Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
5
8
2
5
Tin tức sự kiện 12 Tháng Mười 2011 2:05:00 CH

Gặp gỡ các gương điển hình dân vận khéo

 

80 gương điển hình dân vận khéo được Ban dân vận quận ủy bầu chọn tuyên dương nhân kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2011). Đây là những cá nhân đã và đang từng ngày, từng giờ gắn bó với nhân dân, lắng nghe dân bằng sự chân thành, tinh thần tận tụy và thái độ đồng cảm, chia sẻ. Chúng tôi xin gới thiệu 2 gương điển hình trong số 4 gương được quận đề nghị tuyên dương cấp Thành phố.
* “Khéo” trong cách nghĩ, cách làm
Với cương vị là Trưởng phòng nhân sự, Bí thư chi bộ của Công ty giày Thiên Lộc, ông Hà Quang Tuyến luôn xác định: có công ty thì mới có chi bộ, có tổ chức công đoàn và người đảng viên phải là tấm gương sáng cho CBCNV học tập và noi theo. Chính vì thế, ông Tuyến đã cùng chi bộ ra sức xây dựng và phát triển công ty, chẳng hạn như tổ chức vận động trong lực lượng công nhân của công ty kêu gọi bạn bè, người thân vào cùng làm việc, với cách làm này đã giúp công ty tiết kiệm được một khoản chi phí tuyển dụng và luôn đảm bảo được lực lượng cho sản xuất liên tục. Hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện - nước - nguyên vật liệu, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ, ông Tuyến đã tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến và vận động các tổ chuyền sản xuất trong việc tiết kiệm điện, quy định phân công rõ giờ tắt mở các loại máy, điện, quạt mà không ảnh hưởng đến năng suất. Qua áp dụng hàng tháng công ty đã tiết kiệm được hàng chục ngàn KW điện… Chính những việc làm mang lại nhiều lợi ích thiết thực này bản thân ông Tuyến cũng như tổ chức Đảng đã tạo được uy tín với Ban giám đốc Công ty .
Ngoài việc khéo trong tuyên truyền vận động, ông Tuyến còn thể hiện cái khéo của mình ngay trong cách tổ chức thực hiện. Cụ thể, trong việc chăm lo đời sống cho người lao động, đây là mối quan tâm hàng đầu và được ông thường xuyên đem ra bàn bạc với BGĐ công ty như tăng khẩu phần ăn cho công nhân theo từng bước từ 7.000 đồng nay lên 12.000 đồng/người; tăng lương trước thời hạn nhà nước quy định; tăng tiền thâm niên cho CBCNV, chăm lo cho lao động nữ ngoài các quy định (lao động nữ sau khi sinh trở lại công ty làm việc sẽ được thưởng 1.600.000 đồng/người), vận động CBCNV trong công ty hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau với số tiền hàng trăm triệu đồng; giám sát việc thực thi Luật lao động; chăm lo khá đầy đủ các chế độ chính sách cho CBCNV công ty …
* “Khéo” xuất phát từ các tâm với người lao động nghèo
Là chủ hộ có 100 phòng cho thuê, đối tượng chủ yếu là công nhân và người lao động nghèo. Trước tình hình giá cả biến động như hiện nay đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân nhất là đối với người có thu nhập thấp. Hiểu được điều đó, nên khi có vận động của địa phương trong việc không tăng giá thuê nhà trọ, điện, nước tôi vui vẻ đăng ký ngay. Bởi làm được việc này sẽ giảm bớt chi tiêu sinh hoạt hàng ngày cho công nhân và người lao động nghèo và bản thân mình cũng góp phần nhỏ vào việc đảm bảo an sinh xã hội. Đó là lời tâm sự của bà Nguyễn Thị Ánh, ngụ tổ 5, khu phố 1, phường An Phú Đông. Thật vậy, không phải chờ đến vận động mà mức giá thuê phòng trọ 550.000 đồng /phòng/ 2 người /tháng (nếu có thêm 1 người thì chỉ đónng thêm 100.000 đồng), không thu tiền điện nước vẫn được bà áp dụng từ năm 2006 cho đến nay. Ngoài ra, hàng tháng bà còn vận động các mạnh thường quân tổ chức nấu 300 suất cơm chay để phục vụ miễn phí cho công nhân, lao động thuê trọ và nhân dân địa phương, vận động tiền giúp đồng bào nghèo của phường cũng như các tỉnh. Bản thân bà hàng năm đều ủng hộ và phát 300kg gạo, mì gói, đường, sữa cho dân nghèo của địa phương; đóng góp các nguồn quỹ địa phường như qũy phòng chống lụt bão, quỹ vì người nghèo… từ 650.000 đến 1.200.000 đồng; hàng tháng hỗ trợ 05 phần quà cho công nhân trọ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 150.000 đồng; thường xuyên vận động các hộ thuê trọ chấp hành đúng chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước như không tổ chức nhậu nhẹt, đánh bài, đá gà, gây mất trật tự và kết hợp với khu phố tuyên truyền và phổ biến về tình hình giá cả thị trường và sự quan tâm chăm lo của Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương để nhân dân yên tâm lao động và học tập.   
Những gương điển hình này, mỗi người một cách làm, một nội dung vận động khác nhau nhưng tất cả đã thể hiện sự bám sát thực tiễn, sâu sát với quần chúng, hiểu và lắng nghe tâm tư nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn với người dân.
  Bài, ảnh: Minh Anh
 

Số lượt người xem: 4589    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày