Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
3
3
6
0
Tin tức sự kiện 06 Tháng Chín 2011 2:50:00 CH

Mùa hè bổ ích với nhiều hoạt động mới lạ và hấp dẫn

Khép lại các hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2011, kịp thời động viên khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công tác chỉ đạo, tham gia sinh hoạt hè và tổ chức thực hiện các chiến dịch tình nguyện hè, sáng 20/8, Ban chỉ đạo hè quận đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2011 tại Nhà Thiếu nhi quận. Trong đợt tổng kết này, BCĐ hè quận đã trao cờ dẫn đầu hoạt động hè năm 2011 cho BCĐ hè phường Đông Hưng Thuận và khen thưởng cho 81 cá nhân, 54 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè.
Trong năm 2011, trên địa bàn quận có 111 điểm sinh hoạt hè, tăng 56 điểm so với năm 2010, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hè tại các cơ sở của hơn 40.000 em thiếu nhi, học sinh trong các trường học, mái ấm, trung tâm học tập cộng đồng. Bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cấp quận, hoạt động hè của các cơ sở cũng mang nhiều màu sắc với các hình thức mới mẻ, phong phú và hấp dẫn.
Tại phường Đông Hưng Thuận, để thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, BCĐ phường đã tổ chức chuyến “Hành trình về với làng nghề” với nhiều nội dung thiết thực, bổ ích, vui tươi, đáp ứng được mong đợi của các em thiếu nhi như tham quan mô hình, học tập tại lò bánh tráng, vườn rau màu, trại bò sữa, vườn thú Củ Chi. Đây là mô hình đầu tiên cụ thể hóa nội dung hoạt động hè nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phụ huynh và các em thiếu nhi. Chuyến hành trình bổ ích đã giúp cho các em biết quý trọng sức lao động của những người nông dân; trực tiếp tham gia sản xuất bánh tráng, trồng rau màu, chăm sóc bò sữa, giúp các em biết thêm nhiều lý thú về thiên nhiên và động vật xung quanh các em, qua đó hiểu hơn về quá trình vất vả của những người nông dân làm ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của các em. Hiệu quả đạt được lớn nhất từ các chuyến hành trình là vừa đáp ứng được nhu cầu vui chơi, học tập của các em, phần nào góp phần giúp các em trau dồi những kỹ năng sống cơ bản mà trong sách vở không thể dạy được. Với việc cụ thể hóa các hoạt động hè, hơn 3.500 em thiếu nhi đã tích cực tham gia các hoạt động do phường tổ chức, đạt 111,73% mục tiêu mà BCĐ hè phường đã đề ra.
Tại phường Thạnh Lộc, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em góp phần giáo dục lối sống, phát hiện bồi dưỡng những em có năng khiếu trong lĩnh vực thơ ca, âm nhạc dân tộc, BCĐ hè phường đã phối hợp với CLB thơ ca “Vườn cau Đỏ” và CLB Văn hóa Gia đình phường tổ chức khóa âm nhạc dân tộc và các hoạt động giao lưu thơ ca. Trong chương trình “Khơi nguồn tình yêu âm nhạc dân tộc”, các em được giới thiệu về các loại nhạc cụ dân tộc như trống, đàn đá, đàn tranh, đàn tơ rưng, kèn lá, cồng chiêng và các loại nhạc cụ khác. Tuy khóa học chỉ diễn ra trong 2 giờ/tuần nhưng đã phần nào giúp các em phân biệt từng loại nhạc cụ, có thể chơi được những bài nhạc đơn giản, đã giúp các em hiểu được quá trình phát triển của âm nhạc dân tộc, hiểu về quá trình hình thành và phát triển của các loại nhạc cụ này và từ đó yêu mến và trân trọng nền văn hóa dân tộc của nước nhà.
Và còn nhiều hoạt động khác tại các phường vừa đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của các em, vừa giúp các em có thêm những hiểu biết, những kỹ năng sống và ý thức hơn về truyền thống lịch sử; như phường Tân Hưng Thuận tổ chức giao lưu với thiếu tá tình báo Nguyễn Văn Thương - Anh hùng lực lượng vũ trang bị CIA Mỹ cưa chân 6 lần trong chiến tranh; “Hành trình phường Trung Mỹ Tây của em” của đoàn phường Trung Mỹ Tây đã đưa các em đến với Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh, miếu Cây Quéo để tìm hiểu các di tích lịch sử trên địa bàn; phường Thạnh Xuân, An Phú Đông, Thạnh Lộc tổ chức chương trình “Một ngày làm nông dân” giúp các em tìm hiểu thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng sống và quan trọng hơn là biết quý trọng những sản phẩm do người nông dân làm ra.
Có thể nói, các hoạt động hè từ cấp quận lẫn cấp phường đều được thực hiện với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp với chủ đề hè và tạo được sự thu hút, hấp dẫn thiếu nhi. Hoạt động hè cấp quận tập trung vào các hoạt động hội thi, hội diễn, hội thao; hoạt động của Trung tâm văn hóa, Trung tâm thể dục thể thao, Nhà Thiếu nhi và các Nhà văn hóa một số phường thu hút được nhiều thiếu nhi đến vui chơi, sinh hoạt và học tập các môn năng khiếu. Bên cạnh đó là một số hoạt động lần đầu được tổ chức thực hiện đã đem lại hiệu quả như khóa huấn luyện Mùa hè quân đội, chương trình thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi quận. Một số hoạt động được nhân rộng tại các phường như tuyên truyền Luật PCCC thông qua tổ chức diễn tập PCCC của Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 tại 11 phường, các CLB đội nhóm theo sở thích, các lớp dạy miễn phí cho thiếu nhi, tập thể dục buổi sáng, trại hè… Tất cả những hoạt động đó đã thực sự mang đến cho các em một mùa hè thú vị và bổ ích.

                                                                                                Bài, ảnh: Liên Hồng


Số lượt người xem: 3332    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày