Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
1
1
4
9
Tin tức sự kiện 26 Tháng Mười 2011 3:45:00 CH

Gặp gỡ những người hết mình cho công tác Phụ nữ

Nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 2 tấm gương phụ nữ làm công tác Hội cấp cơ sở, họ có điểm chung là dù khó khăn thế nào cũng đều vượt qua, vừa làm tròn bổn phận trong gia đình, vừa cống hiến hết mình cho công tác xã hội.
Dì Nguyễn Thị Tuyết Minh (Tổ trưởng Tổ 29, KP6, phường Tân Hưng Thuận):
Dì tham gia hội từ 1976, từ tổ phó, tổ trưởng, Chi hội phó và chi hội trưởng, đến nay đã hơn 70 tuổi, dì Minh vẫn tham gia công tác Hội phụ nữ, là Tổ trưởng tổ dân phố kiêm Tổ trưởng tổ phụ nữ. Với vóc người nhỏ bé, nhanh nhẹn, vui vẻ, hoạt bát và gần gũi. Dì Minh thuộc lòng tên từng chủ hộ dân, từng hoàn cảnh của hội viên, trong công tác phụ nữ, dì không phân biệt chị em nào là dân địa phương, dân nhập cư, chị em nào là hội viên hay chưa vào hội, dì đều dành thời gian để quan tâm và thăm hỏi từng gia đình. Dì tâm niệm rằng, nếu mình xem các chị em như những người thân, thì khi mình cần họ để kêu gọi, tuyên truyền, vận động tham gia phong trào, họ sẽ sẳn sàng giúp mình ngay. Nhờ vậy, tuy không có người con ruột nào nhưng dì lại có rất nhiều người gọi dì là “má Minh, ngoại Minh” một cách trìu mến.
Trong những buổi họp tổ dân phố, dì Minh lồng ghép với nội dung họp tổ phụ nữ để vừa tiết kiệm thời gian cho các hội viên, vừa mang lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn. Nội dung sinh hoạt tổ được tổ chức rất phong phú và thiết thực như: Dì kể các mẫu chuyện về Bác và bài học rút ra từ những câu chuyện đó để chị em trao đổi và cùng nhau học tập và làm theo. Bên cạnh đó, dì cũng thông tin về tình hình của các chị em trong tổ, ai gặp chuyện buồn, ai gặp khó khăn để các chị em trong tổ cùng bàn cách giúp đỡ, chia buồn.
Không chỉ vận động các trong tổ quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, bản thân dì Minh luôn đi đầu trong việc giúp đỡ các chị em trong tổ. Thấy hoàn ảnh nào khó khăn cần giúp đỡ, dì không ngại ngần dùng số tiền mình nhận được hàng tháng (dì thuộc diện gia đình có công) để giúp đỡ chị em. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, dì cũng thường xuyên vận động các mạnh thường quân và chùa Vĩnh Phước hỗ trợ các suất quà cho chị em phụ nữ nghèo, khó khăn khoảng 100 phần, trị giá 70.000đ/phần; vận động tặng 2 xuất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 500.000đ/xuất hàng năm. Bản thân dì hỗ trợ thường xuyên 2 hộ phụ nữ nghèo 10kg gạo/hộ/tháng và 01 phần quà cho 01 em bị bệnh tâm thần.
Chị Trương Thị Ngọc Hoa (Chi hội trưởng KP5, phường Đông Hưng Thuận)
Là Chi hội trưởng Chi hội KP5, chị đã tạo điều kiện để chị em trong chi hội bảo đảm nâng cao trình độ văn hoá của hội viên trên cấp 1 đạt 100%, vừa làm công tác hội bản thân vừa làm cộng tác viên dân số, cộng tác viên gia đình và trẻ em. Là dân địa phương, chị có lợi thế được chị em trong khu phố tin tưởng, ủng hộ, bản thân chị cũng luôn luôn sâu sát với hội viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các chị em phụ nữ để cảm thông chia sẽ; chị tham gia cùng BĐH khu phố hoà giải những mâu thuẫn cũng như mọi tranh chấp của khu phố. Chị còn cố gắng để thu xếp thời gian tham gia các hội thi, hội diễn do quận, phường tổ chức như tham gia diễn tập lực lượng nữ dân quân tự vệ, các hội thi tìm hiểu Luật an toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, quyền trẻ em, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm... Bản thân chị luôn tích cực học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: tiết kiệm trong chi tiêu gia đình, trong các cuộc họp chi hội luôn sắp xếp triển khai đúng giờ không làm ảnh hưởng đến chị em khác trong ban chấp hành.
Là phụ nữ đơn thân, chị Hoa đảm nhiệm nhiều vai trò trong gia đình. Ngoài công tác xã hội, chị chăn nuôi thêm tại gia đình để lấy tiền nuôi dạy 2 con ăn học và chăm sóc mẹ già đau yếu. Hai con của chị cũng đã lớn, một học lớp 10, một học lớp 11 đã biết tự chăm sóc cho bản thân, nhận thức được vất vả của mẹ nên cố gắng học hành rất tốt, năm nào cũng được nhận học bổng và vẫn luôn động viên mẹ tham gia các hoạt động xã hội.
Tiếp xúc lần đầu tiên với chị Hoa, điều đầu tiên có thể cảm nhận được là một người từ tốn từ phong cách đến lời nói. Chắc có lẽ nhờ vậy mà chị đã làm khá tốt công tác vận động hội viên phụ nữ, nhân dân thực hiện các nghĩa vụ của người công dân. Chị luôn gần gũi với tất cả mọi người, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ chị em trong chi hội lúc khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Với vai trò là một người cộng tác viên dân số, chị đã vận động hội viên phụ nữ trong độ tuổi đến trạm khám phụ khoa đầy đủ, thực hiện các biện pháp tránh thai, kế hoạch hóa gia đình, góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ 3. Ngoài ra, chị còn vận động các bà mẹ đưa trẻ trong độ tuổi đến trạm tiêm phòng đầy đủ, tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ có con nhỏ, đảm bảo trong chi hội không có trường hợp trẻ em suy dinh dưỡng. Những việc làm thiết thực của chị không chỉ góp phần lớn vào sự phát triển của chi hội mà còn để lại những tình cảm tốt đẹp trong hội viên phụ nữ cũng như bà con trong khu phố.
                                                         Bài, ảnh: LIÊN LÊ

Số lượt người xem: 3622    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày