Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
2
6
4
Tin tức sự kiện 08 Tháng Chín 2011 10:50:00 SA

Thanh thiếu niên tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ

 

Năm nay, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia (GTQG) đã có kế hoạch triển khai hoạt động của tháng an toàn giao thông 9/2011 với nội dung: “Cấm uống rượu bia khi tham gia giao thông và văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu niên và cộng đồng”.
Tháng an toàn giao thông năm nay nhấn mạnh đến lứa tuổi thanh thiếu niên, vì đối tượng này thường có tỷ lệ gây tai nạn giao thông cao hơn. Đây là nguyên nhân để Ban an toàn GTQG hướng đến thanh thiếu niên. Để làm được việc này, toàn xã hội phải vào cuộc mạnh mẽ, nhất là các cơ quan chức năng.
Nhằm thực hiện có hiệu quả tháng ATGT, các địa phương sẽ mở đợt cao điểm tập trung tuyên truyền, vận động xây dựng “Văn hóa giao thông”, với sự tham gia đồng bộ các tổ chức chính trị - xã hội, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan truyền thông đại chúng, các trường đại học, cao đẳng, trung học trong cả nước hướng tới nội dung “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu nhi và cộng đồng”. Để cho mọi người chấp hành pháp luật về giao thông là thể hiện nếp sống văn hóa giao thông: Khi đã uống rượu bia vào thì không lái xe, đi mô tô xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, đi bộ sang đường đúng nơi quy định… Và kết hợp với thái độ ứng xử văn minh, lịch sự của người thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT với cả những người tham gia giao thông thật đồng bộ và chặt chẽ. Kết hợp với công tác tuyên truyền và cưỡng chế để tháng an toàn giao thông đạt hiệu quả cao.
Để thực hiện tốt tháng ATGT năm 2011, một vấn đề rất quan trọng là cơ quan chức năng phải vào cuộc và thực thi nhiệm vụ, đó là tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lí nghiêm các vi phạm của nghị định 30/2010/NĐ-CP, nhất là các lỗi vi phạm đi quá tốc độ, không đúng làn đường, phần đường, không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh... Tất cả những vi phạm về giao thông này nên xử lí thật nghiêm, mới đủ sức răn đe, ngăn chặn cho mọi người khi tham gia giao thông. Ngoài ra còn có những trường hợp cố tình chen lấn lòng lề đường, vỉa hè và hành lang an toàn đường bộ, đường sắt cũng phải kiên quyết xử lí. Nhất là trong thời điểm lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới tại thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng phải có kế hoạch, phương án thật cụ thể, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên các tuyến đường và không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Tháng an toàn giao thông năm 2011 sẽ được tổ chức từ ngày 21/8 đến ngày 2/9 và đồng loạt phát động ra quân hưởng ứng tháng cao điểm này. Đây là “dấu ấn” giúp cho mỗi người dân nâng cao ý thức về trật tự ATGT. Tuy nhiên đây cũng là công việc thường xuyên, liên tục của các cơ quan chức năng, của các cấp các ngành và của mỗi người dân. Tháng 9 năm nay đối với các nhà trường là thời điểm tăng cường giáo dục luật giao thông, cùng với đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tuyên truyền giáo dục ý thức tự giác chấp hành luật an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông để thực hiện tháng cao điểm về an toàn giao thông năm 2011 có hiệu quả cao nhất.
Bài: Lê Thanh Sơn

Số lượt người xem: 4676    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày