Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
0
8
1
Tin tức sự kiện 15 Tháng Sáu 2011 2:55:00 CH

Đội trống kèn trường THCS An Phú Đông đem lại sắc màu cho các hoạt động đội.

 Trong dịp Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ cấp quận diễn ra vào ngày 14/5/2011 vừa qua, rất nhiều đại biểu tham dự và đông đảo các em đội viên đều không quên hình ảnh đội cờ kèn trống biểu diễn phục vụ lễ. Điều ấn tượng với khán giả là các thành viên của đội đã thể hiện được sự nhuần nhuyễn và phong cách chững chạc, tự tin của mình khi trình diễn trước công chúng. Các bạn ấy chính là thành viên của đội trống kèn trường THCS An Phú Đông.

Thành lập vào tháng 2/2010, đội nghi thức trống kèn trường THCS APĐ là đội trống kèn duy nhất trên địa bàn quận. Được sự hỗ trợ của Nhà thiếu nhi và Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội trường THCS APĐ đã có một đội hình với 14 cây kèn và 15 bộ trống, cùng với sự tập luyện miệt mài của thầy và trò, đến nay đội đã có 50 thành viên, sinh hoạt luyện tập đều đặn 1 tuần 2 buổi chiều. Nhờ sự siêng năng tập luyện, sau một thời gian đầu khá vất vả với những bài tập mới, đến nay đội trống kèn của trường đã trở thành một tâm điểm được mọi người chú ý và quan tâm khi được mời tham gia các hoạt động của phường, quận. Càng tham gia nhiều hoạt động, các em càng trưởng thành và thành thạo hơn với các bài trống kèn: Như có Bác trong ngày vui đại thắng, Đội kèn tí hon, Kim Đồng, Chiến sỹ tí hon, Quốc ca, Đội Ca...
Một điều nữa đáng để khâm phục là các thành viên trong đội đều có thành tích học tập rất tốt. Đội có 50 thành viên thì có tới 49 em là học sinh giỏi, 1 thành viên là học sinh khá và 4 bạn học sinh giỏi nhất khối 6, 7, 8, 9 đều sinh hoạt trong đội. Không chỉ học tốt, các bạn còn rất tích cực tham gia các hoạt động của Liên đội, tham gia các Hội thi do Nhà thiếu nhi hay Quận đoàn tổ chức đều đạt giải cao; vào những dịp sơ kết, tổng kết năm học, trong đội đều có những thành viên được tuyên dương, nhận thưởng. Ngoài ra, một số bạn trong đội còn thường xuyên được nhận học bổng vượt khó học tập tốt.
Thầy Nguyễn Hữu Thành – Phụ trách Đội của trường cho biết: “Tuy đội trống kèn của trường chỉ là một hoạt động ngoại khóa, nhưng các em trong đội đều phải rất nghiêm túc, tôn trọng nề nếp của đội và nhất là phải luôn luôn giữ vững thành tích học tập. Muốn tham gia đội trống kèn thì phải đảm bảo thành tích học tập tốt, ngược lại, có thành tích học tập tốt sẽ giúp các em có được sự tin tưởng của thầy cô, gia đình, bạn bè, họ sẽ tạo điều kiện và ủng hộ cho các em được tham gia các hoạt động đội, được tập luyện trống kèn phù hợp với sở thích của các em.” Thầy cho biết thêm, sau những giờ học căng thẳng, các thành viên trong đội tập trung lại cùng tập luyện với nhau, khuôn mặt em nào cũng vui vẻ, phấn khởi, toát lên được sự thoải mái về tinh thần. Ngoài những trao đổi về chuyện trống, kèn, các bạn còn giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong việc học rất nhiều. Thấy bạn nào trong đội có biểu hiện sa sút trong học tập, các thành viên trong đội đều tìm hiểu nguyên nhân để giúp đỡ bạn trong khả năng có thể.
Trong năm học 2010 – 2011, Liên đội trường THCS APĐ được đánh giá là tiếp tục có nhiều hoạt động hiệu quả và khởi sắc, trong đó, mô hình tiêu biểu là xây dựng duy trì tốt đội hình kèn trống, đội hình chỉ huy đội giỏi của liên đội. Liên đội đã được tuyên dương Liên đội tiêu biểu trong Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của các thành viên trong đội trống kèn. Chúng tôi hy vọng rằng, với những thành tích mà Liên đội trường THCS đã đạt được trong năm học vừa rồi sẽ là động lực cho các bạn đội viên của trường nói chung cũng như các thành viên trong đội trống kèn nói riêng ngày càng cố gắng phấn đấu học tập và hoạt động đội tốt hơn.
 
 
Bài, ảnh::  Liên Hồng

Số lượt người xem: 6291    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày