Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
3
2
8
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Hai 2010 8:05:00 SA

Gặp gỡ hai đơn vị Hội cựu chiến binh gương mẫu, điển hình.

Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” , đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, công tác thi đua của Hội Cựu chiến binh quận, phường đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, chủ động tham gia các hoạt động, các phong trào, tuyên truyền và vận động nhân dân, hội viên thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu của Đảng, chính quyền, phối hợp với các lực lượng đoàn thể, chính trị xã hội, thực sự là vai trò nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của Đảng và chính quyền.

 

* Hội Cựu chiến binh phường Trung Mỹ Tây
Hội Cựu chiến binh phường Trung Mỹ Tây có số hội viên đông nhất toàn quận hội, số hộ viên mới kết nạp trong năm là 33 hội viên. Khẳng định vai trò vị trí của hội CCB phường vừa là nòng cốt, vừa là chỗ duuạ niềm tin vững chắc của Đảng, chính quyền, trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, lực lượng dân quân, dân phòng, tổ tự quản đã phát huy trên mọi lĩnh vực để bảo vệ trật tự xã hội, lực lượng khu phố do các đồng chí Cựu chiến binh phối hợp với Ban bảo vệ tổ dân phố và công an đã nhận diện và bắt tội phạm, giúp cho công an phá án và bắt được nhiều đối tượng ẩn náu trên địa bàn. Với những thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Hội Cựu chiến binh phường đã được UBND quận tặng giấy khen trong dịp tổng kết 5 năm (2005 – 2010).
Xác định nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của công tác hội cơ sở là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Do đó, tổ chức hội đã quan tâm thường xuyên, làm cho hội viên ngày càng tin tưởng và gắn bó với hội hơn. Để tăng hộ khá, giảm hộ nghèo từ 15 hộ xuống còn 7 hộ như hiện nay, hội đã chủ động dám nghĩ dám làm, đứng ra lập dự án vay vốn để sản xuất và dịch vụ thương mại, như vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội quận cho 250 hội viên với số tiền 4 tỷ 243 triệu đồng, kết quả có 11 hộ làm kinh tế giỏi, nhiều hộ vươn lên khá có thu nhập cao. Tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên khi có ốm đau, hữu sự, trao 130 suất quà tết và 65 suất học bổng cho con em hội viên. Ngoài ra, Hội còn tích cực tham gia công tác xã hội và từ thiện như ủng hộ cựu chiến binh nghèo thành phố hơn 5,3 triệu đồng, quỹ vì người nghèo phường 17 triệu đồng, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung, phối hợp UBMTTQ phường hỗ trợ chống dột nhà tình thương cho hội viên.
Hưởng ứng phong trào thực hiện nếp sống văn minh đô thị, Hội đã tích cực tham gia xây dựng 10 con đường tự quản do chi hội quản lý, phong trào vận động nhân dân nới hẻm, mở đường nhựa, bê tông ở khu phố 4, đường Trung Mỹ Tây 06, Trung Mỹ Tây 18… xây dựng đường phố khang trang, sạch đẹp.
* Hội Cựu chiến binh phường Tân Chánh Hiệp
Hội viên CCB phường Tân Chánh Hiệp tích cực hưởng ứng và là nòng cốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết Xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện tốt chương trình “Năm thực hiện nếp sống văn minh mỹ quan đô thị”, thực hiện “ Quy chế dân chủ ở cơ sở”, Tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm… trong phong trào thi đua XHCN cũng như Hội nghị đoàn kết toàn dân tộc, nhiều gia đình hội viên được tuyên dương gia đình văn hoá tiêu biểu, Hội viên đạt danh hiệu gương người tốt việc tốt, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liền …
            Hội thường xuyên quan tâm đến công tác xoá đói giảm nghèo, tích cực đề xuất ban chỉ đạo tạo điều kiện cho các hộ cựu chiến binh khó khăn được vay các nguồn vốn, tạo việc làm, xét trợ cấp khó khăn bằng quỹ xoá đói giảm nghèo của phường, đề nghị Quận hội xét trợ cấp bằng quỹ nghĩa tình đồng đội của Thành phố. Trong năm đã đề nghị ban chỉ đạo phường xét đưa ra khỏi chương trình nghèo 3 trường hợp dưới 12 triệu. Xét nhà tình nghĩa cho đồng chí Đào Quang Khải trị giá 30 triệu đồng, đề nghị các ban ngành đoàn thể tặng quà bằng hiện vật trị giá 2 triệu đồng. Vận động tặng 3 xuất học bổng và 60 xuất quà cho con hội viên học giỏi bằng tiền nuôi heo đất của gia đình hội viên và các chi hội. Cho nhau vay bằng quỹ chi hội, quỹ hội và hội viên cho nhau vay không lấy lãi 12 trường hợp với số tiền trên 70 triệu đồng. Quỹ hội và quỹ chi hội hoạt động có hiệu quả, đúng nguyên tắc, tiết kiệm.
Ngoài ra, Hội còn tích cực phối hợp với chính quyền đoàn thể giải quyết tốt các điểm nóng ở địa phương như chợ Tân Chánh Hiệp, chợ tự phát tổ 58, tổ 46 …. Phối hợp với Đoàn thanh niên, Phường đội tổ chức tốt công tác ký kết liên tịch Chi hội CCB đỡ đầu xây dựng Chi đoàn Khu phố. Phối hợp với BCH Công an phường trong công tác tuyên truyền trên các tổ dân phố, khu phố trong công tác đấu tranh chống âm mưu hoạt động “Diễn biến hoà bình” và các thủ đoạn của chiến tranh tâm lý của các thế lực thù địch cũng như công tác phòng chống tội phạm, giáo dục và quản lý đối tượng Hồi gia góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thành lập được 1 đội văn nghệ tổ chức hát cho nhau nghe ở các hội nghị của Hội, của khối vận phường và phối hợp với Phường đoàn tổ chức các đêm liên hoan văn nghệ.
Cơ sở Hội Cựu chiến binh phường Tân Chánh Hiệp đã thường xuyên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hoạt động đúng hướng, có hiệu quả và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, Hội thực sự đã khẳng định là một tổ chức chính trị xã hội đại diện cho ý chí và quyền lợi cựu chiến binh ở địa phương, có nhiều đóng góp thiết thực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, chính trị xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn phường. Là đơn vị 5 năm liền đạt danh hiệu xuất sắc, được thành phố khen tặng, năm 2009 được thành phố tặng cờ thi đua. Nhiều hội viên guông mẫu trong công tác an ninh quốc phòng và công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội được quận, phường biểu dương khen thưởng.
 
 
Tin, ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 3644    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày