Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
9
3
7
Tin tức sự kiện 04 Tháng Giêng 2012 11:15:00 SA

Gặp gỡ gia đình có hai con một bề là gái tiêu biểu của Quận 12

 

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Lộc và chị Lê Thị Thu Nguyệt (KP2, phường Thới An) đều làm công nhân trong Công ty Satimex, gia đình kinh tế không dư giã nhưng không bao giờ thiếu nụ cười và tình yêu của những thành viên trong gia đình. Anh chị có hai cô con gái, con gái lớn tên Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1988) hiện đang vừa đi làm vừa đi học, con gái nhỏ tên Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1993) đang học Cao đẳng Công nghệ thông tin. Ban ngày các thành viên trong gia đình người đi học, người đi làm nên ít có dịp quan tâm, chăm sóc nhau, nhưng bù lại, buổi tối là khoảng thời gian cả nhà quây quần cùng nhau bên mâm cơm ấm cúng. Và giờ đây, hai cô con gái trưởng thành đã trở thành niềm tự hào và hạnh phúc của vợ chồng anh.
Còn nhớ những ngày hai vợ chồng lần lượt đón hai cô con gái chào đời, gia đình nội ngoại hai bên “làm áp lực” nhiều vì muốn chị Nguyệt sinh thêm con trai, thậm chí bà con hai bên còn “nói cứng”, chị Nguyệt chỉ cần đẻ con trai, bà con sẽ hùn tiền nuôi. Vợ chồng anh Lộc cũng không tránh khỏi có những lúc suy nghĩ lại, nhưng rồi anh chị cũng đi đến quyết định dừng lại ở hai con với mong muốn làm sao cho con cái có đầy đủ điều kiện ăn học tới nơi tới chốn. Hai vợ chồng đều làm công nhân nên mọi chi tiêu trong nhà đều nhờ vào đồng lương, để khắc phục khó khăn, anh chị mạnh dạn vay vốn của Hội nông dân, Hội phụ nữ phường để nuôi bò kiếm thêm thu nhập. Trong cuộc sống có những lúc không tránh khỏi những khó khăn, vất vả nhưng chính hai con gái là niềm động viên lớn nhất của hai anh chị. Ngay từ lúc còn nhỏ, hai con gái của anh chị đã rất hiểu chuyện, biết giúp đỡ cha mẹ những lúc ngoài giờ học. Có những lúc tăng ca mệt mỏi, về đến nhà nhìn mâm cơm tươm tất mà hai cô con gái đã chuẩn bị sẳn, anh chị cảm thấy niềm hạnh phúc này tuy giản dị nhưng cũng thật lớn lao mà không phải ai cũng có được. Đến nay, hai cô con gái đã lớn, kinh tế gia đình sau nhiều năm tích lũy cũng đã khá hơn, anh chị tận dụng những thời gian rảnh rỗi đưa các con đi thăm bà con, đi chơi và những ngày Lễ, tết để tình cảm gia đình ngày càng gắn bó.
Anh Lộc tâm sự, sống trong gia đình có ba “người phụ nữ tuyệt vời” là may mắn lớn nhất của anh. Anh được vợ và các con chăm chút từng bữa cơm ngon, chuẩn bị từng chiếc áo sạch thẳng nếp khi đi làm, quan tâm đến từng cảm xúc vui buồn, mệt mỏi của anh. Bù lại, anh cũng sẳn sàng chia sẻ các công việc trong gia đình với vợ con, không nề hà đi chợ, nấu cơm những lúc vợ tăng ca, con đi học. Tuy không giúp được gì nhiều cho việc học của các con, nhưng anh chị luôn động viên, nhắc nhở con cố gắng học hành thật tốt để làm hành trang vững chắc bước vào đời. Với quyết tâm nuôi dạy con cái học hành tới nơi tới chốn, vợ chồng anh Lộc đã vượt qua được những định kiến về việc phải “có con trai nối dõi” và gia đình anh cũng là một trong 50 gia đình được tuyên dương tại Hội nghị “Tuyên dương các gia đình có hai con một bề là gái học giỏi, thành đạt, hạnh phúc” vào sáng 16/12 nhân kỷ niệm 50 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12) do Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM tổ chức.                      
Bài, ảnh:  LIÊN HỒNG

Số lượt người xem: 4632    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày