Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
6
4
7
4
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 3:50:00 CH

Bước trưởng thành lực lượng dân quân tự vệ quận

 Thực hiện phương châm xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) “Vững mạnh - rộng khắp” lấy chất lượng chính trị làm cơ sở đi tuyển chọn, phù hợp với tính chất, đặc điểm từng loại hình cơ sở. Hiện nay 11 phường trên địa bàn quận đều có 1 Tiểu đội dân quân thường trực, 1 Trung đội dân quân cơ động. Đến nay, 11 phường và các cơ sở tự vệ được trang bị vũ khí cho DQTV đúng số lượng và chủng loại cho từng cơ sở theo quy định chung của Bộ CHQS.TP. Đó chính là nhận xét của Thượng tá Tôn Thất Quỳnh Ái - QUV - Chính trị viên Quân sự.

Trong nhiệm kỳ V ( 2010 - 2015), Đảng bộ Quân sự quận xác định nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế và nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc XHCN là hai nhiệm vụ chiến lược quan trọng. Đặc biệt, trong thời gian qua, Đảng bộ Quân sự đã đề ra chương trình hành động, xác định rõ mục tiêu, biện pháp xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ của quận, trong đó việc xây dựng lực lượng DQTV là nhiệm vụ quan trọng, vì đây là lực lượng nòng cốt trong công cuộc giữ vững an ninh quốc phòng địa phương.
Nhân dân quận 12 có truyền thống cách mạng qua hai thời kỳ kháng chiến là nơi có kỳ tích lịch sử cách mạng của “Nam kỳ khởi nghĩa” và “Chiến khu An Phú Đông”, “Vườn Cau đỏ”. Hiện nay, quận 12 đang phát triển trên nhiều lĩnh vực và đô thị hóa rất nhanh. Xuất phát từ tình hình thực tại của địa phương và nhiệm vụ chính trị, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT quận đã thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự- quốc phòng. Kết quả đã gặt hái được nhiều thắng lợi, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn quận. Trong đó có công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ gắn với xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Hàng năm Ban CHQS quận đã tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện cho chiến sĩ trong việc sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị hiện có cũng như thường xuyên tổ chức cho chiến sĩ được bắn đạn thật theo quy định. Không ngừng nâng cao nhận thức xây dựng bản lĩnh chính trị, niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ DQTV trong lực lượng võ trang quận, sẵn sàng khắc phục khó khăn gian khổ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục chính trị, pháp luật, huấn luyện quân sự cho lực lượng DQTV là nội dung quan trọng mà cấp ủy chính quyền các cấp luôn quan tâm và thực hiện. Huấn luyện với phương châm: “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, huấn luyện quân sự cho DQTV một cách toàn diện, vững chắc để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trước mắt, đó là phòng chống có hiệu quả âm mưu “Diễn biến hòa bình - Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch. Thông qua kết quả các buổi diễn tập, huấn luyện đã chứng minh được vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn quận. Trong năm 2010, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, ngoài chương trình giáo dục theo quy định, các cơ quan đã tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho chiến sĩ DQTV trong lực lượng võ trang. Kết quả kiểm tra nhận thức có 100% đạt yêu cầu trong đó có 79,5% khá, giỏi trở lên.
Đồng chí Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy quận 12 nhận định, qua một số kết quả đạt được trong công tác xây dựng lực lượng DQTV tại quận thời gian qua, nhìn chung trong công tác Quốc phòng- An ninh bảo vệ địa phương, bảo vệ cơ sở, đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ. Việc xây dựng lực lượng vũ trang nói chung và xây dựng lực lượng DQTV của quận nói riêng có chất lượng tổng hợp ngày càng cao. Công tác xây dựng lực lượng DQTV đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát huy thế mạnh An ninh quốc phòng toàn dân tại địa phương.
 
 
Tin, ảnh: Như Hạnh

Số lượt người xem: 5495    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày