Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
2
1
7
0
Tin tức sự kiện 02 Tháng Mười Một 2010 9:00:00 SA

Người nữ chiến sĩ trẻ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Đó là Thiếu úy Võ Thị Lệ Quyên, sinh năm 1983, hiện là cán bộ Chính sách Đội CTHC CAQ12. Sinh ra trên mảnh đất Củ Chi anh hùng giàu truyền thống Cách mạng, từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, Lệ Quyên đã thấm nhuần những lời dạy về lòng yêu quê hương Tổ quốc, về đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là được sống trong gia đình cha là Đảng viên, mẹ là nhà giáo vì vậy Quyên càng được uốn nắn nhiều hơn trong nhận thức, suy nghĩ và hành động.

 

 
Vào đời với tấm bằng Cử nhân Đại học ngoại ngữ tin học, Lệ Quyên đã được tuyển vào làm việc tại CAQ12, một môi trường hoàn toàn xa lạ và trái hẳn với chuyên môn của Quyên. Nhưng khi được phân công làm việc tại Đội CTHC CAQ, ban đầu tuy ngỡ ngàng, nhưng nhờ sự chỉ dẫn, hỗ trợ của các đồng chí cùng đơn vị thì Quyên đã tự tin và bắt kịp với nhiệm vụ được phân công là một cán bộ Tổng hợp và chăm lo chính sách cho lãnh đạo, CBCS trong ngành. Với vai trò là cán bộ tổng hợp Quyên luôn đảm bảo chế độ báo cáo về công tác XDLL hàng tuần, tháng theo quy định. Ngoài ra được BCH đội giao tiếp cận và hỗ trợ công tác chính sách luôn đảm bảo tính chính xác và đúng thời gian quy định. Đặc biệt là đề xuất BCH.CAQ giải quyết phép năm, viếng tang thân nhân CBCS, trợ cấp khó khăn cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn, hoàn chỉnh hồ sơ nâng lương, thăng cấp cho CBCS đến niên hạn. Tham mưu cho BCH CAQ xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tổ chức gặp mặt tặng quà cho các đ/c thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại đơn vị; đoàn thanh niên và HPN CAQ tổ chức ngày Hội Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho con CBCS.CA/Q, tặng 50 phần quà khuyến học cho con CBCS.CA/Q có thành tích học tập xuất sắc năm học 2009-2010, tặng hơn 350 phần quà cho con CBCS.CA/Q và các cháu thiếu nhi ở quanh khu vực trụ sở CAQ…Qua sự thể hiện quan tâm trên nhằm động viên các cháu cố gắng học giỏi hơn nữa trong năm học tiếp theo để cha mẹ vui lòng và an tâm công tác tốt. Bản thân của Quyên đã cùng BCH Đoàn CAQ tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: tham gia chiến dịch Hành Quân Xanh, công trình thanh niên trồng hoa tạo mảng xanh cho khuôn viên CAQ; vận động chi đoàn ủng hộ tập cho học sinh, sách giáo khoa tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
Thiếu úy Võ Thị Lệ Quyên tâm sự: bản thân tôi may mắn vào ngành trong thời điểm cả đơn vị thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và qua thời gian ngắn công tác tại CAQ12, tôi nhận thấy bản thân tôi đã trưởng thành rất nhiều, lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đặc biệt là vào ngày 20/7/2010 tôi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thời gian tới, tôi hứa sẽ phát huy những ưu điểm đạt được đồng thời ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao.
 
Tin và ảnh: Hồng Hạnh

Số lượt người xem: 4120    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày