Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
5
9
6
5
Tin tức sự kiện 26 Tháng Bảy 2011 4:00:00 CH

Người thương binh luôn nổ lực học hỏi và sáng tạo

 

 Đó chính là anh thương binh Nguyễn Quang Minh, hiện đang cư ngụ tại 145D, khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, quận 12. Được sự giới thiệu của phường Trung Mỹ Tây về những thành tích trong sáng tạo của anh, tôi đã đến thăm gia đình anh để tận mắt nhìn thấy những sản phẩm do chính bàn tay tài hoa của người thương binh này làm ra.

Gặp anh tại nhà, anh tâm sự, năm 1980 tôi tình nguyện vào quân đội và làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, đến năm 1989 tôi bị thương và phục viên với cấp hàm Trung úy - phó Đại đội trưởng. Tôi trở về quê hương với thương tật loại 2/4, tỉ lệ mất sức khỏe là 75%. Những ngày này đối với tôi thật sự khó khăn, tôi lập gia đình và lần lượt 5 người con ra đời. Vợ tôi thì buôn bán nhỏ ở chợ, với thu nhập của vợ thì không thể trang trải đủ những chi tiêu trong gia đình, thế là tôi quyết định mày mò, học hỏi và đến năm 1994 thì những chiếc anten do chính tôi sáng tạo lần lượt đã hình thành. Từ đó đến nay tôi cùng gia đình đã sống bằng chính lợi nhuận do những chiếc anten do tôi làm ra phục vụ người dân. Hiện giờ với một chiếc anten tôi bán giá là 70.000 đồng, tôi còn nhận lắp đặt anten và sửa chữa điện gia dụng trong nhà, thu nhập hàng tháng của tôi trên 3 triệu đồng, cuộc sống gia đình tôi tương đối ổn định, các con tôi đã được đến trường và học tập tốt. Người con đầu của tôi đã tốt nghiệp Trung cấp kế toán, con thứ hai đang học tại trường Đại học Khoa học Xã hội & nhân văn Khoa phát triển cộng đồng, con thứ ba đang học Trường cao đẳng Khoa Quản trị nhân lực, con thứ tư vừa thi đậu hai trường Đại học: Đại học sư phạm và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, người con trai út hiện đang học nghề.
Tôi hỏi anh, hiện giờ anh mong mỏi điều gì nhất, anh mỉm cười hiền hậu và chia sẻ là mong muốn có sức khỏe tốt hơn để tiếp tục lao động, sáng tạo thêm nhiều chiếc anten để bán và có thêm thu nhập để nuôi các con ăn học, và tốt nghiệp ra trường để có thể tìm được việc làm ổn định tự lo cho cuộc sống của mình.
Nhân ngày 27/7, ngày Thương binh liệt sỹ, chúng tôi cũng mong rằng những điều ước giản đơn của chính anh sẽ trở thành hiện thực. Chúc anh thật nhiều sức khỏe để tiếp tục là điểm tựa của gia đình.
 
Tin, ảnh: Lê Hạnh

 


Số lượt người xem: 4166    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày