Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
7
2
2
7
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 3:55:00 CH

Lực lượng công nhân viên chức lao động quận 12 tạo nền nhịp sống năng động cho địa phương

 Khác với những ngày đầu mới thành lập, từ một quận cơ sở vật chất còn nghèo nàn, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, các điều kiện đi lại và cơ sở phục vụ việc học hành, khám chữa bệnh còn thiếu thốn. Qua 14 năm xây dựng và trưởng thành, giờ đây vóc dáng quận công nghiệp đã từng bước được hình thành trên vùng đất Vườn Cau Đỏ anh hùng tạo cho quận 12 một thế và lực mới, đời sống của người dân ngày càng khởi sắc. Thật vậy, 14 năm qua, bên cạnh việc hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn thì kinh tế công nghiệp ở quận 12 đang từng bước chuyển biến tích cực. Tăng trưởng công nghiệp hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Cụ thể, năm 2009, dù bị ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế toàn cầu thì tăng trưởng công nghiệp đạt 101%, tăng 15,17% chỉ tiêu kế hoạch. Đến năm 2010, kinh tế công nghiệp tăng 15,2%, đạt 100%. Nếu như vào những năm mới thành lập quận, khi có nhu cầu việc làm, người lao động chỉ biết đến vài công ty thì hiện nay trên địa bàn quận có trên 4.000 doanh nghiệp lớn nhỏ, trong và ngoài nước thu hút gần 20.000 lao động. Vóc dáng của một quận công nghiệp dần dần được hình thành và phát triển. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ngày càng thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước, giải quyết nhu cầu việc làm cho số lượng lớn công nhân lao động trong và ngoài quận. Ở các khu, cụm công nghiệp, một ngày mới thường được bắt đầu cùng lúc với những chiếc áo đồng phục công nhân nhộn nhịp trên khắp các ngã đường hướng về khu công nghiệp, tạo một sức sống mới, một diện mạo mới cho quận 12 sau 14 năm xây dựng và phát triển.

Với những bước phát triển, bài toán về con người, nguồn nhân lực được quận quan tâm và đầu tư. Quận ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với Liên đoàn Lao động quận và các đoàn thể đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, làm tốt công tác giám sát việc thực hiện pháp luật lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao ở công đoàn cơ sở các công ty, xí nghiệp góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; tăng cường cán bộ công đoàn giỏi có uy tín cho các công ty xí nghiệp có nhiều công nhân, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động công nhân lao động trong các khu công nghiệp; quan tâm xây dựng Đảng, các đoàn thể chính trị trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động công đoàn. Bên cạnh đó, để công nhân lao động thật sự là lực lượng “vừa hồng, vừa chuyên” có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Trên cơ sở đó, trong thời gian qua Liên đoàn Lao động quận đã có nhiều hoạt động xây dựng giai cấp công nhân có tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức công dân, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội. Qua 14 năm xây dựng, cơ cấu lao động quận đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Đến nay toàn quận có trên 4.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước, thành lập 14 chi bộ ngoài quốc doanh với trên 200 đảng viên; có trên 350 công đoàn cơ sở với gần 10.000 đoàn viên công đoàn. Hàng năm, công đoàn cơ sở khu vực hành chính sự nghiệp trên 90%, công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc trên 60%, góp phần xây dựng phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn vững mạnh.
Hướng tới, tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa, Liên đoàn Lao động quận và hệ thống Công đoàn cơ sở đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 với 95% công nhân lao động được tuyên truyền pháp luật lao động cơ bản; 95% công nhân lao động được ký kết hợp đồng lao động, 80% doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài quốc doanh có tổ chức công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động…
      Để có được thành quả như ngày nay, đó là quá trình lao động không mệt mỏi của đông đảo công nhân lao động trên địa bàn và sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân quận 12 sau 14 năm thành lập. Trong thời kỳ đổi mới, người lao động luôn tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, công nghiệp quận nhà sẽ tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, công nhân lao động sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương An Phú Đông – Vườn Cau Đỏ giàu đẹp.
 
Tin ảnh: Quốc Nghĩa

Số lượt người xem: 4610    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày