Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
3
8
0
Tin tức sự kiện 02 Tháng Mười Một 2010 8:55:00 SA

Gặp gỡ gương điển hình ngành công an "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Qua 4 năm triển khai và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ” của Đảng bộ CAQ đã có nhiều tập thể, cá nhân CB-CS là những gương điển hình tiên tiến của ngành luôn lấy lời dạy của Bác để ứng dụng trong hành động của mình được thể hiện qua những việc làm cũng như hiệu quả công việc. Xin giới thiệu đến bạn đọc 02 gương CB-CS tiêu biểu của ngành CAQ.

 

* NGƯỜI CHIẾN SĨ CÓ ĐỨC TÍNH CẦN CÙ, SIÊNG NĂNG
Hình ảnh của một người chiến sĩ Công an nhìn bên ngoài rất bình thường, giản dị luôn hết lòng trong công việc cả ngày lẫn đêm, cứ lẳng lặng và làm việc của mình tại tổ tàng thư thuộc đội QLHC - TTXH của CAQ12, đó chính là đ/c Võ Văn Hoàng.
Được biết ngày xưa đ/c Võ Văn Hoàng là một thanh niên với đầy lòng nhiệt huyết. Tốt nghiệp ra trường được phân công công tác tại tàng thư của Công an thành phố. Đến khi lập gia đình đ/c Võ Văn Hoàng xin chuyển công tác về CA huyện Hóc Môn cho thuận tiện trong công việc. Gắn bó với tàng thư ở huyện Hóc Môn cũng được khoảng một thời gian khá dài. Đến ngày 1/4/1997, quận 12 được thành lập và đ/c Võ Văn Hoàng được luân chuyển công tác về quận 12 cho đến nay. Giờ đây tóc đ/c Võ Văn Hoàng đã điểm hoa râm, trên khuôn mặt lúc nào cũng nở nụ cười nhân hậu và hiền hòa. Trong cơ quan, đ/c Võ Văn Hoàng luôn hòa đồng với các đồng nghiệp và được mọi người quý mến. Đối với gia đình đ/c là một người con có hiếu, là một người chồng đầy trách nhiệm và là một người cha tốt, mẫu mực. Những đức tính ấy của đ/c Võ Văn Hoàng là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp nhất của người Công an nói riêng và cán bộ cách mạng nói chung.
Trao đổi cùng đ/c Võ Văn Hoàng, đ/c cho biết, công việc ở bộ phận tàng thư dù bận trăm công ngàn việc nhưng khi chưa xong việc thì tôi không ngơi nghỉ, một mình làm việc: nào là lập hộ, tách hộ, đổi sổ hộ khẩu...với biết bao hồ sơ. Hôm nào hồ sơ nhiều quá không làm hết thì tôi đem về nhà để làm cho xong. Mà hầu như công việc ở tàng thư thì chẳng bao giờ hết cả, “việc” lại cứ nối “việc” cũng như “ngày” cứ nối “ngày” vậy. Tàng thư đối với tôi như ngôi nhà nhỏ thứ hai, tôi đã gắn bó biết bao nhiêu năm qua. Đã có rất nhiều đ/c về tàng thư rồi lại chuyển công tác khác nhưng chỉ có tôi là không thay đổi công việc. Bởi vậy đôi khi mọi người cũng thường hay gọi đùa tôi là “thổ địa” của tàng thư. Nếu hồ sơ nào tìm không ra thì chỉ vài phút sau tôi đã tìm được nó. Muốn làm tốt công tác tàng thư thì cần phải có đức tính cần cù, siêng năng, chịu khó lao động, đôi khi cần có sự dẻo dai, bền bỉ nữa.
 Hình ảnh đ/c Hoàng như một người thợ xây, một con ong thợ cứ chăm chỉ làm việc và làm việc để các hồ sơ ở tàng thư ngày càng có trật tự, gọn gàng và ngăn nắp hơn để phục vụ cho công tác tra cứu, xác minh lý lịch của các đội của CAQ và các tỉnh đến làm việc có kết quả nhanh chóng hơn. Tấm gương người CAND có đức tính cần cù siêng năng như đ/c Võ Văn Hoàng là một tấm gương để các bạn mới vào ngành và các bạn trẻ chúng ta noi theo và học tập. 

Tin và ảnh:     Hồng Hạnh


Số lượt người xem: 4467    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày