Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
4
8
0
Tin tức sự kiện 08 Tháng Sáu 2018 3:30:00 CH

Gần 300 hòa giải viên được tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ

Trong 2 ngày 30 - 31/5, UBND quận đã tổ chức tập huấn kỹ năng, kiến thức pháp luật và nghiệp vụ cho gần 300 cán bộ công chức tư pháp - hộ tịch và đội ngũ hòa giải viên các phường.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe bà Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng phòng thi hành pháp luật, Sở Tư pháp thành phố phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; nguyên tắc tổ chức hoạt động hòa giải ở cơ sở, hòa giải viên, tổ hòa giải, biên bản hòa giải, giá trị pháp lý của biên bản hòa giải; kỹ năng tiến hành hòa giải ở cơ sở và các tình huống pháp luật về dân sự, đất đai.

Buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở cho các hòa giải viên góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác hoà giải ở cơ sở.

Cũng trong ngày 31/5, UBND quận cũng đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2018 cho hơn 100 cán bộ, công chức quận, phường.

Với các văn bản liên quan được triển khai tại Hội nghị, đã giúp các đại biểu tham dự hiểu rõ hơn một số điểm mới của Luật Đất đai năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành để trang bị thêm kiến thức pháp luật phục vụ cho công tác và tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt quy định của Luật Đất đai năm 2018.

Quốc Khoa


Số lượt người xem: 1279    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày