Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
7
3
0
Tin tức sự kiện 06 Tháng Năm 2011 8:05:00 SA

Hiệp Thành-đổi thay từ những công trình xã hội hóa giao thông

 Trong những năm qua, sau 14 năm quận 12 được thành lập, nhân dân toàn quận đã chứng kiến sự phát triển đi lên qua những công trình giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 1A, Đại lộ Trường Chinh, Ngã tư an sương, Quốc lộ 22, cầu vượt Quang Trung, Cầu vượt ngã tư Ga, Tân Thới Hiệp, đường Tô Ký, đường Lê Thị Riêng vv…Có thể nói, mỗi một công trình hạ tầng cơ sở được đưa vào sử dụng đều để lại dấu ấn như một cách để khẳng định sự phát triển vượt bậc của quận 12 sau 14 năm thành lập. Đây là kết quả cụ thể về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và chính quyền các cấp trong toàn quận. Nên những năm gần đây tốc độ đô thị hóa của quận 12 khá nhanh. Đã trở thành một đô thị của TP.HCM phát triển phồn vinh. Hòa chung với những công trình giao thông đô thị toàn quận, phải nói đến phường Hiệp Thành, một trong những phường nổi bật về xây dựng hệ thống công trình giao thông đô thị. Đó là những con đường Lê Văn Khương, Nguyễn Ảnh Thủ, Hương lộ 80B, HT 42, HT 39 …Và nhiều con đường khác liên hoàn trong các khu phố, các hẻm nhỏ trong cộng đồng dân cư. Với phương châm: “ Nhà nước và nhân dân cùng làm” để đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt cho nhân dân. Đặc biệt nhất, trong năm 2010 toàn phường đã vận động nhân dân đóng góp 100% kinh phí để làm được 16 tuyến đường bê tông nhựa nóng, cụ thể: khu phố 1 ( 8 tuyến), khu phố 3 ( 03 tuyến), khu phố 4 ( 02 tuyến), khu phố 5( 03 tuyến) có chiều dài 2043 mét, với vốn đàu tư 1.235.000.000 đồng. Ngoài ra, còn vận động nhân dân xã hội hóa được đường thoát nước tại hai tổ 24 và 26 khu phố 3 với kinh phí 1 tỷ đồng.

Theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, về tuyến đường HT 42 có chiều dài 800m chiều ngang 0,7 mét, với khối lượng mặt bằng thi công 8604m2, lề đường mỗi bên 1,5 m, lát gạch nền rất đẹp, có đường cống thoát nước dẫn ra đường Nguyễn Ảnh Thủ, được thiết kế xây dựng rất cơ bản với tổng kinh phí 4,1 tỷ đồng. Đặc biệt khu phố 4 đã vận động 130 hộ dân tháo dỡ vật kiến trúc 2 bên đường ước tính 220 triệu đồng và tự nguyện hiến 2868m2 đất trị giá 18 tỷ đồng.
 Ngoài ra, phường còn tổ chức duy tu, dặm và đảm bảo giao thông 08 tuyến đường khác có chiều dài 1920 m với kinh phí thực hiện 508,9 triệu đồng. Tổ chức nạo vét cống thoát nước mương Đông Quang dài 100m và 46 hố ga nhà ở Savtimex với 44 triệu đồng.
 Riêng 03 tuyến đường khác do phường làm chủ đầu tư đã đưa vào sử dụng, cụ thể: đường tổ 18 – 19 ở khu phố 2, có chiều dài 142 m, rộng 4m, kết cấu mặt đường thảm bê tông nhựa nóng, tổng vốn đầu tư 316.700.000 đồng (Trong đó nhân dân đóng góp 217.000.000 đồng, vốn nhà nước 99.700.000 đồng ). Đường tổ 48, khu phố 7, có chiều dài 195m, rộng 6m, vốn đầu tư 400 triệu đồng (trong đó nhân dân đóng góp 280 triệu đồng, vốn nhà nước 120 triệu đồng). Đường HT 17 nối dài, có chiều dài 385m, chiều ngang 5m, kết cấu mặt đường thảm bê tông nhựa nóng, tổng vốn đầu tư 702.700.000 đồng (trong đó nhân dân đóng góp 503 triệu đồng, vốn nhà nước 199.700.000 đồng).
 Đó là những kết quả cụ thể về công tác xã hội hóa đường giao thông trên địa bàn phường năm 2010, đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đi lại, sinh hoạt cho nhân dân. Song, vấn đề quan trọng, cơ bản nhất là công tác vận động nhân dân trên địa bàn phường tự nguyện đóng góp kinh phí và vật chất kiến trúc để thực hiện bê tông nhựa nóng theo phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm” để phục vụ cho đời sống dân sinh. Đây là kinh nghiệm quý báu cần được nhân rộng cho toàn quận . Đồng thời đây cũng là cơ sở để năm 2011 và những năm tiếp theo tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giao thông trên địa bàn quận 12 nói chung và phường Hiệp Thành nói riêng.
 
 
Tin, ảnh: Lê Thanh Sơn

Số lượt người xem: 4730    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày