Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
1
2
4
3
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Hai 2010 8:20:00 SA

Cựu chiến binh Nguyễn Đình Dương làm kinh tế giỏi

Thương binh Nguyễn Đình Dương có gần 10 năm được tôi luyện trong quân đội. Năm 1980, anh chuyển ngành công tác ở Tổng cục Cao su. Đến năm 1995 anh được nghỉ chế độ mất sức và đưa vợ con đến lập nghiệp ở khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây, quận 12.

 

Với vốn liếng bao nhiêu năm góp lại, anh mua được 700m2 đất trong hẻm nhỏ, vừa để làm nhà ở và tính kế mở rộng mặt bằng kinh doanh. Anh xây cất nhà ở và một vườn trồng cây kiểng rộng gần 200m2. Diện tích còn lại anh xây dựng chuồng trại chăn nuôi heo và tăng gia sản xuất các loại rau xanh ngắn ngày. Phía trước anh mở xưởng cưa nhỏ. Trong vòng 3 năm vợ chồng cật lực lao động, chịu khó xoay xở tính toán làm ăn nhưng khổ nỗi heo bị rớt giá, dịch bệnh, còn công việc làm ăn ở xưởng cưa cũng lao đao nguyên liệu đầu vào không đáp ứng, hoạt động cầm chừng nên làm ăn bị thua lỗ…
Quyết không chịu thất bại, nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ tính toán phương kết làm ăn mới. Rồi anh bàn bạc với vợ con đem nhà và đất của mình thế chấp ngân hàng để có vốn làm ăn. Lúc này anh quyết định chuyển hướng xây dựng nhà máy sản xuất nước đá với một dây chuyền công nghệ khép kín hiện đại, vốn đầu tư ban đầu hơn 2,5 tỷ đồng.
Sau một thời gian “ lấy công làm lời” đến nay nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định, trung bình mỗi ngày sản xuất gần 40 tấn nước đá (trên 1000 bao cây), giải quyết cho 10 lao động, mức lương bình quân 2,5 triệu đồng/ tháng. Doanh thu mỗi năm trừ các khoản chi phí còn lãi được 500 triệu đồng. Với cách làm ăn căn cơ, anh tiến tới thành lập Công y TNHH một thành viên Nhật Phú, do anh trực tiếp làm giám đốc. Đã hơn 8 năm nay, công ty của anh hoạt động hiệu quả, mua sắm thêm được 2 ô tô vận tải nhẹ để chuyên chở hàng hóa và nước đá. Đến nay tài sản của công ty có trên 6 tỷ đồng.
 Cựu chiến binh Nguyễn Đình Chương đã vượt lên chính mình, dám nghĩ, dám làm và đã thành công. Tâm sự với chúng tôi, anh vui vẻ cho biết: “Nhờ có ý chí và nghị lực của người lính, tôi mới có thể gầy dựng được một cơ sở sản xuất kinh doanh như hiện nay”. Trong những nay gần đây, anh được 3 lần dự hội nghị hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi ở quận và phường, được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen và giấy khen.
 
 
Tin ảnh: Thanh Lê

Số lượt người xem: 4066    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày