Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
9
4
0
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 3:45:00 CH

quận 12 nổ lực vượt qua thách thức để tiếp tục vươn lên

Trong không khí tưng bừng và phấn khởi của những ngày tháng tư lịch sử, cùng với nhân dân cả nước và Thành phố, nhân dân Quận 12 nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm trọng thể Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Cách nay 36 năm, ngày 10/3/1975, cuộc tổng tiến công và nổi dậy được mở đầu bằng trận đánh lịch sử, bất ngờ của quân ta vào thị xã Buôn Mê Thuột; Chỉ trong vòng 25 ngày từ 10/3/1975 đến 04/4/1975, quân và dân ta đã giải phóng 16 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tiêu diệt, bắt sống và làm tan rã hai quân đoàn, hàng trăm đơn vị địa phương và bộ máy ngụy quyền địch. Ngày 16/4/1975, năm cánh quân chủ lực từ các hướng tiến công vào Sài Gòn. 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, cờ chiến thắng của ta tung bay trên nóc Dinh Độc Lập. Tổng thống ngụy quyền Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng vô điều kiện. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, miền Nam hoàn toàn giải phóng. Non sông thu về một mối, cả nước bước vào kỷ nguyên mới: kỷ nguyên hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất và đi lên chủ nghĩa xã hội.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân 1975 của nhân dân Việt Nam là một trong những chiến công vang dội nhất của thế kỷ XX. Đối với dân tộc ta, Chiến thắng 30/4 là thiên anh hùng ca bất hủ của chiến tranh nhân dân Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Chiến thắng này bắt nguồn từ đường lối chính trị, quân sự đúng đắn của Đảng ta dựa trên sự vận dụng sáng tạo nguyên lý của chủ nghĩa Mác – Lênin vào hoàn cảnh cụ thể của đất nước. Trên cơ sở đường lối chiến tranh nhân dân, kết hợp đấu tranh vũ trang với đấu tranh chính trị, kết hợp sức mạnh tiến công của lực lượng vũ trang với nổi dậy của quần chúng, Đảng ta đã đặc biệt coi trọng phát triển hai lực lượng quân sự và chính trị, lấy đó làm nòng cốt cho cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện. Đó cũng là một trong những bài học vô cùng quý giá.

Trong niềm vui chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước càng có ý nghĩa hơn bởi diễn ra cùng lúc với kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Cách đây 125 năm, vào ngày 1/5/1886, hàng ngàn công nhân lao động Chicago đã đoàn kết đấu tranh, bãi công, xuống đường biểu tình giương cao khẩu hiệu “Phải thực hiện 8 giờ làm việc, 8 giờ nghỉ ngơi, 8 giờ học tập trong một ngày”. Mặc dù bị giới chủ tư bản và nhà cầm quyền đàn áp dã man, máu hàng vạn công nhân đã đổ xuống, nhưng cuộc đấu tranh ngày càng được lan rộng và cuối cùng giành thắng lợi. Ngày 1/5 từ đó trở thành ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Bao năm qua, cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 12 đã từng bước xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn quận luôn phát huy tình năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, đẩy mạnh công cuộc đổi mới. Đặc biệt trong năm 2010, với những chủ trương, biện pháp mà Ban chấp hành Đảng bộ quận đề ra phù hợp với tình hình thực tế nên trong quá trình thực hiện Nghị quyết, Quận đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi như sau: cơ cấu kinh tế của quận có sự chuyển biến tích cực và đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 18,11%, trong đó công nghiệp tăng 15,23%, thương mại – dịch vụ tăng 22,21%. An ninh chính trị được giữ vững và nhất là giải quyết các vụ tranh chấp khiếu kiện đông người không để phát sinh điểm nóng, các vụ đình công của công nhân. Công tác quân sự địa phương có nhiều tiến bộ, cụ thể là thực hiện tốt công tác huấn luyện, diễn tập phòng thủ và hội thao quốc phòng hàng năm. Đã giải quyết việc làm cho 8.581 lao động mới. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là công tác tổ chức và công tác cán bộ. Quận cũng từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ chủ chốt…..

Chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2011, ngày Quốc tế Lao động 1/5, nhân dân quận 12 phấn khởi tự hào về những thành tựu kinh tế - xã hội quận đã đạt được sau 14 năm được thành lập và phát triển. Những thành tựu to lớn mà quận đạt được trong 14 năm qua là thành tích đáng để chúng ta tự hào dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu nhân dịp đón chào kỷ niệm 36 năm ngày đại thắng 30/4. Phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 12 quyết tâm nỗ lực vượt qua thách thức, hoàn thành nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội năm 2011, phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

 

 

Tin:   Thu Ngọc

 


Số lượt người xem: 3978    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày