Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
1
9
4
5
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười Một 2010 1:55:00 CH

Cô Nguyễn Thị Thúy tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh.

Hơn 25 năm đứng trên bục giảng, cô Nguyễn Thị Thúy, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du (phường Đông Hưng Thuận , quận 12) luôn được đồng nghiệp, phụ huynh và học trò quý mến, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi của trường.

 

Sinh ra trong một gia đình tuy nghèo, nhưng rất qúy trọng lễ nghĩa và cái chữ. Thực hiện mong ước của cha mẹ là cô con gái út của gia đình được trở thành cô giáo, năm 1985, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm, cô Thúy đăng ký xin về Trường tiểu học cấp I, II Tân Thới Hiệp 2 giảng dạy, đến năm 1990 cô chuyển về giảng dạy tại Trường tiểu học Nguyễn Du cho đến nay. Cô được nhà trường phân công giảng dạy lớp 1 và kiêm nhiệm Tổ trưởng chuyên môn khối 1.
Khi hỏi cô về cái khó trong việc dạy học sinh tiểu học, nhất là học sinh lớp 1 các cháu còn bỡ ngỡ với cái chữ, con số, với môi trường học tập mới... Cô cho biết: “Đối với các em lớp 1, giáo viên cần có sự tận tâm và phương pháp dạy phù hợp, đặc biệt là không tiếc lời động viên, khuyến khích trẻ, những lời chê trách đối với trẻ sẽ làm trẻ tự ti và như thế sẽ làm trẻ không thích học. Ở lứa tuổi các em, cần tạo ra môi trường học tập phù hợp với phương thức nhẹ nhàng, hấp dẫn chơi mà học, học mà chơi. Bằng cách dạy và học đó, giúp các em tự tin hơn, thoải mái hơn, có “cảm tình” với trường lớp hơn, đồng thời khả năng tiếp thu bài vở của các em cũng sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều”. Qua những lời tâm sự đó, tôi đã hiểu được chỉ có cái tâm với nghề, với học trò, cô mới có thể bám trường, bám lớp suốt ngần ấy năm cùng với sự nỗ lực không ngừng và một bề dày thành tích trong giảng dạy cũng như trong kết quả học tập của các thế hệ học trò mà cô đã dạy.
Để giúp các em học tốt, phát âm, đánh vần chuẩn và rèn chữ đẹp, cô Thúy đã cố gắng xây dựng phương pháp dạy phù hợp với khả năng tiếp thu của từng học sinh. Bản thân cô luôn vừa dạy, vừa đúc kết kinh nghiệm, tìm thêm tài liệu sư phạm để đọc cũng như dành thời gian tìm hiểu tâm lý của học sinh, áp dụng những sáng kiến kinh nghiệm của đồng nghiệp và bản thân để việc giảng dạy đạt hiệu quả cao nhất như: kinh nghiệm giúp học sinh rèn chữ giữ vở, học tốt môn Tiếng Việt, đổi mới phương pháp giảng dạy môn Tập viết và những kinh nghiệm trong giảng dạy đạo đức cho trẻ. Chính vì vậy mà kết quả học tập của học sinh lớp cô chủ nhiệm luôn có sĩ số lên lớp thẳng đạt 100% (liên tục 15 năm), học sinh loại xuất sắc đạt 84,7%, loại khá đạt 13%; có học sinh đạt thủ khoa cũng như nhất, nhì ở các giải Lê Qúy Đôn trên báo Nhi đồng và giải Vở sạch chữ đẹp cấp quận và thành phố qua các năm tổ chức.
Được biết, ngoài công tác chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các phong trào văn thể mỹ của trường, là tay vợt số 1 trong bộ môn bàn bóng, cô từng đạt giải nhất đôi nam nữ, giải nhất đơn nữ do Phòng GD-ĐT quận tổ chức cho toàn thể công nhân viên chức của ngành .
Hết lòng với công tác giảng dạy và luôn quan tâm chăm lo đến học sinh đã giúp cô Thúy gặt hái nhiều thành công trong suốt thời gian đứng trên bục giảng. Liên tục 15 năm đạt giáo viên giỏi cấp quận, 2 lần đạt giải nhất “Viên phấn vàng”, đạt giải ba Giáo viên giỏi cấp Thành phố, đat danh hiệu “Cô giáo tài năng”, “Giáo viên viết chữ đẹp” cấp thành phố, Huy hiệu Thành phố, Huy chương “ Vì sự nghiệp giáo dục”, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 16 năm liền, 2 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Thành phố, gia đình “ Nhà giáo trẻ giỏi” cấp Thành phố, gia đình “Nhà giáo tiêu biểu” cấp quận, danh hiệu “Phụ nữ 2 giỏi”… Năm học 2010 – 2011, cô được trường đề cử tôn vinh giáo viên đạt giải Võ trường Toản. Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, cô Thúy còn là người vợ, người mẹ hiền. Hiện nay, 2 người con của cô đều có hướng theo nghề của bố mẹ.
Cô Ngô Hoàng Mỹ Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du, nhận xét: “Với đồng nghiệp, cô Nguyễn Thị Thúy luôn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, trao đổi những kinh nghiệm hay trong giảng dạy để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có trách nhiệm trong công việc, yêu nghề, yêu trẻ. Là giáo viên giỏi nhiều năm liền của trường, có nhiều đóng góp cho thành tích của tập thể nhà trường.”
Tin, ảnh:   Khôi Anh

Số lượt người xem: 4458    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày