Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
3
7
3
6
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười Một 2010 2:10:00 CH

Trân trọng và ghi nhớ công ơn các thầy cô giáo.

Với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo, hôm nay nhân dân ta cùng hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước tưng bừng chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày hội lớn của các thầy giáo, cô giáo- những người mang sứ mệnh trồng người, chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

 

 

Phát huy vai trò và tinh thần của người giáo viên, trong những năm qua, đội ngũ thầy cô giáo luôn ra sức phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong đó nhiều thầy cô không quản ngại khó khăn, tình nguyện đến vùng sâu, vùng xa gắn bó với trường lớp, chăm sóc, dạy bảo, truyền thụ kiến thức cho học sinh, nhất là học sinh con em đồng bào dân tộc ít người vùng sâu, vùng xa. Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” những tấm gương sáng, những điển hình tiên tiến trong phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt” xuất hiện ngày càng nhiều trong các trường học. Chất lượng giáo dục – đào tạo ở mọi cấp học, mọi địa phương từng bước có chuyển biến tốt. Thể hiện sự trân trọng và đánh giá cao những cống hiến của các nhà giáo, những năm qua Đảng và Nhà nước trao tặng những danh hiệu cao quý “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú”… cho hàng ngàn thầy cô giáo trên khắp mọi miền đất nước.
Trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, sự nghiệp giáo dục cần phải được đẩy mạnh, thành phố Hồ Chí Minh trong đó có quận 12 đã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục Trung học cơ sở và được Bộ giáo dục – đào tạo công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Thông qua việc liên kết đào tạo với các nước, mở rộng hình thức học tập, xã hội hóa hoạt động giáo dục, nhờ đó đã phát huy nội lực toàn xã hội, chăm lo lực lượng trí thức trẻ vừa hồng vừa chuyên là rường cột của nước nhà. Quận 12, năm 2009 - 2010 tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp tiểu học đạt 100%; Trung học cơ sở đạt 99,96% và Trung học phổ thông đạt 99,6%.
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010 toàn Đảng, toàn dân, các bậc phụ huynh và sinh viên, học sinh các thế hệ xin gửi đến các thầy, cô giáo lòng biết ơn sâu sắc vì những đóng góp thầm lặng nhưng thật cao quý và vinh quang. Các ngành, các cấp sẽ góp sức cùng ngành giáo dục – đào tạo khắc phục những khó khăn, tồn tại bất cập còn phát sinh trong quá trình xã hội hóa giáo dục cũng như định chuẩn các phương pháp giáo dục, phương hướng phát triển của ngành. Qua đó, xin chúc đội ngũ thầy giáo, cô giáo không ngừng phấn đấu, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trau dồi đạo đức tác phong, cũng như trình độ nghiệp vụ sư phạm, từng bước đưa nền giáo dục – đào tạo nước nhà phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
 Tin:   Phòng Văn hóa thông tin

Số lượt người xem: 4423    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày