Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
8
2
3
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười Một 2010 1:20:00 CH

Người cán bộ hưu trí điển hình trong công tác mặt trận.

Đó chính là chú Đỗ Đức Lập, sinh năm 1935, ngụ 108/4, TA19, KP2, phường Thới An, quận 12, hiện nay ông là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 2, phường Thới An.

 

Gặp gỡ ông Đỗ Đức Lập, ông tâm sự, tôi nhận công tác Mặt trận từ năm 1999 đến nay, tuy là một cán bộ hưu trí nhưng tôi luôn vượt qua bệnh tật để hoàn thành tốt công việc được chi bộ giao. Về công tác Mặt trận, phải nói lúc đầu tôi chưa hiểu hết công tác nhưng qua thực tế và nhiều lần được tập huấn, bồi dưỡng của các cấp quận, thành phố nên tôi có nhận thức đúng đắn công tác này. Tôi thực hiện tốt việc vận động, giám sát, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân, chấp hành pháp luật của nhà nước một cách nghiêm túc.
Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” chú đã vận động nhân dân tại khu phố 2 hiến đất làm đường với diện tích 14.000m2, nhựa hóa 5 tuyến hẻm trên địa bàn (TA19, TA32, TA15, TA13), với số tiền trên 52 tỷ đồng. Nhân dân đóng góp 100% theo phương châm “Huy động sức dân chăm lo cho dân” với số tiền 825 triệu đồng. Đã thực hiện bê tông nhựa nóng, đặt ống thoát nước ở 14 tuyến hẻm. Duy tu dặm vá, sửa chữa các tuyến hẻm lầy lội ngập lụt trong mùa mưa bão bằng đá khoảng 153m2 trên 6 tuyến hẻm với số tiền trên 50 triệu đồng. Tổ chức vận động 14 hộ dân ở tổ 18 hiến 6.000m2 đất xây dựng trường Mẫu giáo họa Mi 1. Ông Đỗ Đức Lập đã cùng mạnh thường quân tại khu phố đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà tình bạn và nhà chống dột cho các hộ chính sách, các hộ nghèo gồm 19 căn, với 88,5 triệu đồng.
Được thành lập 13 năm, khu phố 2 phường Thới An liên tục 8 năm là khu phố văn hóa (2002 - 2009). Thành tích đã đạt được của khu phố 2 là kết quả của tập thể Cấp ủy chi bộ, của các đồng chí đảng viên, của BĐH khu phố và của nhân dân khu phố 2 trong suốt những năm qua, trong đó có một phần nhỏ sự đóng góp của ông Đỗ Đức Lập.
Ông cho biết thêm, bản thân tôi luôn thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong các năm qua, tôi luôn được Chi bộ xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và được Chi bộ bầu Đảng viên xuất sắc. Được Đảng ủy, UBND phường Thới An và UBND quận khen thưởng nhiều năm liền. Hàng tháng tôi đều hỗ trợ số tiền được phụ cấp công tác Mặt trận của tôi cho đội dân phòng tự quản của khu phố để bồi dưỡng sức khỏe canh gác ban đêm tốt hơn.
Không những là gương điển hình cán bộ hưu trí luôn nhiệt tình, tận tâm trong công tác Mặt trận tại địa phương, ông Đỗ Đức Lập còn là một gương điển hình trong việc tham gia viết bài dự thi, tuyên truyền. Ông viết bài “Tuổi thơ khóc Bác Hồ” đã được đăng trên báo Sài Gòn Giải Phóng nhân kỷ niệm 40 năm ngày Bác Hồ qua đời; viết bài dự thi gửi Văn phòng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng ở Hà Nội bài “Vượt lên chính mình”; viết bài dự thi cho báo Người cao tuổi phát động “ Người cựu chiến binh tận tụy công việc chung” và đã được đăng trên báo Người Cao tuổi ngày 10/9/2010; viết bài dự thi “Bí thư Chi bộ của tôi” được giải khuyến khích. Ngoài ra, ông còn thường xuyên đọc sách về Bác Hồ, như: “Danh nhân văn hóa”, về cụ Tôn Đức Thắng.
Ông cho tôi biết suy nghĩ của ông, “Tôi chẳng phân biệt địa vị cao hay thấp, vật chất nhiều hay ít. Tôi luôn lấy sự tận tâm vì công việc và lợi ích chung. Tôi coi như có cống hiến và có thể yên lòng, không phải đến bây giờ đối với tập thể hay tổ chức, đơn vị mình phục vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ là niềm vui lớn thanh cao trong lòng tôi”.
Ông Nguyễn Văn Định - Phó Chủ tịch UB.MTTQ quận cho biết, những thành tích ông Đỗ Đức Lập đã làm được trong 13 năm qua, với nhiệm vụ là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 2, phường Thới An. Vừa qua, ông đã được UBND quận chọn là điển hình duy nhất của quận 12 đề nghị thành phố khen thưởng nhân dịp thành phố Tổng kết 13 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Khu dân cư”.
 
Tin, ảnh:   Như Hạnh   

 


Số lượt người xem: 4919    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày