Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
7
4
2
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười 2011 10:40:00 SA

Gặp gỡ nữ cán bộ tận tụy trong công tác

Gần 34 năm công tác, chị Nguyễn Thị Phước đã trải qua 6 vị trí công tác, chị tham gia công tác đoàn, phụ nữ, ủy viên thư ký tại địa phương, đến khi tách quận, phường (01/4/1997) chị được bổ nhiệm làm chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, rồi đến Trưởng phòng Tư Pháp quận và hiện là Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra quận ủy, nhưng điều đáng quan tâm hơn cả là dù ở đơn vị và cương vị công tác nào chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lãnh đạo đơn vị 3 năm liền được công nhận là tập thể lao động xuất sắc (2008-2010) và tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát. Bản thân chị là chiến sĩ thi đua cấp thành phố (năm 2010), là tấm gương điển hình trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và là gương điển hình “Dân vận khéo".
Năm 2005 chị được bổ nhiệm Chủ nhiệm UBKT, tuy công việc khá mới với chị, thời gian đầu còn thiếu kinh nghiệm công tác, chị đã nỗ lực và giành nhiều thời gian tìm đọc các loại văn bản tài liệu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ các quận, huyện bạn. Cùng tập thể thành viên, chuyên viên và cán bộ cơ quan tập trung thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng quy định và các nội dung chương trình công tác kiểm tra, giám sát và hàng năm đều hoàn thành các chỉ tiêu đăng ký thi đua.
Xác định được nhiệm vụ kiểm tra, giám sát Đảng là một nhiệm vụ có ý nghĩa, góp phần quan trọng củng cố tổ chức cơ sở đảng và làm trong sạch đội ngũ cán bộ Đảng viên, đặc biệt thông qua kiểm tra giám sát, cấp ủy sẽ nắm rõ tình hình của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; từ đó kịp thời có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đôn đốc, nhắc nhở, ngăn ngừa những biểu hiện lệch lạc, phát huy được những ưu, khuyết điểm và khắc phục những tồn tại, yếu kém. Xác định được tầm quan trọng đó và để công tác kiểm tra, giám sát đạt hiệu quả, ngay từ đầu nhiệm kỳ chị đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, với mục tiêu tiến hành kiểm tra cụ thể cho từng năm, song song đó, để nắm bắt được tình hình của cán bộ Đảng viên chị đã phân công các đồng chí trong UBKT, các đồng chí trưởng phó các cơ quan ban ngành của quận phụ trách các phường và yêu cầu hàng tháng phải tham gia dự họp với BCH Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đảng ủy phường và tiếp xúc với nhân dân một tháng một lần để nắm được tình hình hoạt động, đồng thời duy trì tốt chế độ báo cáo thường kỳ, nhằm uốn nắn, điều chỉnh kịp thời những khó khăn vướng mắc.
Chị Phước tâm sự: “Công việc của người làm công tác kiểm tra dễ xảy ra những va chạm, vướng mắc, dễ khiến cho đối tượng được kiểm tra có nhận thức sai và đánh giá không đúng việc làm của mình. Để thành công trong công tác này đòi hỏi ở người cán bộ phải có kinh nghiệm, có cách giải quyết vấn đề. Vì vậy, trước tiên người cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng phải nắm vững điều lệ, chức năng nhiệm vụ của người Đảng viên, phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, dám nói, dám đấu tranh với sai trái, đặc biệt người làm công tác kiểm tra Đảng phải có cách giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý, khiến cho các đối tượng bị kiểm tra hiểu ra vấn đề và tâm phục khẩu phục”.
Thật vậy, từ khi chị nhận nhiệm vụ tới nay mặc dù đã nhiều lần tiến hành kiểm tra Đảng viên và các tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, cùng với đó là thi hành kỷ luật Đảng viên và tổ chức đảng vi phạm kỷ luật, nhưng đã không để xảy ra trường hợp có đơn thư khiếu nại nào, ngược lại hầu hết các đơn vị, cá nhân kiểm tra đều nhận ra những sai phạm của mình và tìm hướng khắc phục và xem đó là bài học kinh nghiệm quý đối với tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ.                                     
                                                    Bài,ảnh:   Minh Khôi

Số lượt người xem: 4066    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày