Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
2
8
5
8
Tin tức sự kiện 02 Tháng Tám 2011 2:55:00 CH

Công tác tuên giáo - 81 năm thành lập và phất triển (1/8/1930 – 1/8/2011)

   Ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc Việt Nam. Ngay sau đó, Đảng thành lập Ban Cổ động và Tuyên truyền, coi đó là mặt trận hàng đầu để tuyên truyền, giác ngộ quần chúng về chủ nghĩa Mác-Lênin, về Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt và đường lối cách mạng của Đảng nhân ngày Quốc tế đỏ 1-8-1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng phát hành tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ mồng 1-8”, lên án chiến tranh đế quốc, kêu gọi giai cấp công nhân và các tầng lớp khác trong xã hội vùng lên chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức, bóc lột, phản đối chiến tranh xâm lược, bảo vệ hoà bình, bảo vệ Liên bang Xô-viết. Trong cao trào cách mạng 1930-1931, đỉnh cao là Xô-viết Nghệ Tĩnh và kể cả khi cuộc đấu tranh oanh liệt này bị kẻ thù dìm trong biển máu, những cán bộ tuyên truyền của Đảng vẫn gan góc chiến đấu, đưa đường lối của Đảng đến với quần chúng công nông, thắp lên trong họ niềm tin mãnh liệt vào lý tưởng cộng sản, vào thắng lợi ngày mai của Đảng, của dân tộc. Nhiều cán bộ tuyên truyền đã cùng đồng chí, đồng bào mình biến nhà tù đế quốc thành trường học đấu tranh cách mạng; biến nhà máy hầm mỏ, đồng ruộng, rừng n úi thành nơi rèn luyện ý chí chiến đấu, nơi gắn kết máu thịt mang tính sống còn giữa Đảng với nhân dân. Truyền thống vẻ vang đó tiếp tục được phát huy cao độ trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, động viên toàn Đảng, toàn dân nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, đánh thắng mọi kẻ thù hung bạo, thu giang sơn về một mối, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong suốt 81 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, Đảng ta luôn coi công tác tuyên truyền, cổ động giáo dục là lĩnh vực hàng đầu, là một bộ phận cấu thành quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng; là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng và của chế độ. Năm 2000, Bộ Chính trị T.Ư Đảng (khoá VIII) quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hoá của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng - Văn hoá T.Ư và Ban Khoa giáo T.Ư hợp nhất thành Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Bí thư T.Ư Đảng (khoá X) quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng.
Trải qua 81 năm, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng không ngừng phát triển, ngày càng đông đảo và trưởng thành theo mỗi bước tiến lên của sự nghiệp cách mạng. Dạn dày trong đấu tranh cách mạng, hoà mình vào phong trào quần chúng, nhiều thế hệ những người làm công tác tuyên giáo luôn xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận này của Đảng, đấu tranh không mệt mỏi cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đội ngũ đó đã và đang không ngừng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, từng bước hiện đại về phương tiện kỹ thuật, công nghệ, trưởng thành về bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ.
Vinh dự và tự hào trước những thành tích to lớn đã đạt được, những người làm công tác tuyên giáo của Đảng càng ý thức được trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang của mình trong thời gian tới.

                                                                               


Số lượt người xem: 3899    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày