cấp I Y tế công cộng tại đường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) và được Trung tâm y tế Dự phòng Quận 12 bổ nhiệm làm Trưởng Trạm y tế phường Thạnh Lộc. Với tinh thần yêu nghề và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ thông qua những lần đi thực tập và sau này là khám chữa bệnh cho bà con tại Trạm y tế, ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, anh đã hăng hái áp dụng những kiến thức học được trong nhà trường vào thực tế khám, chữa bệnh; đồng thời say mê tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức của những người đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi được nhận nhiệm vụ Trưởng Trạm y tế phường, bác sĩ Trung đã luôn tích cực trong nhiều hoạt động khám chữa bệnh cho Nhân dân tại địa phương và làm công tác từ thiện, khám bệnh miễn phí cho bà con ở những vùng sâu vùng xa; song song đó đã tích cực tham mưu, đề xuất với Ban giám đốc Trung tâm Y tế nhiều sáng kiến hay, thiết thực, phù hợp với địa phương. Trong những lần họp Chi bộ, với cương vị Bí thư, anh tập hợp gần 10 cán bộ, y bác sĩ trong khối Trạm đoàn kết, trở thành một tập thể vững mạnh, hoàn thành tốt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, bác sĩ Nguyễn Hồ Kim Trung đã chỉ đạo các y bác sĩ trong Trạm thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật, quy chế chuyên môn, quy chế thường trực cấp cứu và công tác chống nhiễm khuẩn; đồng thời đề cử các bác sĩ tham gia học các lớp tập huấn do quận và thành phố tổ chức về các chuyên ngành nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Vì vậy, chất lượng khám và điều trị bệnh tại Trạm Y tế phường ngày một nâng cao. Đặc biệt, bác sĩ Trung đã mạnh dạn tổ chức thực hiện thành công nhiều tiểu phẫu mà trước đây phải chuyển tuyến để điều trị như phẫu thuật kén nhọt ở tay, chân cho bệnh nhân bị mụt nhọt lâu ngày viêm nhiễm nặng, thực hiện thành công tiểu phẫu thuật mạch máu, sơ cấp cứu tại nạn giao thông cho các nạn nhân trước khi chuyển về bệnh viện tuyến trên làm giảm tỷ lệ chấn thương, tử vong do tại nạn..., làm giảm đáng kể thời gian và tiền bạc cho người bệnh. Bên cạnh đó, công tác tiêm chủng phòng ngừa bệnh truyền nhiễm cho trẻ em cũng được Trạm quan tâm cải tiến với việc áp dụng nhiều phương pháp kỹ thuật hiện đại. Đặc biệt là trong những năm gần đây, Trạm y tế phường Thạnh Lộc đã mở thêm phòng khám đông y, tổ chức châm cứu, chữa nhiều chứng bệnh cho người cao tuổi như thấp khớp, tai biến, tim mạch, thiếu máu não… bằng những phương pháp kỹ thuật đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả và tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian cho bệnh nhân.

Tận tâm với nghề, nỗ lực trong rèn luyện, nâng cao y đức, bác sĩ Nguyễn Hồ Kim Trung nhiều năm liên tục (2011 - 2017) đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; được nhiều giấy khen, bằng khen, trong đó có Bằng khen năm 2015 của Thành phố; giấy khen có nhiều đóng góp trong 20 năm xây dựng và phát triển Quận 12 (01/04/1997 - 01/04/2017). Trong quá trình công tác về chuyên môn cũng như quản lý Trạm y tế, đơn vị đã đạt được nhiều thành tích cao trong nhiều năm liền. Với vai trò là Bí thư Chi bộ Khối Trạm y tế, BS Nguyễn Hồ Kim Trung cũng cùng Chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017, đặc biệt là với cương Trưởng trạm anh đã góp phần đưa Trạm y tế phường duy trì là Trạm đạt chuẩn quốc gia từ nhiều năm nay.

Lữ Huy


Số lượt người xem: 1478    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày