Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
5
6
5
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Một 2011 3:05:00 CH

Gặp gỡ trường nhận cờ thi đua xuất sắc Thành phố năm học 2010 - 2011

Đó chính là trường THPT Võ Trường Toản, một đơn vị đã được thành phố công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và nhận Cờ thi đua thành phố năm học 2010-2011. Đến trường vào những ngày trong tháng 11 này, chúng tôi cảm nhận được không khí rộn ràng, hối hả của giáo viên và các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên của trường đang chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2011. Gặp cô Nguyễn Thị Ánh Mai - phó Hiệu trường, cô cho biết, giáo viên, học sinh của trường đang đẩy mạnh thi đua lập thành tích về học tập và các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam như thi đua Tiết học sinh động - hiệu quả, thi văn nghệ, thi thiết kế hệ thống bài học theo “Sơ đồ tư duy”, hội thi “Đội hình cổ động”, hội thi “Ẩm thực 3 miền”, hội thi “Kéo co”… kéo dài từ ngày 10 - 20/11/2011.
Thực hiện chủ đề “Năm học tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện nhà trường, hoàn thành phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi”. Nhà trường đã tiếp tục thực hiện cuộc vận động hai không của Bộ với 4 nội dung đó là: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích - nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và ngồi nhầm lớp của học sinh; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện Năm văn minh đô thị, năm thanh niên 2011.
Hiện toàn trường THPT Võ Trường Toản có 42 chi đoàn với hơn 1.200 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Phát huy truyền thống từ những năm trước, ngay từ đầu năm học 2011 - 2012 Đoàn trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, chủ động, sáng tạo, có chiều sâu như phong trào “Xây dựng môi trường học thân thiện - học sinh tích cực”, cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị” qua hình thức như diễn kịch, tổ chức trò chơi, kể chuyện, đọc thơ, giới thiệu sách báo, nói chuyện về kỹ năng sống. Tổ chức chương trình “Lắng nghe tiếng nói học sinh” để tạo điều kiện giúp các em gắn kết hơn với giáo viên.
Năm học 2010-2011, Ban giám hiệu của trường tiếp tục thực hiện tăng cường chỉ đạo việc đổi mới phương pháp dạy học, chất lượng các hoạt động chuyên môn ngày càng được nâng cao so với những năm trước. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT 100%, tỉ lệ đậu Đại học, Cao đẳng hơn 50%. Có 14 em đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, thi Omlympic 30/4 lần thứ 17 có 2 học sinh đạt huy chương đồng ở bộ môn Văn (lớp 10, 11). Tỉ lệ trên trung bình hầu hết các môn đều đạt chỉ tiêu và cao hơn năm trước. Nhìn chung chất lượng các môn học và các hoạt động giáo dục năm học 2010-2011 được nâng cao rõ rệt. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra, được Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2010 - 2011. Bằng khen của UBNDTP tặng vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hai năm học liên tục, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, có 02 đảng viên xuất sắc. Đoàn thanh niên đạt xuất sắc và nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn, Công đoàn xếp loại vững mạnh xuất sắc. Về thành tích cá nhân, có 1 giáo viên được nhận Bằng khen Bộ Giáo dục - Đào tạo, Chiến sĩ thi đua các cấp: 20 người và danh hiệu Lao động tiên tiến: 88 người.
Cô Nguyễn Thị Ánh Mai cho biết thêm, trong năm học này, BGH và giáo viên của trường luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, lòng yêu nghề; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân của đội ngũ CB-GV-NV. Đưa nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép vào giảng dạy một số môn học chính khóa và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Phấn đấu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 220 năm ngày mất của Danh sư Võ Trường Toản (1792 - 2012). Đặc biệt, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THPT Võ Trường Toản quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2010 - 2015.           
                                                                     Bài, ảnh: Hồng Hạnh

Số lượt người xem: 3924    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày