Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
3
1
0
0
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2011 1:35:00 CH

Tình cảm của các cán bộ trẻ phụ trách công tác thương binh xã hội phường

Cũng như mọi năm, cứ vào dịp 27/7 các hoạt động đền ơn đáp nghĩa lại diễn ra sôi nổi và tích cực hơn. Đây thực sự là dịp để toàn xã hội tri ân các đối tượng chính sách có công với cách mạng. Họ là những thân nhân liệt sĩ, là những thương binh, bệnh binh đã hy sinh một phần máu thịt của mình vì độc lập tự do của dân tộc. Và cũng nhân dịp này, bên cạnh việc ghi nhớ những công lao của những người đi trước, biểu dương những thương bệnh binh có ý chí vươn lên trong cuộc sống, chúng ta cũng không quên nhắc đến những cán bộ phụ trách công tác lao động thương binh xã hội các phường, họ là chiếc cầu nối chuyển tải những chế độ chính sách của Nhà nước đến với từng người, từng hộ gia đình có công. Cũng nhân dịp này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc tâm tư, tình cảm của 03 cán bộ trẻ, xem công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách như việc thế hệ trẻ phải làm để tri ân những người đi trước.

 

Trần Thị Thanh Lan (phường Đông Hưng Thuận):
Đảm nhận công việc phụ trách lao động thương binh xã hội kiêm thủ quỹ phường từ năm 2008 đến nay, Lan rất được đồng nghiệp và những người đến liên hệ công tác rất yêu mến. Đó chính là vì Lan luôn nhiệt tình trong công việc được giao, không nề hà khó khăn, vất vả. Đối với cô, công việc không chỉ bó gọn trong 8 tiếng làm việc/ngày mà quan trọng là phải làm hết mình để cho những người trong đối tượng chính sách được nhận tiền trợ cấp hàng tháng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Từ ngày 5 đến ngày 25 hàng tháng, Lan túc trực tại cơ quan để các cô chú hưu trí, thân nhân của những liệt sĩ, bệnh binh, thương binh đến nhận tiền trợ cấp. Trong quá trình công tác, nhận thấy có nhiều cô chú hưu trí trên đường đi tập thể dục sáng về, ghé phường đợi Lan để nhận tiền, cô đã chủ động đi làm sớm hơn để các cô chú này không phải đợi lâu, có khi 6giờ30 cô đã có mặt, ngược lại, buổi chiều cô cũng sẳn sàng nán lại trễ hơn. Cuối tháng, kiểm tra lại danh sách, thấy người nào chưa nhận được tiền, Lan đều chủ động gọi điện hỏi thăm, nếu trường hợp những thương binh, bệnh binh bị đau ốm, cô đề xuất phối hợp với Cựu chiến binh phường, Đoàn thanh niên đến thăm hỏi.
Lan cho biết, tuy công việc chiếm rất nhiều thời gian của mình nhưng được sự ủng hộ của gia đình, và trên hết là Lan làm việc với niềm hăng say cộng với lòng tri ân đối với những người có công với cách mạng nên cô luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc của mình.
Phạm Thị Thiên Châu (phường Tân Thới Hiệp):
Kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ năm nay, Châu không thể nào không nhắc đến Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đặng, là bà ngoại nuôi của Châu. Châu kể, những năm trước không đợi tới ngày 27/7 Châu mới đi thăm ngoại, khi thì ghé nhà để xem ngoại có khỏe không khi thời tiết thay đổi; khi thì gửi biếu ngoại ít trà, hay đơn giản chỉ là ghé ngoại cho “đỡ nhớ”. Vì tuổi cao sức yếu, ngoại Đặng đã mất năm 2010 nhưng Châu vẫn thường ghé nhà để thắp lên bàn thờ những nén hương tưởng nhớ.
Phụ trách công tác thương binh xã hội của phường, những khi có các cô chú thương binh, bệnh binh đến nhận tiền trợ cấp, Châu đều thăm hỏi tình hình sức khỏe, công việc làm ăn, việc học tập của con cháu họ như thế nào. Nhờ vậy mà những cô chú lớn tuổi rất thích nói chuyện với Châu. Châu cho biết thêm, làm công tác này đòi hỏi mình phải luôn tế nhị trong lời ăn tiếng nói cũng như cách trao tiền phải thể hiện được sự kính trọng và chân thành.
Châu luôn tâm niệm một điều rằng, phải làm sao để cho mọi người khi đến với mình để nhận tiền trợ cấp hàng tháng không có cảm giác mình trao tiền cho họ như một nghĩa vụ, mà phải làm cho họ có cảm giác được tri ân, được trân trọng, có như vậy họ mới cảm nhận được những tình cảm mà xã hội dành cho họ.
Bùi Thị Ngà (phường Tân Hưng Thuận):
Chúng tôi hẹn gặp Ngà khi cô đang xuống công tác tại khu phố 7, cùng Ngà đến gia đình mẹ liệt sĩ thông báo sẽ có đoàn cán bộ đến thăm nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ. Vừa nhìn thấy Ngà, hai ông bà tuy đã lớn tuổi nhưng nhận ra Ngà ngay và trò chuyện với cô như con cháu trong nhà đến thăm.
Ngà tâm sự với chúng tôi, vì cha mẹ cũng là thương, bệnh binh nên Ngà rất yêu thương và tôn trọng những người có công với cách mạng như chính người thân của mình. Đảm nhận công tác lao động thương binh xã hội tại phường mới hơn 2 năm Ngà đã thuộc lòng địa chỉ của gần 100 hộ gia đình chính sách của phường. Đối với Ngà như là một việc làm thiết thực để tri ân những người đi trước. Trong công việc, khi tiếp xúc với các đối tượng chính sách nói chung cũng như những người có công với cách mạng nói riêng, dù bận rộn, mệt mỏi thế nào, cô cũng luôn vui vẻ, nhiệt tình để họ cảm nhận được sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân nói chung đối với những mất mát mà họ đã hy sinh cho đất nước.
 
 
Tin, ảnh:  Liên Hồng
 

Số lượt người xem: 4397    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày