Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
3
0
2
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Một 2011 4:45:00 CH

Ngôi nhà chung của các giáo viên và học sinh

Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Đông Hưng Thuận) được đổi tên từ trường Tiểu học Đông Hưng Thuận 2 vào tháng 4/2009; năm 2003, trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1996-2000 và là trường đầu tiên đạt chuẩn quốc gia của quận 12, hiện đang tiếp tục xây dựng chuẩn ở giai đoạn 2. Đến nay, trường đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục: trong 3 năm học 2002-2003 đến 2004-2005, trường nhận được Bằng khen danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc; từ năm học 2005-2006 đến năm học 2009-2010, được nhận Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc; năm học 2010-2011 trường được Thành phố tặng cờ thi đua.
Trong năm học 2010-2011 vừa qua, trường Tiểu học Nguyễn Khuyến có tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99,8%, tốt nghiệp đạt 100%, học sinh giỏi đạt 62,4%, hiệu suất đào tạo 99,8%. Có 12 em đạt giải Lê Quý Đôn do báo Nhi Đồng tổ chức; các phong trào thi Vở sạch chữ đẹp, thi tin học tài năng cấp quận được nhiều học sinh tham gia và đạt giải cao. Năm học 2011-2012 này, trường có 1.035 học sinh - 100% bán trú; trong đó có 10 lớp học Tiếng Anh tăng cường; 23 lớp học Tin học tự chọn. Trường tiếp tục triển khai nhiều cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục như Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “hai không” và phong trào “xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực”. Các cuộc vận động, các phong trào do nhà trường tổ chức đều được các em nhiệt tình tham gia, có tác động to lớn đến ý thức, đạo đức của học sinh, nhờ đó, chất lượng giáo dục được nâng lên theo từng năm.
Đội ngũ giáo viên có trình độ trên chuẩn cao (100% đạt chuẩn và 87,5 % trên chuẩn); tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, nhiệt tình trách nhiệm, say mê với nghề nghiệp, hết lòng vì học sinh; tích cực học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân, tự học tự sáng tạo gây được lòng tin với phụ huynh học sinh. Trình độ trên chuẩn khá cao nên thuận lợi trong công tác giảng dạy, đặc biệt là vấn đề đổi mới phương pháp dạy học; đội ngũ quản lý có năng lực, kế hoạch chỉ đạo sát thực, cụ thể, khoa học và có tính khả thi cao. Chi bộ được đánh giá “Trong sạch vững mạnh” nhiều năm liền, được khen thưởng thành tích tốt qua 4 năm thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chi đoàn nhiều năm liền đạt Tiên tiến xuất sắc và được nhận Bằng khen của Thành đoàn; Liên đội được liên tục đáng giá Tiên tiến xuất sắc.
Tại trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, các hoạt động ngoài giờ lên lớp được tổ chức thường xuyên và có hiệu quả để giúp các em có tình yêu thương, tính tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau như các hoạt động về nguồn thăm các gia đình thương binh, chăm sóc khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực” được giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực tạo nên khí thế sôi nổi trong nhà trường. Học sinh mến trường, mến cô, phụ huynh tin yêu, đồng nghiệp vui vẻ, đoàn kết với nhau, tạo nên môi trường Giáo dục lành mạnh thể hiện “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Tập thể giáo viên và học sinh đã đạt rất nhiều giải trong các cuộc thi do Phòng GD&ĐT quận tổ chức như Hội thi sử ca, hội thi nét vẽ xanh, Hội khỏe Phù Đổng và các hội thi hè. Đặc biệt, tại trường các hoạt động văn thể mỹ thường xuyên được tổ chức, tạo nên không khí thi đua sôi nổi giữa các khối lớp và tạo sân chơi lành mạnh cho các em sau các giờ học căng thẳng. Các đêm diễn văn nghệ, các chương trình hóa trang vào các ngày lễ hội thu hút 100% giáo viên và học sinh tham gia; “Khu vườn của bé” với hàng chục loại cây cảnh khác nhau được các em tự tay chăm sóc và tìm hiểu về thiên nhiên; các hình vẽ dễ thương, ngộ nghĩnh trang trí tại các hành lang lớp học cũng do chính tay các em tự vẽ. Ngoài ra, các hoạt động giao lưu văn nghệ, quyên góp giúp đỡ các bạn học sinh nghèo, khuyết tật cũng luôn được các thầy cô giáo và các em học sinh tích cực tham gia ủng hộ.
Cô Trịnh Thị Kiều Trang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện trường đang tiến hành xây dựng nhà thi đấu đa năng để tiến tới đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Tập thể cán bộ giáo viên, học sinh của trường sẽ nổ lực hết mình để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được.                                            
bài, ảnh:  HỒNG LIÊN

Số lượt người xem: 3706    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày