Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
0
8
4
3
Tin tức sự kiện 26 Tháng Mười 2011 9:10:00 SA

Trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ nhất - Quốc hội khóa XIII

 

Qua xem xét, Ủy ban nhân dân quận trả lời theo các nội dung như sau:
 
1. Cử tri Quận 12 đề nghị quận sớm triển khai thực hiện dự án vòng xoay ngã tư Tân Thới Hiệp và thông tin cụ thể về dự án cho người dân được biết; quan tâm nâng cấp các tuyến HT13, HT45, HT27 hiện đang bị xuống cấp, người dân đi lại khó khăn.
            Trả lời:
            - Về dự án Nút giao thông Tân Thới Hiệp:
Dự án Nút giao thông Tân Thới Hiệp được thực hiện theo Công văn số 4686/UBND-ĐTMT ngày 24/7/2008 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt đơn giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ và Quyết định số 3575/QĐ-STC-BVG ngày 04/5/2009 của Sở Tài chính về phê duyệt dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư phục vụ dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Tân Thới Hiệp, Quận 12.
Thực hiện Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/5/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, Ủy ban nhân dân quận đang áp giá bồi thường để lập dự toán bổ sung vào phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và ban hành quyết định thu hồi đất đối với hộ gia đình, cá nhân và thực hiện việc thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định.
Theo quy định tại Điều 9, Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/5/2010: “Tại thời điểm quyết định thu hồi đất mà giá đất do Ủy ban nhân dân thành phố công bố chưa sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường thì Ủy ban nhân dân quận, huyện thuê đơn vị tư vấn có chức năng xác định lại giá đất cụ thể để tính bồi thường cho phù hợp và không bị giới hạn bởi quy định về khung giá các loại đất”. Do đó, sau khi có quyết định thu hồi đất, trường hợp đơn giá bồi thường không phù hợp, Ban Bồi thường - Giải phóng mặt bằng sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân quận thuê đơn vị tư vấn thẩm định lại đơn giá bồi thường và trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt điều chỉnh. Dự kiến sẽ tiến hành chi trả cho hộ dân trong quý IV năm 2011.
- Về việc nâng cấp các tuyến HT13, HT45, HT27:
            Đối với tuyến đường HT13 và HT45: Ủy ban nhân dân Quận 12 đã lập danh mục đề xuất Sở Giao thông Vận tải thực hiện nâng cấp các tuyến đường bằng nguồn vốn sửa chữa lớn trong năm 2011 trong đó có tuyến đường HT13 nối dài và đường HT45-49. Tuy nhiên, do thành phố đang thực hiện theo Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô nên chưa thể bố trí vốn thực hiện. Do đó, nếu được chấp thuận chủ trương, Ủy ban nhân dân quận sẽ tổ chức thực hiện đầu tư nâng cấp tuyến đường đảm bảo lưu thông và thoát nước cho nhân dân theo quy định. Trước mắt, để đảm bảo giao thông, Ủy ban nhân dân quận đã giao Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành làm chủ đầu tư thực hiện duy tu các tuyến đường trên địa bàn phường, trong đó có đường HT45, đường HT13 và HT13 nối dài (theo Công văn số 2056/UBND-TC ngày 03/8/2011 của Ủy ban nhân dân Quận 12).
            Đối với tuyến đường HT27: Đường HT27 có kết cấu bê-tông nhựa nóng, được đầu tư từ năm 2007, đến nay vẫn còn sử dụng tốt. Đối với đoạn sạt lở tiếp giáp mương phòng thủ của doanh trại Tiểu đoàn 2 - Lữ đoàn 77 phòng không, Ủy ban nhân dân quận đã có chủ trương thực hiện gia cố chống sạt lở. Tuy nhiên, do vướng Nghị quyết 11/2011/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô nên chưa thể bố trí vốn thực hiện.
            2. Cử tri Quận 12 phản ảnh hiện nay các dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn quận khi thực hiện thì một bộ phận người dân nghèo bị ảnh hưởng (do dự án này khi thực hiện dân hiến đất mở rộng đường, chỉ bồi thường vật kiến trúc), nền nhà thấp hơn mặt đường khi nâng cấp, người dân không có tiền để sửa nhà, vật kiến trúc thì không có giá trị cao, đề nghị thành phố quan tâm hỗ trợ. Mặt khác, cần xem lại thiết kế thi công vì hiện nay khi mưa xuống nước không thoát được gây ngập cục bộ, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
            Trả lời:
- Về công tác bồi thường, nâng nền nhà:
Dự án Nâng cấp đô thị thành phần số 2 trên địa bàn Quận 12 được thực hiện tại 4 phường: Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận và Thạnh Lộc.
Về khung giá bồi thường, hỗ trợ vật kiến trúc được áp dụng theo đúng quy định. Đối với hạng mục san lấp nâng nền nhà không có trong quy định của dự án.
Tuy nhiên, đối với một số hộ nghèo đặc biệt thật sự khó khăn, nền nhà quá thấp hơn mặt đường sau khi nâng cấp không có tiền sửa chữa nhà, đề nghị Ủy ban nhân dân phường xem xét, xác nhận và tổng hợp báo cáo Hội đồng bồi thường dự án.
- Về việc thi công gây ngập cục bộ:
Dự án thành phần số 2 “Nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật cấp 3 các khu dân cư thu nhập ngoài lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm” thuộc Tiểu dự án Nâng cấp đô thị Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, trên địa bàn Quận 12 có 04 phường liên quan thực hiện đến dự án gồm: Tân Thới Nhất, Đông Hưng Thuận, Tân Hưng Thuận và Thạnh Lộc. Dự án có 258 tuyến hẻm cần nâng cấp với các hạng mục thực hiện như: thoát nước, cấp nước, nâng cấp mặt đường và điện chiếu sáng công cộng, tổng chiều dài khoảng 23,1km.
Do số lượng lớn các tuyến hẻm thuộc dự án Nâng cấp đô thị đang thực hiện trên địa bàn Quận 12 nên đề nghị cử tri phản ánh cụ thể vị trí tuyến hẻm không thoát nước được, dẫn đến tình trạng ngập để Ủy ban nhân dân quận có cơ sở đề nghị Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị có biện pháp xử lý thích hợp.
3. Liên quan đến 2 nội dung trên của cử tri phản ánh, Ủy ban nhân dân quận đã có Công văn số 2597/UBND-VP ngày 23/9/2011 về việc trả lời ý kiến cử tri trong buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội khóa XIII và Công văn số 2749/UBND-VP ngày 05/10/2011 về việc trả lời giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của cử tri gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận trả lời trong cử tri.
Ủy ban nhân dân Quận 12 kính chuyển Sở Giao thông Vận tải xem xét tổng hợp trả lời ý kiến cử tri theo quy định./.
Bài: Thu Trang

 


Số lượt người xem: 2580    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày