Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
1
4
0
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Một 2010 2:45:00 CH

Hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, xuất sắc cấp quận.

Trong 10 năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã thực sự đi vào cuộc sống, tác động mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường trong sạch, lành mạnh. Sự yêu thương, biết hy sinh vì nhau chính là kim chỉ nam giúp gia đình ông Ngô Đối ở số 176, tổ 2, khu phố 1, phường Tân Thới Nhất luôn trong ấm ngoài êm, thuận hòa, hạnh phúc. Từ năm 2001 đến nay, gia đình ông liên tục được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa

 

Đến nhà ông vào buổi sáng, các thành viên trong gia đình vẫn còn đang tất bật những công việc của một ngày mới. Phòng khách của gia đình không rộng nhưng gọn gàng. Để trở thành gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, mỗi thành viên trong gia đình luôn ý thức và đi đầu trong việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, nỗ lực hoàn thiện bản thân, ra sức làm việc để nâng cao đời sống kinh tế, chú trọng đến đời sống tinh thần, thực hiện tốt nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị, xây dựng tình làng nghĩa xóm, giúp nhau trong lúc hoạn nạn, sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực tham gia và vận động nhân dân thực hiện   các phong trào như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đóng góp giúp đỡ người nghèo, học sinh nghèo. Hàng năm, gia đình ông luôn nhiệt tình ủng hộ đóng góp các quỹ khuyến học, cuộc vận động vì người nghèo hay các quỹ đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lụt lội trên mọi miền đất nước. Đặc biệt, năm 2006, gia đình ông đã ủng hộ xây tặng một căn nhà tình thương cho một hoàn cảnh khó khăn tại tổ 3, khu phố 1, phường Tân Thới Nhất. Ngoài ra, ông còn vận động xã hội hóa đường giao thông, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương như vận động xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh công cộng, mọi nhà đầu đăng ký đổ rác.
Ở gia đình này, tình yêu thương luôn dồi dào. Ông bà cha mẹ luôn làm gương sáng cho con cháu. Con cái, dâu rể một mực lễ phép và tôn trọng cha mẹ, hết lòng yêu thương con cái. Sự gần gũi thân thiết với cha mẹ, trong một môi trường sinh hoạt bình yên, mỗi cá nhân đều có ý thức giữ gìn hòa khí chung đã giúp những mâu thuẫn phát sinh nhanh chóng được giải tỏa. Sự hy sinh, sống vì người khác của ông bà cha mẹ giúp con cái biết nhường nhịn, sẻ chia để không khí gia đình luôn thuận hòa, vui vẻ. Ông tâm sự: “bản thân tôi luôn coi trọng công tác giáo dục, nhất là với thế hệ trẻ hiện nay, nên chỉ mong đóng góp một phần công sức nhỏ nhoi của mình vào việc khuyến học ở địa phương và tạo mọi điều kiện để các cháu được đến trường”. Vì thế, ngoài việc sẵn sàng đóng góp các quỹ khuyến học tại địa phương, gia đình ông luôn là chỗ dựa cho các bạn sinh viên ở Quảng Nam (quê hương của vợ chồng ông) vào định cư, tá túc. Có thể nói, gia đình ông đã hỗ trợ các bạn từ việc ăn ở đến đi lại, để các bạn hoàn toàn yên tâm vào việc học. Ông còn hỗ trợ, giới thiệu việc làm ổn định sau khi các bạn ra trường.
Ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch UBMTTQ phường Tân Thới Nhất cho biết: “Không chỉ biết vun vén cho bản thân, gia đình ông Đối luôn tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Bản thân ông và gia đình luôn là tấm gương sáng ở cộng đồng dân cư trong việc thực hiện các phong trào ở địa phương”.
 
Tin, ảnh:  Nghi Thư

 


Số lượt người xem: 4147    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày