Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
2
3
8
Tin tức sự kiện 06 Tháng Bảy 2011 9:55:00 SA

Kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6: cô Nguyễn Thị Ngọc Dung "Tình yêu là chỗ dựa vững chắc cho mọi thành viên trong gia đình".

                 Chúng tôi đến thăm gia đình chú Trần Văn Một và cô Nguyễn Thị Ngọc Dung (khu phố 4, phường An Phú Đông) đúng lúc cô chú đang dọn dẹp lại chiếc tủ bếp đã theo gia đình cô hơn 20 năm nay. Những cái chén sành cũ kỉ, sức mẻ vẫn được cô Dung giữ lại, hàng năm đem lau chùi, ngắm nghía rồi cẩn thận cất vào tủ như nâng niu một món đồ kỷ niệm thời gia đình còn khó khăn.
            Rồi cô Dung kể cho chúng tôi nghe, trước đây, cũng như bao gia đình thuần nông ở vùng đất An Phú Đông này, hai vợ chồng trẻ cũng chăm chỉ làm vườn trồng mía, trồng lài. Rồi năm đứa con của cô chú lần lượt ra đời, góp thêm tiếng cười cho gia đình bé nhỏ nhưng gánh nặng về kinh tế lại càng đè nặng lên vai. Đến tuổi các con đi học, năm nào cô Dung cũng phải làm đơn xin miễn giảm học phí cho con. Sống cần kiệm, chịu thương chịu khó, cô chú cũng mua thêm miếng đất gần nhà, sau đó bán đi để lấy tiền xây 30 phòng trọ, nhờ vậy đời sống kinh tế của gia đình cũng đã bớt khó khăn.
Khi có nhiều thời gian rảnh rỗi, con cái cũng đã ổn định việc gia đình và học hành, cô Dung tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Năm 2006, cô được đông đảo chị em phụ nữ trong khu phố tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 4. Cô Dung luôn đi đầu trong các hoạt động của khu phố như làm công tác hòa giải, tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, vận động các chị em trong khu phố tích cực tham gia và ủng hộ các hoạt động của địa phương. Ngoài ra, cô Dung còn là thành viên của Câu lạc bộ “Nữ chủ nhà trọ” của phường. Ngay khi đăng ký kinh doanh phòng trọ, cô Dung đã xác định rằng, khu phòng trọ của nhà mình cũng như một xã hội thu nhỏ, muốn làm tốt công tác xã hội tại địa phương, trước hết phải làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình trong khu trọ. Cứ mỗi khi phường, khu phố có chủ trương, chính sách gì mới cần tuyên truyền phổ biến cho người dân, thì các thành viên trong khu nhà trọ của cô Dung là những người đầu tiên được cô tuyên truyền. Hàng năm, vào các dịp Lễ, Tết, gia đình cô Dung đều có tặng quà cho các công nhân trước khi họ về quê. 
Cô Dung còn cho biết thêm, gia đình cô luôn chia sẻ công việc cho những thành viên trong gia đình trên tinh thần bình đẳng, hòa thuận. Sau những giờ làm việc và học tập, mỗi người trong gia đình cùng bắt tay vào công việc chung của gia đình. Dù bận rộn, cô chú vẫn luôn dành thời gian quan tâm việc học tập của các con, chính vì vậy mà 03 người con đầu của cô đều đã có công việc làm ổn định, 02 đứa con út cũng đạt nhiều thành tích trong học tập. Giữa cha mẹ và con cái có luôn có sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau nên khi cô Dung tham gia các công tác xã hội tại địa phương luôn được gia đình ủng hộ. Riêng con gái thứ ba của cô Dung là Nguyễn Thị Thanh Xuân sau một thời gian chở mẹ đi công việc cũng đã tích cực tham gia vào công tác phụ nữ của phường, và hiện nay Xuân đang là phó Chủ tịch Hội phụ nữ của phường. Chú Một hiền lành, ít nói, hàng ngày chăm lo công việc nhà cửa và dãy nhà trọ, rất ủng hộ hai mẹ con tham gia vào công việc chung bằng cách luôn dọn dẹp nhà cửa rất gọn gàng. Hôm nào hai mẹ con cô Dung đi công tác về trễ, chú đều chủ động chuẩn bị bữa cơm gia đình tươm tất đợi cả nhà về cùng ăn. Chú Một thường nói đùa với mọi người: “Nhờ vợ con tôi siêng làm công tác xã hội nên tay nghề nấu ăn của tôi giờ đây cũng rất khá.”
Có thể nói, chính nhờ sự quan tâm giữa những người trong gia đình với nhau và sự quan tâm dành cho những người xung quanh đã giúp cho gia đình cô Dung - chú Một luôn được mọi người yêu mến và tôn trọng. Và gia đình cô là một trong 80 gia đình hạnh phúc tiêu biểu của toàn quận được tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 10 Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2011 được tổ chức vào ngày 27/6 vừa qua.
 
 
Bài,  ảnh: Liên Lê


Số lượt người xem: 3834    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày