Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
6
0
5
5
Tin tức sự kiện 26 Tháng Mười 2011 3:35:00 CH

Tìm hiểu một số thuật ngữ trong văn kiện Đại Hội XI của Đảng

 

Để phục vụ bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu nội dung các văn kiện Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Quận ủy xin trích giới thiệu các thuật ngữ mang tính chuyên ngành, được tập hợp trong cuốn Tìm hiểu một số thuật ngữ trong văn kiện Đại hội XI của Đảng do NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật ấn hành.
* An ninh kinh tế
An ninh kinh tế là một khái niệm chỉ đảm bảo cho mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia luôn được ổn định.
An ninh kinh tế bao hàm việc đảm bảo cho các hoạt động xã hội cơ bản như: sức khỏe, giáo dục, nơi ở, thông tin, các vấn đề xã hội, cũng như các hoạt động công việc liên quan khác được ổn định.
Để đảm bảo an ninh kinh tế trong thời kỳ hội nhập quốc tế, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng tài chính hiện nay, cần đặc biệt quan tâm quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các vấn đề sau:
- Không ngừng củng cố an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, xã hội trong mọi tình huống nhằm phục vụ phát triển kinh tế.
- Giữ vững quan điểm nhất quán về hội nhập trên cơ sở phải giữ vững độc lập, tự chủ trong điều hành kinh tế vĩ mô, trong đó cốt lõi là đảm bảo an ninh tài chính, an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh thông tin… mang bản sắc Việt Nam.
- Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trong việc tuyên truyền sử dụng các công cụ tiền tệ và tài khóa.
- Không để tâm lý chủ quan, mất cảnh giác tồn tại trong các ngành, các cấp; cần tăng cường sự phối hợp điều hành, dự báo, nghiên cứu ở tầm vĩ mô.
- Chú trọng nguyên tắc điều hành nền kinh tế thị trường có sự điều hành của Nhà nước; cần nhận thức đầy đủ về nền kinh tế thị trường, xây dựng cơ chế phản ứng và điều hành với mức độ can thiệp, kiểm soát thích hợp.(còn tiếp)                             
Ban Tuyên giáo
 

Số lượt người xem: 2659    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày