Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
5
9
7
9
Tin tức sự kiện 06 Tháng Chín 2011 1:30:00 CH

Hãy tự hào và trân trọng lá quốc kỳ

http://quan12.hochiminhcity.gov.vn/Hnh%20nh%20bn%20tin/2011-9/_w/Quocky_jpg.jpg

Hơn 80 năm, dân tộc ta bị thực dân Pháp đô hộ, bị mất tự do cũng có nghĩa là mất tất cả, tên đất nước không có trên bản đồ thế giới, chẳng có gì là biểu tượng của một dân tộc, suốt cuộc đời con cháu ta chỉ biết lá cờ Tam Tài (Quốc Kỳ Pháp) từ học sinh, công chức đều phải chào lá cờ Mẫu Quốc?
   Là dân tộc có truyền thống chống giặc ngoại xâm, các bậc tiền bối cách mạng đã có nhiều cuộc khởi nghĩa, nhiều cuộc nổi dậy nhưng tất cả đều thất bại do chưa có đường lối cách mạng đúng đắn, chưa có chính sách Đảng lãnh đạo. Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã lãnh đạo nhân dân tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng và giành lấy thắng lợi trong cuộc tổng khởi nghĩa vào mùa thu năm 1945. Cách mạng tháng 8 thành công, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, cờ đỏ sao vàng tung bay khắp nơi và từ đó lá cờ đỏ sao vàng đã đi theo quân, dân ta trong suốt chiều dài lịch sử.
Lá cờ quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ tung bay rực rỡ trên nóc hầm chỉ huy của địch.
Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, mùa xuân năm 1975 “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh quang vinh, ôi đẹp biết bao, biết mấy tự hào, cờ sao tung bay cao…” (Xuân Hồng)
Những người tử tù ở Côn Đảo, tự vẽ lá cờ trên tường, cứ sáng dậy là đứng nghiêm, mắt nhìn cờ mà nghĩ đến đồng bào, nghĩ đến tương lai. Chỉ một bước chân đạp trên lá cờ tổ quốc đồng nghĩa với ly khai với cộng sản, thoát tội chết và được sống đầy đủ vật chất, vậy mà các đồng chí ta thà chết, thà bị tra khảo, đói khát, vẫn cương quyết không đạp lên lá cờ tổ quốc và không chào cờ ba que (cờ vàng 3 sọc đỏ của chế độ Việt Nam cộng hòa)!.
Màu đỏ của lá cờ là hồn của Tổ Quốc, hồn của dân tộc, hồn thiên sông núi, là máu của bao thế hệ cha ông đã nhuộm cho đất nước để có Độc Lập - Tự Do.
Từ khi Đảng nhà nước chủ trương chính sách mở cửa, nền kinh tế phát triển và ta đã nhập hội với quốc tế, lá cờ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tung bay trên khắp thế giới. Tự hào biết bao một dân tộc anh hùng trong chống giặc ngoại xâm, một dân tộc vẻ vang trong thời đại.
Gần đây, theo chủ trương của thành ủy, các quận, huyện, phường, xã, tổ chức chào cờ đầu giờ ngày thứ hai, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thể hiện tính tiên phong của cán bộ đảng viên, gương mẫu và gián tiếp nhắc nhở quần chúng noi theo để một ngày nào đó, Tết lễ mọi người coi mình là con cháu Lạc Hồng, công dân thời đại Hồ Chí Minh. Có nhiệm vụ treo cờ một cách trân trọng, trang nghiêm vì mỗi con người chúng ta ai cũng thấm đỏ dòng máu Việt Nam.                                  
                                                                    Bài, ảnh: Đỗ Hoàng Lân

Số lượt người xem: 3911    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày