Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
6
7
5
4
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Một 2011 2:35:00 CH

Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư 2011

TRUNG MỸ TÂY

Ngày 12/11, khu phố 2 của phường đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT) ở khu dân cư tại Miếu Cây Quéo. Đến dự có ông Nguyễn Đình Sáng - Trưởng Ban phong trào UB.MTTQ Thành phố; ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UB.MTTQ quận.
Trong năm qua, bà con nhân dân KP2 đã tích cực tham gia các hoạt động do địa phương phát động như tham gia hiến máu nhân đạo vượt chỉ tiêu 70%, đóng góp vào các quỹ vận động được 120 triệu đồng, người dân 2 tổ 27, 32 đã góp 138 triệu để làm đường liên tổ... Khu phố đã tổ chức thường xuyên các buổi họp tổ dân phố, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường; phong trào “Toàn dân Bảo vệ ANTQ”; chủ đề “Năm thanh niên”. Đến nay, 91,8% hộ gia đình trong khu phố đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, trong đó có 642/923 hộ đạt Gia đình văn hóa 3 năm liền; 8/9 tổ đạt danh hiệu xuất sắc.
Dịp này, UBND phường cũng đã khen thưởng cho 3 gia đình văn hóa tiêu biểu và 10 gương Người tốt việc tốt của khu phố. 
 
THỚI AN
 
Từ ngày 7 đến ngày 13/11, trên địa bàn 7 khu phố của phường đã tổ chức ngày hội ĐĐKTDT - năm 2011. Qua đó, đã có 60 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và 40 gương người tốt việc tốt được phường khen thưởng, trong đó có 8 gương NTVT được đề xuất quận khen thưởng.
Tại ngày hội các khu dân cư đã tổ chức trao học bổng, tặng quà cho hộ gia đình nghèo, và đều đăng ký nhiều công trình thiết thực đối với cộng đồng dân cư. Qua đây các khu dân cư cũng đã thể hiện sự đồng lòng quyết tâm trong việc thi đua xây dựng và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và đây đã thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
TÂN HƯNG THUẬN
 
Sáng 11/11, tại BĐH khu phố 2 đã tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT ở khu dân cư.
Bà Lâm Thị Nga - Ttrưởng Ban vận động khu phố đã ôn lại truyền thống 81 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam, báo cáo tóm tắt hoạt động khu dân cư năm 2011 và phương hướng năm 2012. Theo đó, trong năm các tổ chức đoàn thể hoạt động đều tay, ý thức làm chủ, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân đã có chuyển biến về mọi mặt thể hiện qua việc tham gia xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh công cộng, nhân dân đóng góp hơn 360 triệu đồng làm hệ thống thoát nước và bê tông hóa 6 hẻm, tích cực tham gia XĐGN được 7,5 triệu đồng, sửa chữa nhà tình thương cho hộ chính sách số tiền 15 triệu đồng…
Trong ngày hội này, khu phố 2 có 10/70 hộ GĐVH và 5/35 gương NTVT được UBND phường khen thưởng.
 
 ĐÔNG HƯNG THUẬN
 
Ngày 6/11, tại trường TH Nguyễn Du, Ban công tác mặt trận khu phố 1 đã tổ chức kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.
Theo báo cáo 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, khu phố 1 đã vận động các mạnh thường quân trên địa bàn khu phố ủng hộ để xây tặng 1 căn nhà tình thương cho bà Phan Thị Hội là hộ nghèo của tổ 15 và và sửa chữa 1 căn nhà tình thương cho bà Phạm Thị Lan, tổ 16, với tổng số tiền 25 triệu đồng…
Tại lễ kỷ niệm này, Ban công tác mặt trận khu phố cũng đã trao tặng 2 suất học bổng với số tiền 4,1 triệu đồng, chăm lo 30 phần quà cho người nghèo, gia đình chính sách số tiền 3,9 triệu đồng.
Dịp này, UBND phường đã trao tặng 28 giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác mặt trận năm 2011.
 
TÂN THỚI HIỆP
Ngày hội ĐĐKTDT ở khu dân cư của Khu phố 1A được tổ chức vào sáng 10/11 tại Giáo xứ Tân Hưng. Đến dự có Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường.
Trong năm qua, khu phố đã vận động bà con đóng góp vào các quỹ “Vì người nghèo”, quỹ xóa đói giảm nghèo, ủng hộ Trường Sa... với tổng số tiền 20 triệu đồng. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm 89%.
Dịp này, KP đã tặng 13 phần quà cho các hộ nghèo trị giá 200.000 đồng/ phần. UBND phường cũng đã khen thưởng cho 9 gia đình văn hóa tiêu biểu và 11 gương người tốt việc tốt của khu phố.
                                                           
HIỆP THÀNH
Trong không khí hân hoan phấn khởi của ngày hội ĐĐKTDT, 7 khu dân cư trên địa bàn phường đã tổ chức ôn truyền thống 81 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và báo cáo kết quả 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Với những kết quả thiết thực, các khu dân cư đã thể hiện được tình làng nghĩa xóm giữa những người dân với nhau trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt khu phố nào cũng ký kết giao ước thi đua năm 2012 và đăng ký từ 1 đến 2 công trình như: làm đường giao thông liên tổ, khu phố; trồng cây xanh, làm vệ sinh đường phố… Đồng thời trao quà động viên một số hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống và tặng học bổng cho con em nghèo học giỏi …
Dịp này, Chủ tịch UBND phường đã ra quyết định khen thưởng cho 53 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn 7 khu phố. 
 
THẠNH XUÂN
Ngày 6/11, Ban điều hành khu phố 2 phường đã tổ chức ngày Hội ĐĐKTDT. Đến dự có ông Trần Quỳnh - Chuyên viên Ban đại diện pháp luật UB.MTTQ Thành phố.
Trong năm 2011 khu phố có 95,9% hộ đạt gia đình văn hoá, Ban điều hành khu phố đã vận động bà con đóng góp thực hiện bê tông hoá nhiều hẻm nhỏ, với tổng chiều dài hơn 200m, tặng 150 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn khu phố vào dịp Lễ, Tết …
Dịp này, UBND phường cũng đã khen thưởng cho 6 cá nhân gương người tốt việc tốt, tặng tiền và tập vở, bút viết cho 40 học sinh nghèo học giỏi và 20 phần quà cho các hộ nghèo, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng.
                                     Tin, ảnh:  NHÓM PV - CTV

 


Số lượt người xem: 3831    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày