Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
3
6
9
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười 2011 10:45:00 SA

Vượt nghèo với “tổ chung tay vượt nghèo”

 

Chăm lo phát triển đời sống cho phụ nữ nghèo là vấn đề được nhiều tổ chức quan tâm, trong đó có chi hội khu phố 2 phường Tân Thới Hiệp. Đã có nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn được chi hội giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống với mô hình “Tổ chung tay vượt nghèo”.
Chi hội khu phố 2 được tách ra vào tháng 6 năm 2009 với 352 hội viên, với 10 tổ phụ nữ trên 10 tổ dân phố. Qua khảo sát có 25 hội viên nghèo với 8 chị đơn thân làm chủ hộ. Ngày 10/11/2011, mô hình “Tổ chung tay vượt nghèo” được thành lập do chị Nguyễn Thị Thanh An - Chi hội trưởng làm tổ trưởng, với mục tiêu tập hợp các chị hội viên nghèo, tạo điều kiện giới thiệu học nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn để các chị em có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.
Thời gian qua, tổ đã phối hợp với chi hội Cựu chiến binh và Chi hội Nông dân vận động các thành viên tham gia học nghề, giới thiệu việc làm; kết hợp với tổ “may mũ nón” của Chi hội khu phố 1A, giới thiệu cho 3 chị học nghề và 2 chị được nhận hàng về nhà may gia công để có thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Chị Thanh An và chị Trần Thị Thanh Xuân (tổ phó) đã đứng ra nhận hàng cắt chỉ quần áo về phân phối cho 20 chị còn lại trong tổ làm vào thời gian rỗi, giúp các chị có thêm thu nhập từ 30.000 đến 40.000/ngày, cải thiện cuộc sống gia đình. Như chị Tăng Thị Út ở tổ 7, được tổ giới thiệu việc làm cho các con, còn vợ chồng chị thì được nhận cắt chỉ khẩu trang tại nhà, kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Khá hơn là chị Vũ Thị Nam, ở tổ 14, nhờ được hỗ trợ vốn và giới thiệu cho nhận hàng may mũ nón tại nhà mà giờ đây gia đình chị đã có vốn riêng, có thể tự làm mua vật liệu về sản xuất, vượt khỏi diện nghèo và giúp đỡ các thành viên trong tổ. Chị cho biết: “Nhờ có sự ủng hộ của các chị trong tổ đã giúp gia đình tôi có công ăn việc làm và để dạy dỗ các con nên người. Điều quan trọng là bản thân mình phải vươn lên, không dựa dẫm, để thoát nghèo và để lo cho các con ăn học”.
Ngoài việc giúp đỡ về nguồn vốn và công việc cho các thành viên trong tổ, hai chị Thanh An và Thanh Xuân còn thường xuyên vận động các mạnh thường quân giúp đỡ, ủng hộ tiền mặt, gạo, mì… để hỗ trợ đột xuất ốm đau, bệnh tật, giúp đỡ trực tiếp các hộ khó khăn và các hoàn cảnh xa quê ở trong khu phố.
Với những kết quả đạt được của Tổ, sự cố gắng vươn lên vượt qua hoàn cảnh nghèo khó của các thành viên, đến tháng 5 năm 2011 đã có 2 hội viên là thành viên của tổ được ra khỏi diện có thu nhập dưới 10 triệu/năm. Trao đổi với chúng tôi, chị Thanh An cho biết: “Nói chung hoạt động của Tổ nhằm mục đích cao nhất là giúp các chị em trong tổ có cuộc sống ngày càng khá hơn. Tuy nhiên việc nhận hàng về cho các chị gia công tại nhà còn phụ thuộc nhiều vào thời vụ, mong được sự quan tâm hơn nữa của các cấp để giúp các chị có cuộc sống ổn định hơn”.
Bài,ảnh: ANH THƯ

 


Số lượt người xem: 3242    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày