Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
2
9
1
6
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 2:35:00 CH

Quận 12-Hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai

“... Trong bối cảnh tình hình chung của cả nước, thành phố và quận có những thuận lợi và khó khăn tác động, đặc biệt là khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu kéo dài từ cuối năm 2007 đến nay đã tác động rất lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; song với truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của quê hương chiến khu “Vườn Cau Đỏ” anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trước đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 12 đã nổ lực khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ III đề ra....” Đó là trích đoạn chỉ đạo, hơn nữa là lời gửi gắm của Đảng bộ thành phố đối với Đảng bộ quận 12 mà đồng chí Dương Quan Hà - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB.MTTQ thành phố đã phát biểu tại Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Từ một quận được tách ra từ huyện Hóc Môn giai đoạn đầu (1997 – 2001), phải đối mặt với những khó khăn thách thức, sản xuất nông nghiệp vẫn giữ vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế (diện tích đất nông nghiệp toàn quận là 3.478 ha chiếm tỷ lệ 66,8%); hệ thống trường lớp phân tán, cơ sở y tế xuống cấp, đội ngũ cán bộ thiếu, chưa thích ứng với công tác quản lý xây dựng đô thị... đó cũng là những trăn trở của lãnh đạo quận mong muốn đưa quận 12 sớm trở thành một quận phát triển. Từ những thách thức trên với quan điểm chỉ đạo chung Ban chấp hành Đảng bộ xác định phải nhanh chóng củng cố bộ máy tổ chức, lãnh đạo phát triển kinh tế, quan tâm công tác xây dựng Đảng và không ngừng giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn quận.

14 năm qua, được sự tập trung lãnh đạo và sự nhất trí cao trong Đảng bộ quận 12 đã từng bước khẳng định trên bước đường phát triển; nhiều kết quả đạt được về phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội đã nói lên những nỗ lực của toàn Đảng bộ quận. Sản xuất công nghiệp trên địa bàn quận có khuynh hướng hồi phục tốt, giá trị sản xuất công nghiệp-TTCN thực hiện năm 2010 ước đạt 2.495,486 tỷ đồng, đạt 100,19 %, tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 4.040,267 tỷ đồng (tính đến năm 2010), đạt tỷ lệ 101,84% so với kế hoạch. Nếu như năm 1997, quận chỉ đầu tư khoảng 6 tuyến đường phục vụ việc đi lại của nhân dân nhưng đến năm 2010 quận đã có 75 tuyến đường với tổng chiều dài 71,33km với tổng kinh phí là 566 tỷ đồng. Năm 1997 quận chưa có trường học đạt chuẩn quốc gia, thì năm 2010 quận đã xây dựng được 4 trường, có 100 cán bộ quản lý, 99,7% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 82,5% cán bộ quản lý và 67,% giáo viên trên chuẩn; công tác quản lý đô thị, quản lý đất đai nhà ở ngày càng đi vào nề nếp và hoàn thiện hơn. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có nhiều khởi sắc, bước đầu phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân theo đúng định hướng và nâng cao nhận thức của người dân. Công tác chăm lo chính sách xã hội phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc chăm lo đời sống nhân dân; công tác đào tạo nghề cũng đáp ứng được nhu cầu học tập của người lao động. Công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tập trung triển khai thực hiện tuy bước đầu còn nhiều khó khăn nhưng và đã đạt được những kết quả nhất định; tạo được sự hài lòng của người dân khi giao dịch với cơ quan công quyền.

Năm 2011 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Quận Đảng bộ lần thứ IV và cũng làm năm thứ 15 quận 12 đã tự khẳng định mình, thời cơ cũng nhiều nhưng thách thức cũng không nhỏ. Chủ động nắm thời cơ, vươn lên phát triển nhanh và vững chắc, tạo ra thế và lực mới; đồng thời tiếp tục giữ vững tốc độ phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH 5 năm 2011-2015 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra.

Nhìn lại những thành tựu đạt được trong thời gian qua, dù chưa nhiều nhưng đó là sự đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở. Năng lực lãnh đạo của Đảng, điều hành quản lý năng động của chính quyền, công tác vận động, tuyên truyền sâu rộng của UB.MTTQ và các đoàn thể, sự nhiệt tình, tận tâm, sáng tạo của đội ngũ CBCC đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ và thực hiện các chủ trương, chính sách của nhân dân trên địa bàn quận. Qua đó, cho thấy các chủ trương, Nghị quyết của Đảng cùng với chương trình hành động của chính quyền, sự nhạy bén, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc của cơ sở đã đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội và đi vào thực tiễn đời sống nhân dân.

Như lời của đ/c Đặng Văn Cường – Bí thư Quận ủy phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội: “....Phát huy những thành quả đạt được, cùng với tinh thần đoàn kết gắn bó, truyền thống chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau đỏ bất diệt, BCH Đảng bộ quận khóa IV sẽ phát huy hết khả năng tinh thần, trách nhiệm lãnh đạo chính quyền và nhân dân ra sức phấn đấu xây dựng quận 12 ngày càng phát triển đi lên” Đó cũng là ước nguyện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 12.

 

Tin, ảnh: Xuân Hải

 


Số lượt người xem: 4196    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày