Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
1
7
3
6
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Một 2011 4:25:00 CH

Đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền, định hướng và vận động người dân sử dụng hàng Việt Nam

 

Ngày 31/7/2009, Bộ Chính trị đã ban hành văn bản số 264-TB/TW về việc tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Sau hơn hai năm triển khai cuộc vận động, ý thức tiêu dùng hàng Việt của đại bộ người dân Việt Nam đã được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh đó để làm gì và làm như thế nào để cuộc vận động này thực sự song hành lâu dài với người dân đó mới chính là vấn đề nan giải hiện nay.
Phải thừa nhận rằng đã có một thời gian dài trước đây, hàng hóa sản xuất trong nước đã từng có chất lượng kém, mẫu mã nghèo nàn, giá cả không hợp lý... làm mất lòng tin của người tiêu dùng. Thế nhưng, hiện nay cùng với sự hội nhập, giao thương, chuyển giao khoa học công nghệ Việt Nam đã có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao như áo Việt Tiến, cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, dầu Tường An, bánh Kinh Đô, trà xanh không độ... 
Có thể nói, các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao có bước tiến còn chậm so với một số hàng ngoại nhập nhưng chắc. Trước tình hình một số hàng ngoại kém chất lượng, người dân đã xem lại thói quen mua sắm của mình và rất cân nhắc để chọn hàng nội hay hàng ngoại. Đây cũng là cơ hội cho sản phẩm Việt vươn lên khẳng định vị trí của mình, tạo dựng niềm tin của khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng phù hợp với thu nhập hiện nay. Để hàng Việt thực sự thu hút người tiêu dùng thì các nhà sản xuất cần phải cải tiến mẫu mã bao bì, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm. Đặc biệt phải nhạy bén nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng kết hợp với hoạt động quảng cáo, khuyến mãi… phải thuyết phục khách hàng bằng chính những ưu việt và sự đa dạng của sản phẩm.
Tại quận 12, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã được Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể và UBND 11 phường trên địa bàn quận hưởng ứng tích cực hơn 2 năm qua. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc và quan trọng đối với đời sống xã hội. Ngoài ra qua cuộc vận động cho thấy người Việt dùng hàng Việt là thể hiện tinh thần yêu nước, còn là sự chung tay vì sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước nói chung và quận nói riêng, tạo cơ hội cho nhiều người Việt Nam, đặc biệt là thanh niên nông thôn có việc làm ổn định, góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
Để Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thiết thực và đạt kết quả cao nhất thì cần phải tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền, định hướng và vận động người dân sử dụng hàng Việt Nam trong lực lượng Mặt trận tổ quốc, đoàn thể, ban ngành, các phường cũng như đến từng khu phố, tổ dân phố trên địa bàn quận.

                                                                        Bài, ảnh: N.H


Số lượt người xem: 3248    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày