Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
2
4
9
0
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Một 2011 2:55:00 CH

Gặp gỡ những điển hình trong công tác mặt trận...

     Ông Nguyễn Văn Mười - Phó Chủ tịch Thường trực UB.MTTQ phường Tân Chánh Hiệp.  

Trao đổi cùng ông Mười, ông cho biết, tôi tham gia công tác chuyên trách Mặt trận các cấp hơn 10 năm, từ năm 2000 tôi tham gia công tác Mặt trận tại Khu phố, với chức vụ Phó ban công tác MT khu phố, từ năm 2005 đến nay là Phó chủ tịch Thường trực UB MTTQ phường Tân Chánh Hiệp
Với chức trách nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua bản thân tôi đã cùng với Ban Thường trực MTTQ phường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như: tổ chức tuyên truyền vận động và tập hợp quần chung nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Quận, phường của cấp trên, luôn chủ động đề ra các mô hình mới nhằm tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư; tham mưu đề ra tổ tự quản bảo vệ môi trường, nhằm thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị ngày càng đạt hiệu quả hơn; tham mưu xây dựng lực lượng chính trị nồng cốt phục vụ cho nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả của tổ công tác Mặt trận, tổ dân phố; tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư, phối hợp tổ chức thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo” được gần 200 triệu đồng; phối hợp cùng đoàn thể phường và cơ sở tặng quà chăm lo tết cho diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân nghèo. Đặc biệt, công tác nghĩa vụ quân sự và hậu phương quân đội luôn được quan tâm, tổ chức phát lệnh nhập ngũ đảm bảo quân số 100%.
Với những kết quả đạt được, trong những năm qua, ông đã được nhận 8 giấy khen của UB.MTTQ quận và 04 giấy khen của UB.MTTQ phường vì đạt được thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Từ năm 2007; 2008; 2009; 2010 được UBND quận tặng danh hiệu lao động tiên tiến và nhiều giấy khen khác. Trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ tại địa phương, ông đã được UBND quận tặng 03 giấy khen, được UB.MTTQ quận đề nghị UB.TWMTTQVN tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”, UB.MTTQ phường Tân Chánh Hiệp được UB.MTTQ thành phố tặng Bằng khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc công tác mặt trận năm 2010.
 
Linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Hồng - Giáo xứ Tân Hưng, (KP1A, phường Tân Thới Hiệp)
Hơn 5 năm gắn bó với giáo xứ Tân Hưng và bà con giáo dân ở đây, linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Hồng đã có nhiều đóng góp để đạo và đời ngày càng gắn bó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức cùng với bà con xây dựng giáo xứ ngày một phát triển, ấm no, hạnh phúc, tốt đời đẹp đạo.
Khi mới về tiếp quản giáo xứ Tân Hưng, nhận thấy địa bàn KP2, nhất là các đường, hẻm xung quanh nhà thờ nằm trong vùng thấp lụt, về mùa mưa thường xuyên lầy lội, ngập nước, linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Hồng đã chủ động phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền và các đoàn thể quần chúng ở KP, vận động bà con giáo dân đóng góp thêm tiền bạc, công của để làm lại hệ thống thoát nước dài hơn 200m, bê tông hoá một số hẻm và nhựa hóa con đường TTH20, giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng, bất tiện trong đi lại của người dân. Nhờ vậy mà sau đó, khi đứng ra kêu gọi các giáo dân quyên góp, ủng hộ cho các hoạt động của địa phương, ông luôn được bà con trong giáo xứ ủng hộ và hưởng ứng tích cực.
Trong nhiều năm qua, với sự quan tâm của linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Hồng, bà con giáo dân giáo xứ Tân Hưng đã tích cực tham gia và đạt được kết quả to lớn trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Ngày vì người nghèo” do MTTQ các cấp phát động; các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, thực hiện tốt mọi đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong cuộc sống thường nhật cũng như khi giảng đạo, ông thường xuyên nhắc nhở bà con giáo dân chấp hành tốt luật pháp của Nhà nước, bảo vệ an ninh trật tự, chống các tệ nạn xã hội, nêu cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau, thương yêu đùm bọc lẫn nhau… Ngoài các buổi hành lễ ở nhà thờ, ông còn đến tận nhà thăm hỏi những bà con khó khăn, đau ốm, hoạn nạn để chia sẻ, động viên. Ông đã cùng giáo xứ và bà con giáo dân thường xuyên đem tấm lòng bác ái để giúp đỡ mọi người xung quanh. Các hoạt động tặng quà cho bà con nghèo và các dịp tết, lễ phục sinh, giáng sinh được duy trì hàng năm; các hoạt động tặng học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học cũng được chú trọng; đã xây dựng được 5 căn nhà tình thương cho hộ nghèo và nhiều hoạt động xã hội khác được bà con giáo dân tích cực tham gia như quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, giúp đỡ cho các trường học trên địa bàn… Những việc làm của ông đã được giáo dân, nhân dân yêu mến, tin tưởng.
Để có được sự yêu mến và tin tưởng đó, theo linh mục chánh xứ Hồng, chính là nhờ bản thân ông luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động xã hội; những việc gì có lợi cho bà con giáo dân thì ông luôn cố gắng thực hiện trước, có như vậy khi đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ, góp sức, mọi người mới tích cực hưởng ứng. 
 
 Ông Phan Văn Phải - Trưởng Ban công tác Mặt trận KP3B, phường Thạnh Lộc
 Năm 2001 khu phố 3 phường Thạnh Lộc đđược tách ra thành 2 khu phố 3A và 3B. Ông Phan Văn Phải, ngụ tại tổ 12 khu phố 3B, phường Thạnh Lộc lúc bấy giờ mặc dù đã 54 tuổi nhưng vẫn tình nguyện làm Phó Ban công tác Mặt trận khu phố, đến năm 2004 ông được bà con khu phố tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận của khu phố 3B. Những ngày mới thành lập Ban công tác mặt trận ở khu phố hoạt động gặp nhiều khó khăn, tuy vậy dù ở vị trí nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà UBMTTQ phường đã giao cho. Vì vậy nhiều năm liền ông Phải được UBMTTQ phường, quận khen thưởng cá nhân đạt thành tích trong công tác mặt trận ở khu phố. Từ năm 2010 đến nay, ông đã đến từng nhà, từng cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn khu phố vận động đóng góp xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, “Vì Trường Sa thân yêu” và quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai bão lũ với tổng số tiền hơn 15 triệu đồng, giúp BĐH KP 3B tổ chức thành công ngày Hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư, phát động phong trào gương người tốt việc tốt đã nhận được nhiều đóng góp của bà con nhân dân trong việc xây dựng quỹ giúp đỡ người nghèo và trẻ em khuyết tật, hỗ trợ phúng điếu lo ma chay cho những hộ nghèo gặp chuyện không may qua đời.
Trên địa bàn khu phố nhiều con hẻm và các tuyến đường như TL15, TL13 đã được nhựa hoá khang trang, dân tình phấn khởi khi thấy phố phường thay đổi từng ngày, văn minh sạch đẹp hơn cũng nhờ công của ông Phải không ngại khó khăn, tích cực đi vận động bà con trong khu phố tự nguyện hiến đất để mở đường, vận động các doanh nghiệp đóng góp tiền hơn 12 triệu đồng thuê xe chở đất đá dặm vá tuyến đường TL07, TL 13, TL14 và một số tuyến hẻm nhỏ, làm cho bộ mặt khu phố ngày càng văn minh sạch đẹp.
Ông Phải tâm sự: công tác mặt trận đã gắn bó với tôi hơn 10 năm nay cùng với những bộn bề của cuộc mưu sinh, nhưng khi nào còn thấy bà con trong khu phố còn vất vả do phải đi trên những con đường gập ghềnh, nhiều ổ gà ổ voi, trẻ nhỏ đi học khó khăn bởi đường xá, lầy lội, tâm trạng tôi không thể ngồi yên, điều đó đã thôi thúc tôi quyết tâm hoàn thành công tác, mặc dù công việc vận động gặp nhiều khó khăn; nhưng nhờ sự giúp đỡ của các anh em trong Ban điều hành khu phố và các ban ngành đoàn thể phường trong việc động viên, giải thích cho bà con nhận thức được những lợi ích chung của cộng đồng đã giúp tôi hoàn thành mọi công tác mà UB. MTTQ phường giao cho.
                                                          Bài, ảnh:  NHÓM PV

Số lượt người xem: 3503    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày